สุขภาพดี หุ่นสวยแบบ คริส หอวัง

สุขภาพดี หุ่นสวยแบบ คริส หอวัง

สุขภาพดี หุ่นสวยแบบ คริส หอวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Best For the Better คริส หอวัง

ปักษ์นี้ ชีวจิต ได้รับเกียรติจากนางเอกร้อยล้าน มากความสามารถ มาเป็นแบบปกให้ หลายคนรู้จักเธอในบทบาทแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง นางแบบ ดีเจ หรือพิธีกร ส่วนผลงานที่กำลังจ่อคิวฉายบนจอเงิน อย่างเรื่อง “โอ้มายโกส คุณผีช่วย”

คุณสมบัติทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “คริส ศิริน หอวัง” นั้นเอง

ด้วยความเป็นตัวของตัวเอง รูปร่างดี บวกกับรอยยิ้มสดใสสะดุดตา ทำให้เธอทำงานหนัก แต่ทำอย่างไรกัน สุขภาพจึงสมบูรณ์แข็งแรงตลอดเวลา...เธอจะมาเล่าเรื่องราวเหล่านั้นให้ฟัง

Workout for fit

ตอนสมัยเด็กๆ คริส ยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับสุขภาพมากเท่าไหร่ กิน เที่ยว เล่น ตามประสาวัยรุ่นทั่วไป เพิ่งมารู้ว่าควรออกกำลังกายและใส่ใจกับร่างกายจริง ๆ จัง ๆ เมื่อประมาณ 2-3 ปีที่แล้วนี้เอง แต่โชคดีที่ คริส คลั่งไคล้การเต้นมาก (ลากเสียงยาว) ชอบมาตั้งแต่ยังเด็ก เป็นสิ่งที่เรารักและเราสนใจ จนกลายเป็นครูสอนเต้นรำ มีประโยชน์ต่อรูปร่างของเราโดยไม่รู้ตัว

แต่ช่วงหลังๆ ประมาณ 6 เดือนมานี้ คริสงานยุ่งมากๆ ไม่ได้สอนเต้นรำ แต่ไม่ได้เปลี่ยนไปสนใจอย่างอื่น เพราะยังอยากเรียนเต้นเพิ่มเติม แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกเรียนอะไร ครั้นมีเวลาว่าง เพื่อนๆ ที่มีความสนใจเรื่องนี้เหมือนกัน ก็ว่างไม่ตรงกัน จึงต้องพับโครงการเก็บไว้ก่อน แล้วหันมาว่ายน้ำแทน

คริส เลือกที่จะว่ายน้ำ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ครั้งละประมาณ 20 นาที เพราะมันดีต่อสุขภาพ การว่ายน้ำทำให้เราใช้กล้ามเนื้อแทบทุกส่วนของร่างกาย เป็นการฟิตแอนด์เฟิร์มไปในตัว แถมไม่ร้อนด้วย ความจริงเหงื่อมันก็ออกแหละ แต่เราไม่รู้ตัว (หัวเราะ)

เหตุที่เลือกว่ายน้ำ คือความสะดวกและความเหมาะสม เพราะการทำงานของคริส ไม่มีเวลาว่างแน่นอนเหมือนทั่วไป อีกทั้งการเดินทางฝ่ารถติด เพื่อไปออกกำลังกาย ก็คงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเท่าไหร่ พอดีที่บ้านของคริสมีสระว่ายน้ำ จึงสามารถใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ และไม่จำกัดเรื่องเวลา

Eating for energy

คริสเป็นคนไม่เรื่องมากในเรื่องอาหาร ยกเว้นเนื้อสัตว์ใหญ่ ที่เหลือกินได้เกือบทุกอย่าง แต่ไม่ใช่กินแบบไม่อั้น เราต้องรู้ตัวเองอยู่เสมอว่า กินมากน้อยเพียงใด

การกินเป็นการรับพลังงานเข้ามาสู่ร่างกาย ยิ่งกินมากก็เท่ากับมีพลังงานในร่างกายมาก ถ้าหากใช้ไม่หมด ก็จะเหลือตกค้างในร่างกาย นาน ๆ เข้า ความอ้วนถามหาแน่นอน ดังนั้น เราจึงควรกิน เท่าที่ได้ใช้พลังงาน

Looking for the bright side

การทำงานแบบคริส ต้องเจอกับปัญหาสารพัดอย่าง แต่คริสเลือกที่จะไม่เครียดตามปัญหา สมมติปัญหาอยู่ในระดับสิบ ต่อให้เราเพิ่มดีกรีความเครียดขึ้นให้อยู่ในระดับเดียวกัน ปัญหาก็ยังอยู่เหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะการแก้ไขปัญหาด้วยอารมณ์นั้นไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง การระดมความคิด จะทำให้เห็นทางออกมากกว่า

อีกอย่าง คริสจะพยายามทำตัวให้ร่าเริงเข้าไว้ เพื่อให้บรรยากาศแวดล้อมดีขึ้น ลดความอึดอัดของคนรอบข้าง การแก้ไขปัญหาก็จะง่ายขึ้น คริสมองว่า ทุกอย่างอยู่ที่ความคิดเรา หากคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก มันก็เล็ก หากคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่ มันก็ใหญ่

วิธีการดูแลสุขภาพของคริส ยังสอดคล้องกับ คำแนะนำของอาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับ เรื่องการดูแลร่างกายให้ดูอ่อนวัยอยู่ตลอดเวลา ในหนังสือชีวจิต การใช้ชีวิตอย่างเข้าใจธรรมชาติ ว่า “พยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแล้วต้องทำตัวด้วย คือ การพักผ่อน การออกกำลังกาย และไม่ให้เครียดเกินไป” อีกด้วย

ทั้งหมดนี้เป็น เกร็ดการดูแลสุขภาพทั้งกายและใจ สไตล์ คริส ศิริน หอวัง คุณผู้อ่านลองหยิบมาประยุกต์ให้เหมาะกับตนเองกันนะครับ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook