อาหารเพิ่มน้ำหนัก สำหรับคนผอม เคล็ดลับสุขภาพดี หุ่นสวย

อาหารเพิ่มน้ำหนัก สำหรับคนผอม เคล็ดลับสุขภาพดี หุ่นสวย

อาหารเพิ่มน้ำหนัก สำหรับคนผอม เคล็ดลับสุขภาพดี หุ่นสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันที่อาหารการกินมีให้เลือกมากมายหลากหลาย จนหลายๆ คนต้องการที่จะหาวิธีลดความอ้วน แต่ในขณะเดียวกันยังมีคนที่ผอมต่ำกว่าเกณฑ์ หรือผอมมากเกินไปและต้องการที่จะเพิ่มน้ำหนักของตนเองเช่นเดียวกัน เพราะการผอมเกินไปนั้นอาจจะนำไปสู่ความเจ็บป่วย หรือมีผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวก็เป็นได้ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ประสบพบเจอปัญหานี้อยู่ อย่านิ่งนอนใจ และคิดว่าเป็นเรื่องปกติ โดยเราก็มีอาหารเพิ่มน้ำหนักสำหรับคนผอมมาแนะนำกันด้วย ควรกินอาหารอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1.เพิ่มอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตหรือคาร์บ

คาร์โบไฮเดรต ถือเป็นสารอาหารที่จำเป็นอย่างมากต่อร่างกาย เพราะเนื่องจากร่างกายต้องได้รับสารอาหารที่เพียงพอในแต่ละวัน ซึ่งเราจะพบเจอคาร์โบไฮเดรตอยู่ในอาหาร 3 ประเภท คือ แป้ง น้ำตาล และเส้นใยอาหาร ดังนั้นต้องเพิ่มคาร์โบไฮเดรตเข้าไปในอาหารแต่ละมื้อ ไม่ว่าจะเป็นข้าวไม่ขัดสี เผือก มัน รวมไปถึงเมนูเส้นต่างๆ ก็ถือว่าเป็นคาร์โบไฮเดรตเช่นเดียวกัน ซึ่งตัวคาร์โบไฮเดรตจะช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายนำกรดอะมิโนที่จำเป็นในการเพิ่มน้ำหนักมาใช้เป็นพลังงาน


2.เพิ่มอาหารประเภทโปรตีน

โปรตีนมีส่วนจำเป็นอย่างมากที่ร่างกายต้องการนำไปใช้สร้างกล้ามเนื้อ  แถมยังได้คุณค่าทางโภชนาการอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เนื้อสัตว์ ไข่ ถั่วเหลือง ชีส ก็ล้วนมีโปรตีนด้วยกันทั้งนั้น แต่ต้องกินให้ถูกต้องในปริมาณที่เหมาะสม คือ โปรตีน 2 กรัม/ น้ำหนักตัว 1 กิโล ตัวอย่างเช่น น้ำหนัก 40 กิโลกรัม ก็ควรจะกินโปรตีน 80 กรัมต่อวัน หรือ จะกินเป็นเวย์โปรตีนที่มีขายตามท้องตลาดก็ได้ เพราะถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ เพิ่มน้ำหนัก แถมยังกินง่าย ไม่ต้องเสียเวลาทำอาหารอีกด้วย


3.ดื่มนมบ่อยๆ

การดื่มนมบ่อยๆ ในประมาณที่เยอะถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักตัวได้เหมือนกัน และขอให้เป็นนมจืดเท่านั้น เพราะจะมีไขมันอัดมาเต็มๆ และช่วยเพิ่มน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ดังนั้นควรดื่มนมที่พอประมาณวันละ 1-2 แก้ว จะดื่มระหว่างมื้ออาหาร หรือหลังออกกำลังกายก็ได้ รับรองว่าน้ำหนักเพิ่มแน่นอน


4.กินผลไม้เพิ่มความอ้วน

ผลไม้ก็สามารถเพิ่มน้ำหนักได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น ขนุน กล้วยน้ำว้า เงาะ ลำไย เพราะผลไม้เหล่านี้มีน้ำตาลสูงที่มีอยู่ในตัวผลไม้เอง เพียงแค่กินไปไม่เท่าไหร่ก็ทำให้ได้รับสารอาหารจากคาร์โบไฮเดรต เป็นจำนวนเยอะพอสมควรที่ร่างกายจะสามารถนำไปสร้างไขมันได้ต่อ

จากอาหารเพิ่มน้ำหนักที่เราแนะนำไปนั้น เหมาะสำหรับคนที่ผอมต่ำกว่าเกณฑ์ หรือผอมมากเกินไป และต้องการที่จะเพิ่มน้ำหนัก ถือว่าเป็นข้อมูลที่ตอบโจทย์และเป็นประโยชน์อย่างมาก แนะนำให้ทุกคนที่พบเจอปัญหาเหล่านี้ ลองไปกินอาหารตามที่แนะนำกันไป รับรองว่าคุณจะได้สุขภาพที่ดี หุ่นสวยน่าพอใจอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook