วิธีรักษาความรักระยะไกล แม้ไม่อยู่ใกล้ก็ยังคงความหวานได้ดี

วิธีรักษาความรักระยะไกล แม้ไม่อยู่ใกล้ก็ยังคงความหวานได้ดี

วิธีรักษาความรักระยะไกล แม้ไม่อยู่ใกล้ก็ยังคงความหวานได้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาของคนที่มีรักระยะไกล คือ ยิ่งอยู่ไกลยิ่งไว้วางใจได้ยาก และอาจจะทำให้เกิดปัญหาทะเลาะจนเลิกราได้ง่าย เพราะแม้จะอยู่ใกล้กันบางคู่อาจจะรู้สึกไม่ไว้ใจ เมื่อยิ่งห่างก็ยิ่งทำให้ความรักจืดจางไปด้วย ดังนั้นลองมาดูวิธีรักษาความรักระยะไกล แม้ตัวจะอยู่ไกลแต่ก็ยังคงให้ความหวานกันได้ดี ดังนี้


1.พูดคุยกันสม่ำเสมอ
พูดคุยกันในทุก ๆ เรื่องอย่างสม่ำเสมอ แม้จะไม่ได้คุยกันทุกวันเพราะต่างคนต่างต้องทำหน้าที่ แต่ควรมีกำหนดเวลาในการพูดคุยกัน เช่น สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรืออาจจะคุยกันทุกวัน แต่เป็นช่วงหลังเลิกงานหรือช่วงก่อนนอนประมาณ 1-2 ชั่วโมง เป็นต้น เพื่อทำให้คุณยังเรียนรู้ซึ่งกันและกันอยู่เสมอ ที่สำคัญคือถ้ามีวันสำคัญใด ๆ ควรมีการจัดเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ ผ่านวิดีโอคอล เพื่อยังคงเติมความหวานให้กันอยู่เสมอ


2.ให้คำปรึกษาซึ่งกันและกัน
ไม่ว่าฝั่งไหนจะมีปัญหา ควรให้คำปรึกษาซึ่งกันและกัน พร้อมให้กำลังใจและปลอบใจกันอยู่เสมอ แนะนำแนวทางในการแก้ไขปัญหา ช่วยกันมองหาทางออกต่าง ๆ เพื่อทำให้ทั้งตัวคุณและเขาได้เรียนรู้ปัญหาไปพร้อมกันและยังช่วยทำให้ความสัมพันธ์ได้ดีขึ้นอีกด้วย


3.มีปัญหาต้องรีบเคลียร์
ถ้าเริ่มมีปัญหากันเอง ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ต้องรีบเคลียร์ทันที ไม่ควรเก็บปัญหาไว้นานจนเกินไป เพราะอาจจะกลายเป็นการสะสมปัญหาที่ใหญ่มากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วกลายมาเป็นความไม่พอใจที่ทำให้ทะเลาะกันหนัก จนอาจจะมองหน้ากันไม่ได้อีกเลย


4.หาเวลามาเจอกันบ้าง
เมื่อมีเวลาว่างหรือวันหยุดยาว คุณควรหาเวลามาพบกันบ้าง พากันไปเที่ยวหรือไปรับประทานอาหารมื้อพิเศษ รวมไปถึงการพาไปเจอญาติของกันและกัน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีมากขึ้น ทั้งยังเป็นการทำให้เห็นว่าความสัมพันธ์นี้จะยังคงอีกยาวไกลแน่นอน


5.ไว้วางใจเสมอ
หนึ่งในเรื่องสำคัญที่ควรทำมากที่สุด คือ การแสดงออกถึงความไว้วางใจเสมอ แม้ว่าคุณจะรู้สึกระแวงมากแค่ไหนก็ควรทำ เพราะถ้ายิ่งคุณระแวง ระวัง และแสดงออกถึงความไม่ไว้วางใจ จะยิ่งทำให้เกิดความอึดอัดกับอีกฝ่ายมากพอสมควร ซึ่งความอึดอัดนี้สามารถพัฒนาไปสู่ปัญหาการทะเลาะกัน ทั้งยังทำให้รู้สึกไม่สบายใจจนกลายเป็นความเบื่อหน่ายที่จะต้องมานั่งระมัดระวังความรู้สึกของอีกฝ่ายมากจนเกินไป


ถ้าคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่มีความรักระยะไกล นาน ๆ ครั้งเจอกันที ต่างคนต่างมีภารกิจชีวิตที่จะต้องทำ แต่ต้องการรักษาไว้ซึ่งความสวยงามของความรักนี้ ขอแนะนำ 5 วิธีที่กล่าวไว้ข้างต้น เพื่อช่วยทำให้รักของคุณยังคงหวานอยู่เสมอและไม่มีปัญหาจนถึงขั้นต้องเลิกรากันอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook