4 เทคนิคเสริมภาษาอย่างไรให้ลูกน้อยให้เก่งจีน

4 เทคนิคเสริมภาษาอย่างไรให้ลูกน้อยให้เก่งจีน

4 เทคนิคเสริมภาษาอย่างไรให้ลูกน้อยให้เก่งจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่โลกของเราเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น การสื่อสารก็ยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นไปอีกเท่าตัว เรียกได้ว่าเวลานี้ใครรู้ภาษาที่ 3 หรือ 4 ก็ยิ่งได้เปรียบ แค่เพียงภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวัน หรือภาษาอังกฤษที่เรียนในโรงเรียนทุกวันแทบจะไม่มีความหมายอีกแล้ว ในขณะเดียวกันการแข่งขันที่สูงขึ้นก็ทำให้เด็กหลายๆ คนหมดเวลาไปกับการเรียนในชั้นเรียนที่ยาวนาน แต่การจะพัฒนาด้านภาษาก็สำคัญจนทิ้งไม่ได้ โดยเฉพาะภาษาจีนที่กำลังมีการใช้กันอย่างแพร่หลาย และแน่นอนว่าใครที่ได้ภาษาจีนก็ย่อมได้เปรียบทางด้านโอกาสด้วยเพราะธุรกิจต่างๆ กำลังเติบโตขึ้นโดยมีการขยายฐานลูกค้าจากลูกค้าชาวจีน เรียนได้ว่ายิ่งนับวันภาษาจีนก็ยิ่งสำคัญพอๆ กับภาษาอังกฤษเลย ดังนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่าจะมีทางไหนที่ทำให้เด็กๆ สามารถเรียนภาษาจีนเป็นภาษาที่ 3 ได้บ้าง

1.ของเล่นเสริมภาษา

มีสื่อและของเล่นต่างๆ ผลิตออกมามากมายเพื่อเพิ่มทักษะทางด้านภาษาให้กับเด็กๆ ในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาพุดได้ หนังสือมีเสียง ตัวต่อที่มีคำศัพท์ต่างๆ การ์ดคำศัพท์ หรือบัตรคำที่ช่วยให้สามารถเรียนรู้คำศัพท์ต่างๆ ได้ พ่อแม่อาจจะเริ่มจากการแนะนำภาษาที่3 หรือภาษาจีนให้ลูกได้รู้จักผ่านการใช้ของเล่น เป็นการแนะนำ และสร้างความคุ้นเคยให้กับเด็กๆ เอาคำศัพท์ภาษาจีนมาผสมผสานในการเล่นในชีวิตประจำวันเพื่อให้เด็กๆ เกิดความคุ้นเคย และสามารถเข้าใจภาษาจีนได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อได้เรียนอย่างจริงจัง

2.หนังสือสอนภาษา เรียนได้ด้วยตัวเอง

เพราะว่าภาษาที่ 3 เป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ให้ความสนใจในช่วงเวลานี้ เมื่อเราเดินเข้าไปในร้านหนังสือจะเห็นได้ว่ามีหนังสือสอนภาษามากมายให้เราเลือกซื้อ ทั้งแบบสำหรับผู้เริ่มต้นเรียน ไปจนถึงขั้นแอดวานซ์สำหรับคนที่ต้องการเอาไปประกอบอาชีพ แต่สำหรับใครที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับภาษานั้นๆ เลย หรือเด็กๆ ที่อยากจะเริ่มต้นเรียนด้วยตัวเอง โดยเฉพาะภาษาจีนด้วยแล้ว ก็อาจจะยากนิดนึง เพราะเราจะไม่สามารถเรียนการออกเสียงได้อย่างถูกต้องเป๊ะๆ ตามแบบเจ้าของภาษา ดังนั้นหนังสือจะช่วยให้เราเรียนรู้คำศัพท์ จำคำศัพท์ได้ แต่อาจจะช่วยให้เราออกเสียงอย่างคล่องแคล่วไม่ได้

3.สื่อออนไลน์ต่างๆ

ในยุคที่ใครๆ ก็เข้าถึงอินเตอร์เน็ต และการทำสื่อออนไลน์กำลังเฟื่องฟู เราสามารถหาดูคลิปวิดีโอสอนภาษาได้จากหลายๆ แพลตฟอร์มเพื่อเรียนแบบการออกเสียงของคำต่างๆ หรือประโยคต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง หรือนำมาใช้เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับการใช้ภาษาจีนในชีวิตประจำวัน แม้ว่าเราจะสามารถหาวิดีโอสอนภาษาเหล่านี้ดูได้ง่ายๆ แต่ก็อาจจะทำให้เราสับสนได้ในกรณีที่เราไม่เข้าใจในเรื่องของไวยากรณ์ เรียกได้ว่าวิดีโอสอนภาษาเหล่านี้ เหมาะสำหรับการฝึกฝนเป็นครั้งคราวมากกว่าการนำมาใช้เรียนอย่างจริงจัง

4.เว็บไซต์สอนภาษาจีนโดยเฉพาะ

ปัจจุบันมีเว็บไซต์ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการเรียนรู้ภาษาโดยเฉพาะ หนึ่งนั้นคือภาษาจีนที่พ่อแม่หลายคนให้ความสนใจที่จะให้ลูกๆ ได้เรียนรู้ในช่วงที่ผ่านมา หนึ่งในเว็บไซต์เรียนภาษาจีนออนไลน์ที่ดีมากๆ เว็บไซต์หนึ่งก็คือ https://www.lingoace.com/th/ โดย Lingoace เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มเรียนภาษาจีนออนไลน์ที่ออกแบบมาเพื่อเด็กๆ 

โดยเฉพาะ เป็นการเรียนการสอนแบบบูรณาการ เพื่อให้เด็กๆ สามารถเรียนรู้ได้อย่างสนุกสนาน ผ่านเกม และสื่อการสอนเพื่อเด็กๆ โดยเฉพาะ มีคุณครูเจ้าของภาษามากด้วยประสบการณ์ที่สามารถสอนเด็กๆ ให้เข้าใน สนุก และอธิบายได้หากเด็กๆ เข้าใจได้หากเกิดความสงสัย หรือคุณครูสามารถแนะนำการออกเสียงอย่างถูกต้องให้กับเด็กๆ ได้ ทำให้เด็กๆ สามารถเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่อง และนำไปใช้ได้จริงเพราะเด็กๆ จะได้คุยตอบโต้กับคุณครุเจ้าของภาษา ไม่ใช่แค่เรียนด้วยตนเองโดยไม่มีการโต้ตอบใดๆ

ภาษาจีนกำลังเป็นที่นิยม และจะยิ่งมีความสำคัญมากยิ่งขึ้นไปอีกในวันข้างหน้า ไม่ใช่แค่เทรนด์ของการเรียนภาษาเท่านั้น ธุรกิจ และงานต่างๆ นับวันต่างก็นำเอาภาษาจีนไปเกี่ยวข้องด้วยทั้งสิ้น ดังนั้นหากจะเริ่มต้นเรียนภาษาจีนเด็กๆ ก็สามารถเริ่มเรียนได้เลยไม่ต้องรอช้า เลือกรูปแบบการเรียนให้เหมาะสม แล้วสนุกไปกับการเรียนภาษาจีนกันดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook