"ไมดาส" แมวตุรกีสี่หู ขวัญใจโลกออนไลน์

"ไมดาส" แมวตุรกีสี่หู ขวัญใจโลกออนไลน์

"ไมดาส" แมวตุรกีสี่หู ขวัญใจโลกออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ไมดาส” แมวตุรกีเพศเมียวัยสี่เดือน เกิดมาพร้อมหูสองคู่และกรามผิดปกติ อันเป็นผลจากการกลายพันธุ์ของพันธุกรรม แต่ความแปลกใหม่ไม่เหมือนใครของไมดาสนี้เองที่ทำให้เจ้าเหมียวตัวนี้เป็นที่รักของชาวอินเตอร์เน็ต และมียอดผู้ติดตามในสื่อสังคมออนไลน์กว่า 73,000 คน ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

ไมดาสเกิดมาพร้อมพี่น้องอีกห้าตัวในสวนหลังบ้านในกรุงอังการา ก่อนที่ แคนิส โดเซเมชิ และครอบครัวของเธอจะอุปการะเจ้าแมวสี่หูตัวนี้ โดยครอบครัวนี้กล่าวว่า พวกเขาตกหลุมรักไมดาสตั้งแต่แรกเห็น และเห็นว่ามันอาจหาบ้านได้ยากเนื่องจากมีรูปร่างหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ ขณะที่ โดเซเมชิ กล่าวว่า ครอบครัวของเธอไม่คิดที่จะซื้อแมวมาก่อน แต่คิดเพียงว่าอยากช่วยแมวจากข้างถนน

ทั้งนี้ ชื่อของไมดาสมีที่มาจากกษัตริย์ในตำนานของอาณาจักรฟริเจีย โดยตำนานกล่าวว่า กษัตริย์ไมดาสมีหูเป็นลาแต่สามารถเปลี่ยนทุกอย่างให้เป็นทองคำได้ด้วยการสัมผัส

เรซัท นูริ อัสลัน สัตวแพทย์ของไมดาส ระบุว่า แม้สภาพร่างกายของไมดาสอาจผิดปกติ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อสุขภาพหรือการได้ยินของมัน โดยใบหูทั้งสี่ของไมดาสเชื่อมต่อกับช่องหู

ภารกิจวัตรประจำวันของไมดาส และ ซูซิ กับ เซย์โน สุนัขพันธุ์โกลเดนรีทรีฟเวอร์ทั้งสองตัวของครอบครัวนี้ ได้รับความนิยมในสื่อสังคมออนไลน์ โดย โดเซเมชิ หวังว่า ชื่อเสียงของไมดาสจะช่วยโน้มน้าวให้ผู้คนรับอุปการะสัตว์เลี้ยงแทนการซื้อจากร้านขายสัตว์เลี้ยง

เจ้าของแมวสี่หูรายนี้ยังกล่าวด้วยว่า ทุกคนต่างรู้สึกประหลาดใจกับไมดาส อยากมาเห็นมันกับตา หรืออยากถ่ายรูป มีคนที่คิดว่าไมดาสน่ากลัวเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่ผู้คนจะรู้สึกเห็นอกเห็นใจมัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook