อย่าทิ้ง! วิธีใช้เปลือกกล้วยหอม ทำสวยง่ายๆ

อย่าทิ้ง! วิธีใช้เปลือกกล้วยหอม ทำสวยง่ายๆ

อย่าทิ้ง! วิธีใช้เปลือกกล้วยหอม ทำสวยง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงกล้วยหอม ใครๆ ก็ต้องนึกถึงกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับคุณประโยชน์หลายประการ แต่คงมีไม่กี่คนที่จะรู้ว่า นอกจากเนื้อกล้วยที่หวานหอมแล้ว เปลือกกล้วยหอมยังมีประโยชน์ในเรื่องความสวยความงามได้อีกด้วย ทีนี้เริ่มสงสัยกันแล้วใช่ไหมคะ ว่าเปลือกกล้วยหอมสามารถนำไปทำสวยได้อย่างไรบ้าง ลองไปดูกันค่า


รักษาสิว


รู้หรือไม่ว่าเปลือกกล้วยก็สามารถรักษาสิวได้ เพราะในเปลือกกล้วยมีสารลูทีน ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ หลังจากล้างหน้าให้สะอาดแล้วเอาเปลือกกล้วยด้านใน มาถูคลึงเบาๆ บริเวณที่เป็นสิว ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยให้เกิดความชุ่มชื้นและลดอาการอักเสบ


ขัดผิวให้ขาวเนียน


อย่างที่บอกว่าในเปลือกกล้วยอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ เช่น วิตามิน A, B, C, E รวมถึงแร่ธาตุต่างๆ อย่าง โพแทสเซียม สังกะสี เหล็ก และแมกนีเซียม ล้วนแต่เป็นอาหารผิวชั้นเลิศ เมื่อเรานำเปลือกกล้วยมาถูผิวให้ทั่วร่างกาย แล้วทิ้งไว้สักครู่ จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สารอาหารจากเปลือกกล้วยจะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้ขาวเนียนกระจ่างขึ้น


ลดถุงใต้ตา


สำหรับคนที่นอนน้อย ทำงานใช้คอมพิวเตอร์นานๆ หรือจ้องมือถือนานๆ จะทำให้เกิดความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อถุงใต้ตา ทั้งถุงใต้ตาบวม ใต้ตาหมองคล้ำ เพียงตัดเปลือกกล้วยให้มีขนาดพอดีแล้วนำมาวางประคบบริเวณถุงใต้ตา จะช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อถุงใต้ตาให้มีสุขภาพดีขึ้น ลดถุงใต้ตาบวม


ขัดฟันขาว


เชื่อว่าหลายคนมีปัญหาคราบชา กาแฟ ที่มักจะติดฟันทำความสะอาดยาก แนะนำให้ลองใช้วิธีธรรมชาติ ด้วยการใช้เปลือกกล้วยขัดฟันทุกเช้าและก่อนนอนหลังแปรงฟัน ประมาณ 2-3 นาที แล้วล้างออกจะช่วยให้ฟันขาวสะอาดขึ้น เพราะในเปลือกกล้วยจะมีโพแทสเซียมและแคลเซียม ที่ทำหน้าที่เป็นสารเคลือบฟัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook