โครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดี ชวนพ่อแม่ร่วมเวิร์คช็อปแบบไฮบริด 1 วันสร้างสุขให้ลูกเปลี่ยน

โครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดี ชวนพ่อแม่ร่วมเวิร์คช็อปแบบไฮบริด 1 วันสร้างสุขให้ลูกเปลี่ยน

โครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดี ชวนพ่อแม่ร่วมเวิร์คช็อปแบบไฮบริด 1 วันสร้างสุขให้ลูกเปลี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่โลกก้าวเข้าสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ผนวกกับการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) เป็นสิ่งที่หลายครอบครัวต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ในขณะที่ลูกน้อยในเจเนอเรชั่นอัลฟ่า (Alpha Generation) เองก็ต้องเรียนรู้ที่จะเข้าใจ และรับมือกับความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน โครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดี (Nestlé for Healthier Kids) เข้าใจความกังวลของพ่อแม่ ในการเผชิญความท้าทายด้านสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจของคนในครอบครัว จึงเดินหน้าสานต่อเวิร์คช็อป 1 วันสร้างสุขให้ลูกเปลี่ยน (ปี 4) ตอน เตรียมพร้อมกายใจลูกเจนอัลฟ่าสู่โลกที่ไม่เหมือนเดิม

ครั้งแรกในประเทศไทยกับความร่วมมือระหว่าง โครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดี (Nestlé for Healthier Kids) โดยบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด และ mappa องค์กรที่เชื่อว่าการเรียนรู้เกิดขึ้นที่ไหนก็ได้ ผนึกกำลังกันนำเสนอวิธีสร้างการเรียนรู้ของครอบครัวให้เป็นส่วนหนึ่งของความสุขและสนุกในชีวิตประจำวัน ผ่านการจัดกิจกรรมในรูปแบบใหม่ร่วมกันเป็นครั้งแรกในประเทศไทย กับกิจกรรม 1 วันสร้างสุขให้ลูกเปลี่ยน (ปี 4) ตอน เตรียมพร้อมกายใจลูกเจนอัลฟ่าสู่โลกที่ไม่เหมือนเดิม เวิร์คช็อปแบบไฮบริดสำหรับพ่อแม่ ผู้ปกครอง และเด็กอายุระหว่าง 5-10 ปี ที่นำความรู้สู่การปฏิบัติจริง ในรูปแบบเกมมิฟิเคชั่น (Gamification) โดยเรียนรู้ผ่าน zoom application แล้วทดลองปฏิบัติจริงอย่างสนุกสนานไปพร้อมๆ กันภายในบ้านได้ทั้งครอบครัว เพื่อพร้อมรับมือกับการใช้ชีวิตในโลกดิจิทัล เรียนรู้การจัดการอารมณ์ ความเครียดในครอบครัว และความวิตกด้านโรคภัยต่างๆ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการสร้างภูมิต้านทานที่แข็งแกร่งทั้งด้านร่างกายและจิตใจ  เกิดพฤติกรรมด้านสุขภาพตามหลัก 3 อ. (ออกกำลังกาย อาหาร อารมณ์) พัฒนาการที่รอบด้าน และทักษะชีวิต ให้เด็กๆ พร้อมเติบโตในโลกที่ไม่เหมือนเดิมอย่างมีความสุข

พร้อมพูดคุยกับวิทยากรพิเศษ ผศ.พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร ‘หมอโอ๋’ เจ้าของเฟซบุ๊กเพจ ‘เลี้ยงลูกนอกบ้าน’ และอาจารย์รณสิงห์ รือเรือง นักจิตวิทยาคลินิก ระดับชำนาญการพิเศษ กับการไขข้อข้องใจ และเตรียมความพร้อมอย่างไรให้พ่อแม่และลูกน้อยในเจนอัลฟ่า รับมือกับการเปลี่ยนแปลงและเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและเป็นสุขในโลกที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

เปิดลงทะเบียน ฟรี! ตั้งแต่วันนี้ -  26 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ทางช่องทาง https://bit.ly/3uV28gA รับจำนวนจำกัดเพียง 200 ครอบครัวเท่านั้น ประกาศรายชื่อผู้ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม วันที่ 27 ตุลาคมศกนี้ ทางช่องทาง https://www.facebook.com/N4HKThailand ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องเข้าร่วม Facebook Group: 1 วันสร้างสุขให้ลูกเปลี่ยน By Nestlé ที่ (https://bit.ly/3Dc8ew3) เพื่อเตรียมพร้อมก่อนวันงาน และเรียนรู้ร่วมกันในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคมศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. ผ่านระบบ Zoom Meeting

อ่านรายละเอียดทั้งหมดของกิจกรรมได้ที่ https://bit.ly/3oFZASk

ตารางกิจกรรมการเรียนรู้และลงมือทำร่วมกับครอบครัว

09.30 - 10.00 น.         เตรียมพร้อมเพื่อร่วมกิจกรรม
10.00 - 10.45 น.         รับโจทย์และรับฟังคำอธิบายกติกา
10.45 - 11.30 น.         เข้าร่วมกิจกรรมที่ 1 ‘ขยับร่างกายสลายอุปสรรค’
11.30 - 13.00 น.         เข้าร่วมกิจกรรมที่ 2 ‘ตามล่าขุมทรัพย์ความอร่อยในบ้าน’
13.00 - 14.00 น.         เข้าร่วมกิจกรรมที่ 3 ‘ขวดโหลสร้างสุข’

โดยสามารถร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน และปรึกษาอาจารย์รณสิงห์ รือเรือง ระหว่างการปฏิบัติจริงได้ตลอดทั้ง 3 กิจกรรม

14.00 - 14.15 น.         พักตามอัธยาศัย
14.15 - 15.00 น.         พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร เจ้าของเฟซบุ๊กเพจ ‘เลี้ยงลูกนอกบ้าน’ ร่วมพูดคุยและให้ความรู้ในประเด็นการเตรียมความพร้อมกายใจของลูกเจนอัลฟ่าสู่โลกที่ไม่เหมือนเดิม
15.00 - 16.00 น.         สรุปการเรียนรู้ ประกาศรายชื่อทีมที่ได้รับรางวัล และถ่ายรูปรวม
16.00 น.                   จบกิจกรรมเวิร์คช็อป


ติดตามข่าวสาร กิจกรรม และเทคนิคในการดูแลลูกน้อยให้มีสุขภาพดี จากโครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดี ได้ที่ https://www.facebook.com/N4HKThailand/ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook