หน้าเริ่มมีฝ้ารักษายังไงดี!

หน้าเริ่มมีฝ้ารักษายังไงดี!

หน้าเริ่มมีฝ้ารักษายังไงดี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเคยส่องกระจกแล้วรู้สึกว่าหน้าตัวเองหมองคล้ำลงไปบ้าง ไม่เพียงแค่นั้นเมื่อคุณยื่นหน้าเข้าไปใกล้ๆ กระจก คุณยังเห็นรอยปื้นสีน้ำตาลบางๆ อยู่บริเวณโหนกแก้มอีกด้วย นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่า ฝ้า ไฝ หรือ กระ ต่างๆ เริ่มมาทักทายผิวหน้าของคุณเข้าแล้ว และหากปล่อยไว้โดยไม่ทำการใดๆ รอยปื้นที่คุณเห็น จะค่อยๆ เพิ่มความเข้มจนเด่นชัดบนใบหน้า เรามาดูแนวการยับยั้งไม่ให้รอยฝ้ามีสีเข้มขึ้นดีกว่าค่ะ

เลือกใช้กันแดด SPF สูง และมี PA


เมื่อผิวหน้าสัมผัสแสงแดดเป็นเวลานานจะทำให้เม็ดสีเมลานินมีความเข้มขึ้น เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดฝ้า กระ หรือรอยด่างดำบนใบหน้า ดังนั้นการทาครีมกันแดดจึงเป็นตัวช่วยที่ดีอีกวิธีหนึ่ง และควรเลือกใช้กันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป และควรมีค่า PA จะสามารถป้องกันรังสีอัลตร้า UVA และ UVB ได้ ส่วนเนื้อครีมควรเลือกชนิดเนื้อครีมบางเบาเพื่อป้องกัน การอุดตันในรูขุมขน


มาสก์หน้าด้วยวิธีธรรมชาติ


เมื่อมีอายุมากขึ้นรวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนตามวัย ผิวหน้ามักมีการสร้างเม็ดสีเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดปัญหา ฝ้า กระ จุดด่างดำ การมาสก์หน้าด้วยวิธีธรรมชาติจากสมุนไพรใกล้ตัว เช่น ว่านหางจระเข้ น้ำผึ้ง และของที่มาจากธรรมชาติอื่นๆ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถช่วยบำรุงและช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวบนใบหน้า


ปรึกษาแพทย์


วิธีที่ดีที่สุดในการรักษาฝ้าก็คือการพบแพทย์เพื่อปรึกษาถึงสาเหตุของการเกิดฝ้า และวิธีรักษาเท่าที่ทำได้ค่ะ ในกรณีที่เกิดจากฮอร์โมนหรือพันธุกรรม ควรต้องพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณโดยเฉพาะ เพื่อประเมินวิธีการรักษาที่ถูกต้อง บางรายอาจต้องใช้ยาช่วยในการปรับฮอร์โมน มีการทำเลเซอร์ เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook