บอกลาผมชี้ฟู สู่ผมสวยอยู่ทรง

บอกลาผมชี้ฟู สู่ผมสวยอยู่ทรง

บอกลาผมชี้ฟู สู่ผมสวยอยู่ทรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงทุกคนก็อยากมีผมสวยอยู่ทรงไปทั้งวัน แต่ปัญหาที่สาวๆ ส่วนใหญ่ต้องเผชิญก็คือผมชี้ฟูระหว่างวัน เมื่อหวีผมก็เกิดไฟฟ้าสถิต ยิ่งหวีก็ยิ่งชี้ฟู สาเหตุหลักมาจากสภาพผมที่ไม่มี น้ำหนัก เพราะขาดการบำรุง ปัญหาเหล่านี้กวนใจจนบางคนถึงกับขาดความมั่นใจ เพราะมัวแต่กังวล กับเส้นผมชี้ฟู ทำให้เสียบุคลิก ผู้เชี่ยวชาญด้านการล็อคผมสวยจัดทรงง่าย ‘ยูโกะ ยามาชิตะ’ มีเทคนิคการดูแลเส้นผมเพื่อให้อยู่ทรงและตรงสวยตลอดวันมาฝาก

รู้จักลักษณะผมตัวเอง ถ้าผมแห้ง
กรอบหรือแตกปลาย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของโปรตีนมาซ่อมบำรุง หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม ไม่เช่นนั้นผมจะยิ่งกระด้างชี้ฟู การบำรุงผมเป็นประจำเพื่อป้องกันไว้ก่อนเป็นการดี เพราะแม้สภาพผมยังไม่มีปัญหาวันนี้ แต่ในชีวิตประจำวัน ภาวะแวดล้อมและการทำผมอย่างหนัก อาจเป็นการบ่อนทำลายสุขภาพผมก็เป็นได้

ทำสวยต้องป้องกัน การทำผมแม้แต่การไดร์ก็สามารถบั่นทอนความชุ่มชื้นไปได้ ควรปกป้องเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงและป้องกันความร้อนก่อนไดร์ อย่าใช้ความร้อนมากเกินไป ส่วนทิศทางการเป่าผม ให้ถือไดร์ขนานกับผม เป่าผมในทิศทางไล่จากโคนจรดปลาย เพื่อให้ผมทิ้งตัวไปในทางเดียวกัน จากนั้นบำรุงอีกครั้งเพื่อล็อคความเงางามและอยู่ทรง

ต้องชุ่มชื้นจึงจะอยู่ทรง ผมที่ทิ้งตัวอยู่ทรงและมีน้ำหนัก ต้องมีความชุ่มชื้นถึงจะไม่ชี้ฟู การใช้ครีมนวดผมจึงมีความสำคัญในการช่วยเติมสารบำรุงและความชุ่มชื้น แต่เมื่อชะล้างออกไป สภาพผมของบางคนอาจแห้งไว และไม่สามารถเก็บกักสารบำรุงจากครีมนวดผมได้ ลองเลือกใช้เซรั่มบำรุงผมหรือครีมบำรุงชนิดไม่ต้องล้างออก จะช่วยกระตุ้นเส้นผมให้มีชีวิตชีวาและจัดทรงให้ดีขึ้นได้ หากมีเวลามากขึ้นสาวๆ อาจใช้เวลาสุดสัปดาห์หมักผมหรืออบไอน้ำเสริมได้

ให้เวลาครีมนวดผมทำงานสักหน่อย การใช้ครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระ มีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น แต่ควรนวดเส้นผมทิ้งไว้อย่างน้อย 5 นาที เพื่อให้ครีมได้แทรกซึมไปบำรุงผมก่อนล้างออก การนวดแรงๆ ไม่เป็นประโยชน์ มีแต่จะยิ่งทำให้ผมหักง่ายมากกว่า

เน้นบำรุงให้ถึงปลาย ลักษณะการใช้ครีมนวดหรือครีมบำรุงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ที่ควรเน้นคือการลงบำรุงตั้งแต่ช่วงกลางถึงปลายผม โดยเน้นบำรุงที่ปลายเป็นพิเศษ ถือเป็นเทคนิคการเพิ่มน้ำหนักผมในส่วนปลาย ทำให้ผมทิ้งตัว จัดทรงง่ายขึ้นค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook