นางแบบ เอเชีย สุดฮอต

นางแบบ เอเชีย สุดฮอต

นางแบบ เอเชีย สุดฮอต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทรนด์หมวยอินเตอร์ไม่ได้จำกัดวงอยู่แค่สาวจีนเท่านั้น โมเดลจากเกาหลีใต้ต่างก็ได้มีโอกาสตบเท้าขึ้นรันเวย์อินเตอร์เช่นกัน อย่างเช่น Soo Joo Park ซูเปอร์โมเดลชาวเกาหลีใต้ ที่สร้างเอกลักษณ์ของตนเองด้วยผมสีบลอนด์ยาวที่โอบล้อมกรอบหน้าหมวยเอเชีย ความเปรี้ยวเก๋ของ Soo Joo Park ทำให้แบรนด์ชั้นนำอย่าง Benetton, Tom Ford, Fendi, Missoni และ Lanvin ต่างจ้างให้เธอมาเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา

ขณะที่ Chiharu Okunugi นางแบบสาวชาวญี่ปุ่นก็กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นไม่แพ้กัน เพราะตอนนี้เธอได้รับการจัดให้อยู่ลำดับที่ 22 ของซูเปอร์โมเดลทั่วโลก โดยเว็บไซต์ Models.com ซึ่งแซงหน้านางแบบเลือดซามูไรรุ่นพี่อย่าง Tao Okamoto ที่หันไปเอาดีในด้านการแสดงเป็นนางเอกคู่กับ Huge Jackman ในเรื่อง The Wolverine

กระแสนิยมในเอเชียลุกส์ ไม่ได้จำกัดวงอยู่แค่นางแบบแถวหน้าชั้นนำที่ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์ระดับไฮเอนด์เท่านั้น แต่วงการแฟชั่นของโลกยังได้ต้อนรับหมวยอินเตอร์เข้ามาอยู่เรื่อยๆ เรียกได้ว่าในตอนนี้เหล่าแฟชั่นนิสต้าต่างจับจ้องไปยังบรรดาสาวหมวยที่ก้าวขึ้นจับจองพื้นที่ในทุกรันเวย์

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์กันว่า เทรนด์หมวยอินเตอร์จะไม่ได้หยุดเพียงแค่นี้ กระแสความนิยมและรายได้ของเหล่าเอเชียโมเดล โดยเฉพาะซูเปอร์โมเดลสาวชาวจีนจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามทิศทางทางเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่มหาศาลของชาวจีนนั่นเอง

นอกเหนือไปจากนี้ ความเป็นเอเชียลุกส์ยังไม่ได้ตีกรอบอยู่แค่สาวหมวยชาวจีน เกาหลี หรือญี่ปุ่นเท่านั้น ซูเปอร์โมเดลสาวไทยเองก็ยังได้มีโอกาสโชว์ความสวยเก๋ในแบบฉบับของสาวไทยให้ทั่วโลกได้รู้จักเช่นกัน โดยเฉพาะชื่อของ สิ พิชญ์สินี ตันวิบูลย์ นางแบบสาวผู้ที่ประเดิมปก Vouge Thailand และยังเคยเดินแบบให้กับแบรนด์ชื่อดังก้องทั้ง Louis Vuitton, Vivienne Westwood, Jean Paul Gautier และยังเคยผ่านรันเวย์ระดับโลกอย่าง ปารีส แฟชั่นวีก อีกด้วย

และดูเหมือนว่าลุกส์ในแบบของสาวไทยก็กำลังไปได้ดีในเวทีแฟชั่นของโลกเช่นกัน เพราะนางแบบน้องใหม่อย่าง โรซี่ หรือ ชีร่า ชู (นฏกร ฌิรา ชูวิเชียร) ก็เป็นที่ถูกตาต้องใจเหล่าดีไซเนอร์ทั้งหลายในนิวยอร์กเช่นกัน ยังไม่รวมไปถึง Sarina Thai หรือ จุ๊บแจง นางแบบสาวข้ามเพศที่ได้รับเลือกให้เดินแบบในงานนิวยอร์ก แฟชั่นวีก ถึง 3 โชว์

ไม่แน่ว่าเทรนด์ต่อไปที่กำลังจะมาบนรันเวย์แฟชั่นของโลก จะเป็นเทรนด์สาวไทยก็อาจเป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook