นางแบบ ร้อยล้าน Liu Wen ดาวดวงใหม่บนรันเวย์โลก

นางแบบ ร้อยล้าน Liu Wen ดาวดวงใหม่บนรันเวย์โลก

นางแบบ ร้อยล้าน Liu Wen ดาวดวงใหม่บนรันเวย์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดย กมลทิพย์ อัศวเมธีสกุล

หมวยอินเตอร์นางแบบ ร้อยล้าน "Liu Wen" ซูเปอร์โมเดล ดาวดวงใหม่บนรันเวย์โลก

ใน ช่วงทศวรรษให้หลังมานี้ วงการแฟชั่นต่างอ้าแขนต้อนรับนางแบบเอเชียเข้าสู่รันเวย์ระดับโลกมากยิ่ง ขึ้น โดยเฉพาะเทรนด์สาวหมวย สวยเฉี่ยว ดวงตาเรียวเล็ก ที่สามารถแปลงโฉม ปรับสไตล์ได้หลากลุกส์ ส่งผลเหล่าสาวหมวยทั้งหลายให้ดูอินเตอร์ขึ้นมาได้ในทันใด

ช่วง 2-3 ปีล่าสุด เราจะเห็นกองทัพซูเปอร์โมเดลหน้าหมวย เดินเฉิดฉายบนรันเวย์แฟชั่นทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นนิวยอร์ก มิลาน ลอนดอน หรือปารีส ยังไม่รวมไปถึงการเจิดจรัสบนหน้าปกนิตยสารชื่อดัง และเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์ไฮเอนด์เรียกได้ว่าหมวยอินเตอร์เหล่านี้ ล้วนขึ้นครองมาแล้วทั้งสิ้น

ล่าสุดเมื่อการจัดลำดับนางแบบที่ มีรายได้ต่อปีสูงที่สุด โดย Forbes นิตยสารชื่อดัง ก็มีนางแบบสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ติด 1 ใน 5 ลำดับนั้นด้วย ซึ่งถือเป็นนางแบบจากเอเชียคนแรกที่ได้ติดอันดับดังกล่าว เธอคนนั้นคือ Liu Wen ซูเปอร์โมเดลสาววัยเบญจเพส เจ้าของรายได้ 4.3 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วงปีที่ผ่านมา

Liu Wen ได้พาความสูง 181 เซนติเมตรของเธอ ก้าวขึ้นสู่วงการแฟชั่นระดับโลกครั้งแรกในช่วงปลายปี 2007 ก่อนที่จะได้เดินแบบในงานแฟชั่นวีก ทั้งที่ลอนดอน มิลาน ปารีส และนิวยอร์ก ให้กับแบรนด์ไฮเอนด์มากมายอย่าง Burberry, Chanel, Jean Paul Gaultier, Hermes, Benetton และ Diane von Furstenberg ที่เห็นถูกกล่าวถึงมากที่สุด คือ Liu Wen เป็นนางแบบชาวเอเชียคนแรกที่ได้เดินแบบให้กับ Victoria"s Secret ชุดชั้นในชื่อก้องโลก

ความนิยมในตัวของ Liu Wen ไม่ ได้หยุดเพียงแค่นั้น เครื่องสำอางแบรนด์ดังอย่าง เอสเต้ ลอเดอร์ ยังประทับใจในโครงหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ถูกทาบทับด้วยดวงตาเรียวเฉี่ยว และลักยิ้มข้างแก้มบุ๋มลึกของ Liu Wen จึงจับเธอเซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ แม้กระทั่ง New York Times ยังขนานนามเธอว่า "ซูเปอร์โมเดลระดับโลกชาวจีนคนแรก"

หลังจากที่ Liu Wen ฮอต ฮิตติดลมบนไปแล้ว นางแบบชาวจีนหลายคนก็กำลังไล่ทำความนิยมตามกันมาติด ๆ และผู้ที่กำลังเป็นที่ต้องการตัวอย่างมากในวงการแฟชั่นอินเตอร์ คือ Fei Fei Sun ซูเปอร์โมเดลสุดฮอตที่ถูก Steven Meisel ช่างภาพคนดัง เลือกให้ฉายเดี่ยวปก Vouge Italia

ด้วยเหตุนี้ เธอจึงถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากในโลกแฟชั่น เนื่องจากไม่เคยมีนางแบบชาวเอเชียคนใดที่เคยทำได้เช่นนี้เลยแม้แต่คนเดียว จาก London Fashion Week ปี 2009 ที่ทำให้ Fei Fei Sun เป็นดาวดวงใหม่บนผืนรันเวย์โลก เธอจึงถูกแบรนด์ชื่อก้องอย่าง YSL, Christian Dior, Celine, Miu Miu, Louis Vuitton, Lanvin และ Hermes จับจองตัวให้เดินแบบอยู่หลายต่อหลายครั้ง

และยังมี Xiao Wen Ju นาง แบบรุ่นใหม่ชาวจีนที่ประสบการณ์ไม่ได้น้อยตามอายุ เธอแจ้งเกิดบนรันเวย์ระดับโลกอย่างรวดเร็วในปี 2011 Xiao Wen Ju เดินแบบให้กับซูเปอร์แบรนด์อย่าง Prada, DKNY, Thierry Mugler, Louis Vuitton, 3.1 Phillip Lim นอกจากนี้เรายังจะได้เห็น Xiao Wen Ju ปรากฏตัวอยู่บ่อยครั้งในแบรนด์ Kenzo

คงจะได้เห็นซูเปอร์โมเดลชาวจีนคนนี้เฉิดฉายอยู่ในรันเวย์แบรนด์ดังอีกอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook