8 ข้อดีของการใส่เสื้อผ้าซ้ำ #Wearวนไป

8 ข้อดีของการใส่เสื้อผ้าซ้ำ #Wearวนไป

8 ข้อดีของการใส่เสื้อผ้าซ้ำ #Wearวนไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับว่ากระแส #Wearวนไป ถือเป็นหนึ่งในกระแสสังคมที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และยังจัดเป็นแคมเปญที่คนยุคใหม่ให้ความสำคัญไม่แพ้กระแสเกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรือเรื่องสิทธิต่างๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งวันนี้เราจะชวนให้ทุกคนหันมาเห็นถึงข้อดีของกระแสนี้ ซึ่งถือเป็นการเชิญชวนให้ทุกคนหันมาใส่เสื้อผ้าซ้ำนั่นเอง บอกเลยว่าข้อดีไม่ได้มีแค่เพียงการช่วยรักษาทรัพยากรของโลกเท่านั้น มาดูกันค่ะว่ามีข้อดีที่น่าสนใจอะไรอีกบ้าง


1.ไม่เสียเวลากับการตัดสินใจ
หลายๆ ครั้งเรามักจะใช้เวลาไปกับการตัดสินใจเลือกใส่เสื้อผ้าในแต่ละวันหลายนาทีเลยทีเดียว ด้วยความที่มีเสื้อผ้าใหม่เพิ่มเข้ามาในตู้ทุกวัน ก็ยิ่งทำให้การตัดสินใจสวมใส่เสื้อผ้าในแต่ละวันยิ่งกลายเป็นโจทย์ยากมากขึ้น แต่การสวมใส่เสื้อผ้าซ้ำ กลับช่วยให้ประหยัดเวลาในการตัดสินใจสวมใส่เสื้อผ้าในแต่ละวันได้มากเลยทีเดียว


2.ไม่สิ้นเปลืองพลังงานในตัวเอง
แน่นอนว่าการเลือกซื้อเสื้อผ้าหรือการเลือกใส่เสื้อผ้าในแต่ละครั้ง จำเป็นต้องใช้พลังงานในตัวเองมหาศาล อาจฟังแล้วดูเป็นเรื่องตลกที่การเลือกเสื้อผ้าเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานในตัวเอง แต่ก็เป็นเรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้เลย ในขณะที่การใส่เสื้อผ้าซ้ำ กลับเป็นการช่วยรักษาพลังงานในตัวเองได้ดีมากๆ


3.ประหยัดค่าใช้จ่าย
การไม่ซื้ออะไรเพิ่มเติม ย่อมเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างอัตโนมัติ เช่นเดียวกับการไม่ซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์หรือทุกเดือน ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปมากเลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าการซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ ในแต่ละครั้งนั้น ต้องควักเงินออกไปไม่ใช่น้อย


4.ประหยัดพื้นที่ตู้จัดเก็บเสื้อผ้า
ปัญหาเสื้อผ้าล้นตู้จะไม่เกิดขึ้นเด็ดขาด ถ้าการเลือกซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ ไม่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ดังนั้นการเลือกใส่เสื้อผ้าซ้ำ จะช่วยให้ประหยัดพื้นที่ตู้จัดเก็บเสื้อผ้าได้มากเลย แถมยังไม่ต้องเสียเงินซื้อตู้ใหม่เพิ่มอีกด้วย


5.บอกสไตล์การแต่งตัวของตัวเองได้ชัดเจน
การใส่เสื้อผ้าซ้ำ เป็นหนึ่งในการบอกสไตล์การแต่งตัวของตัวเองได้อย่างชัดเจน ในขณะที่การใส่เสื้อผ้าตัวใหม่หรือแฟชั่นใหม่ๆ กลับทำให้สไตล์การแต่งตัวของเราดูหลากหลาย และแทบจะไม่สามารถบอกสไตล์การแต่งตัวของตัวเองได้ชัดเจนมากเท่าไร


6.สนุกกับการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าที่มีอยู่
ไม่ซื้อเสื้อผ้าใหม่มาเพิ่ม ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถสนุกกับการแต่งตัวได้ เพราะเสื้อผ้าตัวเดิมที่มีอยู่ ก็ช่วยให้มีความสุขและสนุกกับการมิกซ์แอนด์แมตช์การใส่เสื้อผ้าในแต่ละวันได้เช่นกัน


7.ไม่ต้องเครียดกับการตามแฟชั่น
ข้อดีนี้ถือเป็นข้อดีที่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบตามกระแสจนเกินไป เพราะการแต่งตัวซ้ำจะช่วยให้คุณไม่ต้องมานั่งเครียดหรือเป็นกังวลว่าเสื้อผ้าที่ใส่อยู่นั้นตกเทรนด์ไปแล้วหรือเปล่า แต่กลับช่วยให้คุณสนุกกับการแต่งตัวที่สามารถบอกสไตล์ของตัวเองได้ชัดเจนอีกต่างหาก


8.ช่วยรักษาทรัพยากรของโลกได้มาก
แคมเปญ #Wearวนไป ถือเป็นการพยายามสื่อสารให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญกับการรักษาโลก โดยเฉพาะการใช้ทรัพยากรโลกอย่างคุ้มค่า ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าวงการแฟชั่นถือเป็นวงการที่ใช้ทรัพยากรโลกอย่างสิ้นเปลืองมากๆ ดังนั้นหากทุกคนหันมาสวมเสื้อผ้าซ้ำ ก็ถือเป็นการช่วยรักษาทรัพยากรได้มากเลยทีเดียว


แน่นอนว่าการใส่เสื้อผ้าซ้ำ อาจทำให้หลายๆ คนรู้สึกไม่คุ้นชิน หรืออาจมีความเขินกับการใส่เสื้อผ้าตัวเดิมหลายครั้งอยู่บ้าง แต่ถ้าหันกลับมามองถึงข้อดีของการสวมใส่เสื้อผ้าซ้ำ แถมยังเป็นการช่วยรักษาทรัพยากรได้มากมาย เชื่อว่าทุกคนย่อมหันมาให้ความสำคัญกับแคมเปญนี้กันมากขึ้นอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook