ประโยชน์ของปลาทู ที่มีมากกว่าความอร่อย

ประโยชน์ของปลาทู ที่มีมากกว่าความอร่อย

ประโยชน์ของปลาทู ที่มีมากกว่าความอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลาทู ถือเป็นเมนูยอดฮิตที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน เพราะนอกจากความอร่อยแล้ว ราคายังถูกอีกด้วย ผู้คนจึงนิยมนำปลาทูมาประกอบอาหารต่างๆ ที่ขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริกปลาทู ฉู่ฉี่ปลาทู และอื่นๆ อีกมากมาย ที่สำคัญปลาทูยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพที่หลายๆ คนคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำประโยชน์ของปลาทู ที่คนชอบปลาทูควรรู้ และสายรักสุขภาพไม่ควรพลาด ซึ่งประโยชน์ของปลาทูมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันได้เลย


1.ป้องกันโรคหัวใจ
เพราะโอเมก้า 3 ที่มีอยู่ในน้ำมันปลาทูนั้น เป็นไขมันประเภทไม่อิ่มตัว จึงทำให้ช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ และช่วยลดความเสี่ยงภาวะแทรกซ้อนที่เกิดจากโรคหัวใจ เช่น โรคหลอดเลือดตีบ แถมยังช่วยลดคอเลสเตอรอลอีกด้วย ถือว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากแถมยังช่วยลดการเกิดโรคที่อันตรายถึงชีวิตได้ดีทีเดียว


2.ลดความเสี่ยงของโรคเบาหวาน 
ปลาทูนั้นช่วยลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานได้ดีเยี่ยม เพราะปลาทูมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวตำแหน่งเดียวอยู่มาก ซึ่งกรดไขมันตัวนี้จะไปช่วยลดน้ำตาลในเลือด ทำให้มีโอกาสเป็นเบาหวานได้น้อยลง นอกจากนี้ยังช่วยคุมระดับน้ำตาล และช่วยลดไขมันในอวัยวะต่างๆ อีกด้วย


3.ปลาทูมีประโยชน์ช่วยเรื่องภูมิคุ้มกัน 
ปลาทูนั้นมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยลดการอักเสบของอวัยวะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อเข่าเสื่อมหรืออะไรก็ตาม นอกจากนี้ตัวปลาทูยังมีเอนไซม์คิวเท็น ที่จะช่วยปกป้องเซลล์จากการถูกทำลาย ซึ่งถือเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งตามมา โดยเป็นประโยชน์อย่างมาก เพราะช่วยยับยั้งไม่ให้เกิดโรคที่ร้ายแรง


4.ควบคุมความดันเลือด 
สำหรับใครที่เป็นความดันโลหิตสูง ปลาทูช่วยได้ เพราะในตัวปลาทูนั้น มีปริมาณโพแทสเซียมที่สูง ซึ่งโพแทสเซียมจะช่วยควบคุมความดันโลหิตได้เป็นอย่างดี ทำให้ความดันอยู่ในระดับที่ปกติ และที่สำคัญยังช่วยลดปัญหาความเสี่ยงที่เกิดจากความดันสูงอีกด้วย


5.ปลาทูช่วยทำให้สมองทำงานดีขึ้น 
เนื่องจากปลาทูมีโอเมก้า 3 ที่ถ้ารับประทานในปริมาณที่สูงๆ แล้ว จะทำให้ความเสี่ยงในการเกิดภาวะซึมเศร้าต่ำลง นอกจากนี้ยังช่วยลดการเกิดโรคอัลไซเมอร์อีกด้วย ทำให้สมองทำงานได้ดีขึ้น สุขภาพก็ดีขึ้นตามไปด้วย


จากข้อมูลข้างต้น คงทำให้หลายๆ คนได้ทราบถึงประโยชน์ของปลาทูกันแล้ว นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์ที่คาดไม่ถึงจริงๆ แถมราคานั้นยังถูกอีกด้วย สำหรับใครที่ชอบปลาทูอยู่แล้ว ก็สามารถนำปลาทูมาทำเมนูที่ชื่นชอบกันได้เลย แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยทาน แนะนำให้ลองเลย เพราะนอกจากจะอร่อยแล้ว ยังได้ประโยชน์เยอะอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook