5 เคล็ดลับบำรุงมือให้เนียนนุ่มตลอดวัน

5 เคล็ดลับบำรุงมือให้เนียนนุ่มตลอดวัน

5 เคล็ดลับบำรุงมือให้เนียนนุ่มตลอดวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากสาวๆ จะให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวหน้ากันมากพอสมควรแล้ว อีกหนึ่งอวัยวะภายนอกที่ควรได้รับการบำรุงให้สวยสุขภาพดีก็คือมือ ซึ่งมือของคนเราจัดเป็นอวัยวะที่มีโอกาสสัมผัสและมองเห็นได้ชัดเจนมาก วันนี้เราจะชวนให้สาวๆ มาบำรุงมือให้สวยสุขภาพดี และสัมผัสได้ถึงความเนียนนุ่มกันค่ะ ด้วย 5 เคล็ดลับที่ทำตามได้ง่ายๆ ดังนี้


1.หมั่นบริหารมือด้วยท่าต่างๆ
ถึงแม้ว่าลักษณะทางกายภาพของแต่ละคนจะแตกต่างกัน แต่ทราบหรือไม่ว่าเราสามารถทำให้มือเรียวสวยได้ด้วยท่าบริหารมือ โดยเริ่มจากท่ากำและแบ 10 ครั้ง ประสานและดัด 10 ครั้ง งัดมือ 10 ครั้ง และคลื่นนิ้ว 10 ครั้ง หมั่นทำทุกวัน จะช่วยให้มือเรียวสวยได้


2.บำรุงมือตามขั้นตอน
นอกจากการบริหารมือเพื่อให้มือเรียวสวยแล้ว การบำรุงมือให้มีความเนียนนุ่มก็ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่สาวๆ ไม่ควรพลาด โดยเริ่มจากการทาแฮนด์ครีมทุกครั้งหลังล้างมือเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นไม่ให้ระเหยออกไปจากมือ เลือกใช้ครีมที่ปราศจากน้ำหอมและสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้นาน เลือกใช้เจลทำความสะอาดมือที่มีส่วนผสมของสารบำรุงผิว และหมั่นสวมถุงมือทุกครั้งก่อนเข้านอน เพื่อป้องกันมือแห้งจากการนอนในห้องแอร์ ทั้งนี้ควรทาแฮนด์ครีมก่อนสวมถุงมือจะช่วยให้ผิวบริเวณมือเนียนนุ่มมากขึ้น


3.ดูแลผิวมือให้ขาวเรียบเนียนด้วยวิธีต่างๆ
เมื่อมือของสาวๆ มีความเนียนนุ่มน่าสัมผัสแล้ว อีกสิ่งที่สาวๆ ไม่ควรพลาดก็คือ การดูแลผิวบริเวณมือให้มีความขาวเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ โดยควรเลือกใช้วิธีที่เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งแนะนำให้ทำสปามือ ด้วยการสครับให้ทั่วบริเวณมือ ต่อด้วยการทาครีมกันแดดที่มือทุกวัน และตามด้วยการใช้แฮนด์ครีมที่เป็นสูตรไวท์เทนนิ่ง จะช่วยบำรุงผิวบริเวณมือ พร้อมกับเพิ่มความกระจ่างใสให้มือได้อีกด้วย


4.แก้ปัญหามือแห้งลอกให้ตรงจุด
นอกจากการบำรุงผิวบริเวณมือแล้ว อีกสิ่งที่สาวๆ ต้องคอยหมั่นสังเกตก็คือ ปัญหามือแห้งลอก โดยสาวๆ จะต้องระมัดระวังในเรื่องนี้ให้มากๆ เพราะปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาผิวแห้งลอกก็คือ สารเคมี แสงแดด และพฤติกรรมการล้างมือที่บ่อยเกินไป ซึ่งวิธีการแก้ปัญหามือแห้งลอกก็คือการแช่มือในน้ำอุ่น การนวดด้วยน้ำมันวิตามินอี การถูมือด้วยแตงกวา หรือมาส์กมือด้วยว่านหางจระเข้ เป็นต้น


5.ดูแลมืออย่างเข้มข้นให้เนียนนุ่ม
สำหรับสาวๆ ที่ต้องการให้มือมีความเนียนนุ่มมากๆ โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหามือสาก ควรดูแลผิวบริเวณมือด้วยการพยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสน้ำร้อน และไม่ควรมาส์กมือบ่อยๆ แต่ให้เน้นที่การทาครีมบำรุงมือทุกวัน จะช่วยเปลี่ยนจากมือสากให้เป็นมือนิ่มและมีความเนียนนุ่มน่าสัมผัสได้


อย่าลืมว่าผู้หญิงเราไม่ควรให้ความสำคัญเฉพาะแค่การบำรุงผิวหน้าเท่านั้น เพราะหากมือของสาวๆ แลดูไม่สะอาดหรือสุขภาพผิวบริเวณมือไม่ดี ก็ย่อมมีส่วนทำให้ความมั่นใจของสาวๆ ลดลงได้เช่นกัน ดังนั้นจึงควรบำรุงผิวให้สวยเป๊ะในทุกส่วนของร่างกาย ย่อมช่วยเพิ่มความมั่นใจในตัวสาวๆ ได้มากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook