รวมอาหาร 6 ชนิดช่วยดูแลผิวขาดน้ำ เพิ่มความชุ่มชื้นได้ตลอดหน้าหนาว

รวมอาหาร 6 ชนิดช่วยดูแลผิวขาดน้ำ เพิ่มความชุ่มชื้นได้ตลอดหน้าหนาว

รวมอาหาร 6 ชนิดช่วยดูแลผิวขาดน้ำ เพิ่มความชุ่มชื้นได้ตลอดหน้าหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงหน้าหนาว ผิวพรรณของสาวๆ มักจะเผชิญกับความแห้งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และสำหรับสาวๆ บางคนไม่ว่าจะสภาพอากาศไหนๆ ก็มักจะมีปัญหาผิวแห้งหรือผิวไม่มีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ จนบางทีแทบจะไม่รู้ว่าจะต้องแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยวิธีไหนกันดี วันนี้เราจึงขอรวบรวมอาหาร 6 ชนิดที่แนะนำให้สาวๆ เลือกหามากินเพื่อบำรุงผิวพรรณแห้งให้กลับมาชุ่มชื้นอีกครั้งกันค่ะ เชื่อว่าวิธีนี้จะช่วยให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีมากๆ เพราะเป็นการบำรุงผิวแห้งจากภายในสู่ภายนอกนั่นเอง จะมีอาหารชนิดใดบ้างไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลย

1.ผักสีเขียวและสีเหลือง

ผักสีเขียวและผักสีเหลือง เป็นผักที่อุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารที่จะถูกเปลี่ยนไปเป็นวิตามินเอภายในร่างกายนั่นเอง ทั้งนี้วิตามินเอมีส่วนช่วยเสริมสร้างสุขภาพของผิวหนังให้แข็งแรง โดยวิตามินเอจะไปเสริมการสร้างแฟกเตอร์ให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นสารประกอบที่อยู่บนผิวหนังชั้นนอก โดยสารตัวนี้จะทำหน้าที่ให้เซลล์ผิวหนังกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ภายในและช่วยป้องกันการระเหยของน้ำออกจากผิวหนังได้เป็นอย่างดี


2.ตับไก่และตับหมู

ในส่วนของตับไก่และตับหมู จัดเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเอและวิตามินบี2 ซึ่งสารอาหารทั้งสองชนิดนี้มีบทบาทสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการผลัดเซลล์ผิว พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน จึงทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่นและแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยลดอาการอักเสบของผิงหนังได้ดีอีกด้วย ที่สำคัญตับไก่และตับหมูยังมีส่วนช่วยให้ร่างกายดูดซึมกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับการสร้าเซลล์ผิวหนังได้ดีอีกด้วย


3.ถั่วชนิดต่างๆ

ถั่วชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถั่วลิสง อัลมอนด์ วอลนัท หรือเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ ล้วนเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินอี ซึ่งสารอาหารชนิดนี้มีส่วนช่วยทำให้ร่างกายเกิดการไหลเวียนดี และยังช่วยในเรื่องของกระบวนการสร้างและซ่อมแซมของเซลล์ผิวหนัง อีกทั้งยังช่วยต้านสารอนุมูลอิสระที่คอยทำลายผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ


4.ส้มแมนดาริน

ส้มแมนดาริน 1 ผล ให้ปริมาณเบต้าคริปโตแซนทินสูงกว่าส้มทั่วไปถึง 19 เท่า ซึ่งเบต้าคริปโตแซนทินเป็นสารที่อยู่ในกลุ่มแคโรทีนอยด์ที่จะถูกเปลี่ยนไปเป็นวิตามินเอในร่างกาย เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของผิวพรรณ อีกทั้งยังช่วยต้านอนุมูลอิสระเพื่อให้ผิวสุขภาพดีและไม่แห้งง่ายอีกด้วย


5.ปลาเนื้อสีน้ำเงิน

ในส่วนของปลาเนื้อสีน้ำเงิน ได้แก่ ปลาทู ปลาแมคเคอเรล ปลาซาบะ และปลาซาร์ดีน เป็นต้น ซึ่งปลากลุ่มนี้อุดมไปด้วยโปรตีนที่ร่างกายนำไปใช้เพื่อสร้างเซลล์ผิว อีกทั้งยังมีกรดไขมันโอเมก้า3 ที่เป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ ดังนั้นหากสาวๆ หมั่นกินปลาเหล่านี้บ่อยๆ จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว


6.นัดโตะ

นัดโตะเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบีและไอโซฟลาโวนอยด์ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะไอโซฟลาโวนอยด์นั้นถือเป็นสารที่มีโครงสร้างคล้ายกับฮอร์โมนเพศหญิง มีความสามารถช่วยเสริมการผลิตคอลลาเจนเพื่อให้ผิวพรรณมีความแข็งแรงนั่นเอง

สาวๆ ทราบกันไปแล้วถึงอาหาร 6 ชนิดที่ช่วยดูแลผิวไม่ให้ขาดความชุ่มชื้น ดังนั้นเมื่อผิวพรรณของสาวๆ เริ่มเผชิญกับอาการแห้งหรือมีอาการคันร่วมด้วย จำเป็นที่จะต้องหาผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวมาใช้ไปพร้อมๆ กัน สำคัญที่สุดคือ ควรดื่มน้ำในแต่ละวันให้มากๆ จะดีต่อผิวพรรณและสุขภาพร่างกายอย่างมากเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook