ร้านทำเล็บมาเลเซียผุดไอเดียทำเล็บปลอมลาย "สควิดเกม"

ร้านทำเล็บมาเลเซียผุดไอเดียทำเล็บปลอมลาย "สควิดเกม"

ร้านทำเล็บมาเลเซียผุดไอเดียทำเล็บปลอมลาย "สควิดเกม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านทำเล็บแห่งหนึ่งในมาเลเซียจำหน่ายเล็บปลอมลาย “สควิดเกม เล่นลุ้นตาย” ละครชุดสตรีมมิ่งทางโทรทัศน์ชื่อดัง โดยถือเป็นธุรกิจขนาดเล็กอีกเจ้าที่เกาะกระแสละครชุดจากเกาหลีใต้เรื่องนี้ ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

ร้านทำเล็บ “Maniqure Nail Salon” ตั้งอยู่ในย่านชานเมืองกรุงกัวลาลัมเปอร์ ทางร้านออกแบบชุดเล็บปลอมโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเนื้อเรื่องแต่ละตอนของสควิดเกม ยกตัวอย่างเช่น เล็บปลอมชุด “ไฟเขียวไฟแดง” มีลายตุ๊กตาหุ่นเชิดสังหารขนาดยักษ์ที่ปรากฏในละครตอนแรก ในขณะที่เล็บปลอมชุด “นรก” มีภาพผู้คุมเกมในชุดเครื่องแบบสีแดง และโลงศพประดับด้วยโบสีชมพู

ลิม เปย ซิน เจ้าของร่วมร้านทำเล็บดังกล่าว ระบุว่า การทำเล็บปลอมลายนี้ค่อนข้างยาก เนื่องจากลายเล็บปลอมทั้งหมดเป็นการระบายด้วยมือไม่ใช่การพิมพ์

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สควิดเกมกลายเป็นละครชุดต้นฉบับที่มียอดผู้ชมมากที่สุด โดยมีผู้ชมถึง 111 ล้านคนภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน

ละครชุดเรื่อง “สควิดเกม” มีเนื้อหาเกี่ยวกับเกมส์ที่ผู้เล่นจะต้องเล่นเกมส์สำหรับเด็กแต่อาจส่งผลถึงชีวิตได้ โดยผู้ชนะจะได้รับเงิน 45,600 ล้านวอน กระแสความนิยมของละครเรื่องนี้ทำให้เกิดมีมทางอินเตอร์เน็ต ชุดคอสตูมรับวันฮัลโลวีน รวมถึงธุรกิจต่างๆ ที่จับกระแสของละครเพื่อโฆษณาสินค้าของตน

นอกจากนี้ “สควิดเกม” ยังจุดกระแสการถกเถียงในเกาหลีใต้ถึงสังคมที่แข่งขันกันอย่างสูง และทำให้ทั่วโลกหันมาสนใจวัฒนธรรมและภาษาของเกาหลีใต้ด้วย

ชิน คาน ฮอว์ เจ้าของร้านทำเล็บ Maniqure Nail Salon อีกรายหนึ่ง ระบุว่า ลูกค้าที่ต้องการลายเล็บปลอม “สควิดเกม” มีทั้งลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ โดยสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของทางร้าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook