คอลลาเจนอาหารธรรมชาติ 11 ชนิด ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ทานได้

คอลลาเจนอาหารธรรมชาติ 11 ชนิด ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ทานได้

คอลลาเจนอาหารธรรมชาติ 11 ชนิด ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ทานได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในข้อสงสัยที่คุณแม่ตั้งครรภ์อยากทราบมากที่สุดก็คือ กินคอลลาเจนตอนท้องได้หรือไม่ และถ้ากินเข้าไปแล้วจะทำให้เกิดผลเสียต่อลูกในครรภ์และต่อตัวคุณแม่มากน้อยแค่ไหน ดังนั้นเราจึงขอเอาใจคุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคนที่อยากกินคอลลาเจนในขณะที่กำลังตั้งครรภ์ ด้วยการแชร์อาหารธรรมชาติ 11 ชนิดที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนมาให้ได้ทราบกันค่ะ เพื่อที่จะสามารถหามากินในช่วงตั้งครรภ์โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดผลเสียต่อลูกในครรภ์เหมือนตอนที่กินคอลลาเจนแบบอาหารเสริมนั่นเอง


1.น้ำซุปต้มกระดูก
น้ำซุปต้มกระดูกอุดมไปด้วยคอลลาเจน แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส กรดอะมิโน กลูโคซามีน คอนดรอยติน และสารอาหารอีกมากมาย ซึ่งอาหารชนิดนี้ถือเป็นเมนูที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องซื้อจากร้านที่อาจมีการเติมผงปรุงรสเข้าไป


2.เนื้อไก่
เนื้อไก่จัดเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง โดยเฉพาะสารอาหารประเภทโปรตีน อีกทั้งยังอุดมไปด้วยคอลลาเจน จึงไม่แปลกเลยที่อาหารเสริมประเภทคอลลาเจนหลากหลายแบรนด์ผลิตมาจากเนื้อไก่


3.ปลาและหอย
ปลาและหอย เป็นสัตว์น้ำที่มีกระดูกและเอ็น ซึ่งการกินอาหารทะเลทั้งสองชนิดนี้จัดเป็นหนึ่งในการกินคอลลาเจนที่ดูดซึมได้ง่ายที่สุด


4.ไข่ขาว
ไข่ขาว 1 ฟอง ให้โปรตีนแก่ร่างกายประมาณ 4-6 กรัม แม้คอลลาเจนที่ดีที่มาจากไข่ขาวจะน้อย แต่ก็ยังถือว่าเป็นคอลลาเจนที่ดี และยังมาพร้อมกรดอะมิโนชนิดโปรลีน ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับการผลิตคอลลาเจนอีกด้วย


5.ผักใบเขียว
ผักใบเขียวอุดมไปด้วยวิตามิน แคลเซียม ฟอสฟอรัส และยังเป็นอาหารที่สามารถเพิ่มการผลิตคอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากผักบางชนิด เช่น คะน้า บรอกโคลี และผักโขม มีปริมาณวิตามินซีสูง ซึ่งช่วยเสริมคอลลาเจนได้เป็นอย่างดี


6.ถั่วงอกและถั่วฝักยาว
ถั่วงอกมีส่วนช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนของร่างกายได้เป็นอย่างดี ส่วนถั่วฝักยาวเป็นแหล่งของกรดไฮยาลูโรนิก ซึ่งมีสรรพคุณช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน และอวบอิ่ม อีกทั้งยังสามารถเร่งการผลิตคอลลาเจนในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ


7.อะโวคาโด
อะโวคาโดและน้ำมันจากอะโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามินอี โพแทสเซียม คอลลาเจน และเลซิติน ซึ่งล้วนเป็นสารอาหารที่ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง พร้อมทั้งเพิ่มการผลิตเซลล์ใหม่ขึ้นมา


8.สับปะรด
คอลลาเจนสามารถรับการสังเคราะห์จากการกินสับปะรด อีกทั้งผลไม้ชนิดนี้ยังช่วยทำให้ผิวพรรณกระชับ เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังมีวิตามินซีและเอนไซม์โบรมีเลนที่ช่วยซ่อมแซมเซลล์และเนื้อเยื่อได้ดี


9.เมล็ดฟักทอง
คอลลาเจนที่ได้รับจากเมล็ดฟักทอง มาจากการสังเคราะห์จากสังกะสี ซึ่งถือเป็นแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยบำรุงร่างกาย และยังช่วยลดอัตราการย่อยสลายของคอลลาเจนตามธรรมชาติอีกด้วย


10.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี
ผลไม้ตระกูลเบอร์รีถือเป็นแหล่งผลิตคอลลาเจนชั้นเยี่ยมเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีและคอลลาเจนสูง ที่สำคัญยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันผิวจากความเสียหายอีกเช่นกัน


11.ผลไม้ตระกูลซิตรัส
ผลไม้ตระกูลซิตรัส เช่น ส้ม มะนาว มะเฟือง ฝรั่ง หรือเสาวรส อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง จึงช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ดี


จะเห็นได้ว่าชนิดของอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน ซึ่งเหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์นั้น มีมากมายให้ได้เลือกกิน แต่ทั้งนี้คุณแม่ก็ต้องเลือกกินในส่วนที่ตัวเองชอบหรือสามารถกินได้ด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดอาการแพ้ท้องนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook