รวม 6 เฉด "สีผมโทนม่วง" จะโทนผิวไหนทำไปก็สวยเลิศ!

รวม 6 เฉด "สีผมโทนม่วง" จะโทนผิวไหนทำไปก็สวยเลิศ!

รวม 6 เฉด "สีผมโทนม่วง" จะโทนผิวไหนทำไปก็สวยเลิศ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครอินแพนโทนมาทางนี้เลยค่าาาาาาาา 

แพนโทนปีใหม่ 2022 ก็ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นก็คือสี Very Peri นั่นเองค่า สีนี้จะเป็นโทนม่วงที่มีความออกไปทางฟ้า แต่ก็ยังมีความม่วง-แดงหน่อย ๆ ใครที่อินสีประมาณนี้ก็เตรียมหาชุด หานั่นหานี่มาเพื่อแต่งตัวแล้วใช่ม้า แต่มีอีกสิ่งนึงที่เราสามารถม่วงได้เหมือนกัน นั่นก็คือสีผมนั่นเองค่าาาาา ด้วยความที่สีม่วงเนี่ย มันมีหลายโทนมาก ๆ ถ้าจะให้แชร์แค่สีผมโทน Very Peri สีเดียวมันก็อาจจะไม่ครอบคลุมกับทุกสีผิว วันนี้เราก็เลยรวบรวมสีม่วงมาด้วยกันทั้งหมด 6 แบบกันเลยค่า บอกเลยว่ามันต้องมีสักม่วงนึงแหละที่เข้ากับเรา! เอาล่ะ ใครอยากทำผมม่วงแล้วก็เลื่อนลงมาส่องกันเล้ยยยยยยย



1. ม่วงเข้ม
 
เริ่มต้นกันที่สีม่วงเข้ม ๆ ดีพ ๆ เลยค่า สีม่วงเข้มเป็นสีที่ช่วยขับให้ผิวของเราดูขาวใสขึ้นด้วยนะเออ แถมวิธีการทำก็ไม่ยาก และไม่ทำให้ผมของเราเสียอีกด้วย แค่ย้อมผมให้สีผมของเราอ่อนลง อาจจะกัดสีผมก็ได้แต่ไม่ต้องกัดหลาย ๆ ครั้ง ใช้แค่เดเวลลอปเปอร์ประมาณ 6% สัก 1 รอบก็เอาอยู่แล้วค่า สำหรับยาย้อมผมสีม่วงในแต่ละแบรนด์จะมีความแตกต่างกันไป ถ้าอยากให้ผมของเราดูเป็นม่วงชัด ๆ เข้ม ๆ ขอแนะนำเป็นครีมย้อมเพราะพวกครีมย้อมผมจะให้สีที่ชัดกว่า ติดแน่นทนนานกว่าแบบพวกโฟมด้วย หรืออยากประหยัดงบก็เอาเยนเชี่ยนไวโอเล็ตผสมกับครีมนวดแล้วเอามาทาหมักผมให้ทั่วหัว แค่นี้ก็ได้ลุคสาวผมม่วงในงบที่สุดแสนจะประหยัดเลยละค่ะ ใครชอบโทนนี้ก็ลองไปทำกันดูนะคะ


ตัดแบบซอยปลาผม แล้วทำการกัดสีผมให้สว่างขึ้นมาประมาณนึงแต่ไม่ถึงกับต้องขาว แล้วย้อมสีม่วงแบบแม่สีทับลงไปได้เลย แค่นี้ได้ลุคสาวผมม่วงเข้ม แจ่มแจ๋วแล้ว :-D



ม่วงโทนกลาง ๆ อันนี้จะต้องกัดสีผมให้สว่างขึ้นกว่าระดับที่แล้วแล้วลงสีม่วงแบบเจือจาง ๆ หน่อย ๆ สีผมก็จะออกมาไม่เข้มแบบดูออกไปทางโทนม่วงอมดำ ๆ เกินไป เพิ่มความเก๋ด้วยการดัดลอนให้ทั่วหัว ทำให้ผมดูมีความเป็นวอลลุ่มน่ารัก เข้ากับสีผมม่วงกลางสุด ๆ



หรือจะผสม ๆ ทั้งม่วงอมน้ำเงินและม่วงอมแดงกันไปเลย ย้อมแบบไล่โทนสีไปมา ก็ดูน่าค้นหาไปอีกแบบ เพิ่มการม้วนลอนเล็ก ๆ ให้ทั่วหัวและตัดให้สั้นประบ่า แค่นี้ก็สวยแซ่บอย่าบอกใครแล้ว ^ 0 ^
 
 
2. ม่วงเทา
 
ม่วงเทาเป็นอีกสีที่ฮอตฮิตมากมาก แทบจะเรียกได้ว่าที่สุดของปี 2021 เลยก็ว่าได้ เพราะมันจะมีความแต่งตัวได้ง่ายมากกว่าสีเทาเดี่ยว ๆ คือผมเทาเดี่ยว ๆ จะมีความแต่งหน้ายาก ถ้าไม่แต่งเลยก็จะดูซีดไปหมด ดังนั้นเนี่ยการที่เอาสีม่วงโทนพาสเทล ๆ หรือลาเวนเดอร์มาลงทับก็จะทำให้สีโทนเทาดูน่ารักขึ้นมา แถมยังแต่งหน้าได้ง่ายขึ้นด้วย แถมยังแต่งตัวได้ในหลาย ๆ โอกาสด้วยเพราะมีความสีม่วงดูน่ารัก ๆ อยู่ก็เลยทำให้ลุคนี้ดูเป็นทางออกที่ดีสำหรับคนที่อยากทำโทนเทาแต่กลัวแต่งหน้ายากนั่นเองค่ะ


สีผมพี่เบหรือไอรีนจากวง Red Velvet ตอนนั้นคือกรี๊ดกร๊าดกันสุด ๆ เลยค่า สีผมพี่เบจะมีความยังน้ำตาลหน่อย ๆ อยู่ แต่ก็มีความหม่นเทา และเติมสีม่วงเข้าไปด้วย สีนี้ขับผิวสาวเอเชียได้ดีจริง ๆ ค่ะเพราะมีหลาย ๆ โทนผสมกันอยู่ ลุคนี้แนะนำเลยว่าทาปากแดงคือสวยกรุบ



ม่วงหม่นเทาสีนี้สวยเจ็บมากค่า อันนี้จะเป็นสีม่วงที่ไม่เข้มมาก จะมีความพาสเทล ๆ ผสมเทาหน่อย ๆ ด้วย เพิ่มความหวานฟีลสาวเกาด้วยการทำเป็นลอนคลาย ๆ ลุคนี้สายเกาถูกใจชัวร์



ม่วงอมเทาเข้ม ๆ ก็ดูสวยขับผิวสุด ๆ ด้วยความที่สีนี้จะดูหม่นมากที่สุด ก็จะทำให้ขับผิวของเราให้ดูขาวขึ้นได้มากที่สุดนั่นเอง เพิ่มความน่ารักให้ทรงนี้ด้วยการดัดลอนคลาย ๆ ให้ทั่วหัว ก็ดูน่ารักแอบเท่แล้วล่ะ
  
 
3. ดิปสีม่วง
 
ฮอตฮิตไม่หวาดไม่ไหวสำหรับผมดิปสี ไม่ว่าจะดิปหน้าม้า ดิปหลบใน ดิปปอยหวาน ดิปปลายผม ดิปแบบ Ombre ม่วงน้ำตาล ม่วงเทา ม่วงบลอนด์ คือเทรนด์นี้มาแรงม้ากกกกกกกก ฮอตฮิตสุด ๆ ซึ่งคิดว่าน่าจะฮอตฮิตยาวไปอีกสักพักใหญ่เลยค่ะ เพราะการดิปสีมันเล่นได้หลากหลายมาก ๆ ทั้งจุดที่จะดิป และสีที่จะดิป ซึ่งใครจะดิปสีอ่อนหรือเข้มก็ทำได้หมดเลยน้า ถ้าแซ่บ ๆ หน่อยก็กัดสีผมให้อ่อนลงโทนพาสเทล ๆ ตัดกับสีดำก็ดูเท่ ๆ หรืออยากให้มีความหวาน ๆ ละมุน ๆ ก็เป็นดิปม่วงกับสีน้ำตาล หรือจะแซ่บ ๆ สายฝอแบบบลอนด์หรือเทาดิปม่วงก็ปังนะเออ ใครชอบแบบไหนก็ลองไปครีเอทกันดูเน้อ นำเทรนด์ใหม่ ๆ ล้ำ ๆ ไปเล้ย


เท่ ๆ ก็ดิปด้านในไปเลยสิค้า ทรงนี้คือย้อมไปยันหน้าม้าด้านในเลยค่ะ แล้วย้อมด้วยสีม่วงโทนม่วงอมฟ้า ๆ อ่อน ๆ สีดูไม่หวานและไม่เข้มเกินไป ตัดผมแบบสไลด์ปลายและสไลด์ด้านหน้าให้เป็นชั้น ๆ ลุคนี้ดูเท่ ๆ เก๋ ๆ ฟีลสาวญี่ปุ่นสุดอะไรสุด



 น้ำตาลม่วงลุคนี้น่าร้ากม้ากกกกกกกก เป็นการดิปแบบไล่สีโดยใช้สีม่วงอมฟ้าโทนพาสเทล ๆ มาดิปไล่กับสีน้ำตาลหม่น ๆ สาวหวานที่อยากลองดิปผมแนะนำทรงนี้เลยค่า



Omvbre แบบไล่จากสีดำลงมาให้อ่อนช่วงปลาย ๆ แล้วย้อมด้วยสีม่วงทับให้ดูไล่สีขึ้นไป บอกเลยว่าลุคนี้สวยเจ็บมาก เพิ่มวอลลุ่มตรงช่วงปลายผมให้เป็นลอนคลาย ๆ สวยเท่ สวยเจ็บจริง ๆ นะเนี่ย
 
 
4. ม่วงพาสเทล
 
สายหวานพาสเทลพาสเอยกลอยใจ ลุคนี้กัดผมให้สุดแล้วหยุดที่ผมขาดได้เลยค่ะ ฮ่าฮ่า อันนี้ไม่ได้พูดเล่นนะคะ แต่ถ้าจะทำจริง ๆ เนี่ยจะต้องทำให้ผมของเราเป็นสีขาวให้ได้มากที่สุดก่อนเลย แล้วค่อยเลือกสีม่วงพาสเทลมาย้อม แต่ละแบรนด์ก็จะมีสีม่วงที่แตกต่างกันนะคะ เราชอบโทนไหน หวาน ๆ โพนี่ หรือชอบหม่น ๆ เทาหน่อย ๆ บางแบรนด์ก็มีโทนประมาณนั้นน้า เลือกสรรค์ได้ตามใจ เพียงแต่ต้องคอยเช็คสภาพผมด้วยน้า ว่าพร้อมจะทำหรือไม่ ถ้าพร้อมก็จัดเต็มได้เลยค่า ลุคนี้นอกจากจะดูหวานแล้วยังดูแซ่บ ๆ ฝอ ๆ อะไรแบบนี้ได้ด้วยน้า


ตรงโคนจะมีความเทา ๆ แต่ตรงส่วนอื่นคือมีความม่วงพาสเทลนีออนมากแม่ สวยสับ สายฝอแบบสุด ๆ แต่ถ้าอยากให้ลุคนี้ดูแซ่บเปรี้ยวซ่าก็ต้องตัดสั้นซอยปลายแบบในภาพเล้ย



สายหวานโพนี่ต้องลุคนี้เลยค่ะ บอกเลยว่าลุคนี้นี่ยิ่งกว่าต้องกัดให้ขาสไปอีกค่ะ แล้วลงโทนสีพาลเทลจริง ๆ ลงไป คือสีสวยมาก แล้วก็ม้วนลอนคลาย ๆ ให้ฟีลเหมือนหางม้าเจ้าโพนี่เหมือนกันนะเนี่ย



 ม่วงพาสเทลทั้งหัวมันแซ่บไม่พอ ก็ขอสองสีไปเลยสิค้า ลุคนี้แซ่บแต่ก็แอบหวานเหมือนกันนะเนี่ย เป็นทรงผมตัดสั้นคล้าย ๆ บ๊อบเทนิด ๆ กัดสีผมให้ค่อนข้างขาว แล้วย้อมโทนพาสเทลข้างเดียว แค่นี้ก็ดูน่ารักแซ่บเปรี้ยวแล้วล่ะ!
 
 
5. สีม่วงพลัม
 
โทนม่วงพลัมบอกเลยว่าเข้ากับสาว ๆ ที่สีผิวอมเหลืองมาก ๆ เลยละค่ะ เพราะสีม่วงพลัมจะมีความม่วง ๆ อมแดง ๆ ค่อนข้างจะแดงชัดมาก ๆ ด้วย จึงทำให้ขับผิวของสาวผิวเหลืองสุด ๆ แต่จะทำทั้งหัวหรือจะทำแบบดิปอะไรต่าง ๆ ก็ทำได้ทั้งหมดเลยเน้อ อยู่ที่ความชอบเลย แถมสีนี้ก็ทำได้ไม่ยากเลยด้วย เพราะสีผมที่ออกโทนร้อน ๆ มักจะทำไม่ยาก แต่ถ้าอยากให้มีความอมม่วงมากกว่านี้อาจจะค่อนข้างยากเพราะว่าอาจจะต้องกัดสีผมให้มากขึ้น สีพลัมจะได้เห็นชัดขึ้นอีกหน่อย แต่ถ้าไม่อยากผมเสีย ก็ย้อมให้ผมสีอ่อนลงแล้วลงสีม่วงพลัมได้เลยค่ะ แป๊บเดียวออกมาสวยสับสุด ๆ


ก็ทำทั้งหัวไปเลยค่า ผมสีม่วงพลัมเนี่ยเวลาโดดแดดจะมีความแดงสุด ๆ แต่ถ้าอยู่ในที่ร่วมก็จะมีความประกายม่วง ๆ ให้เห็น ลุคนี้คือย้อมสีพลัมทั้งหัว แล้วเพิ่มความเก๋ด้วยการดัดลอนทั้งหัวให้ดูคลาย ๆ หน่อย สวยเจ็บสุดอะไรสุดเลยค่ะสีเนี้ยะ



ผมสั้นก็เท่มากเวอร์แม่~ ย้อมแบบไม่ต้องกัดเยอะ เอาให้ดูเป็นม่วงพลัมหม่น ๆ เล่นแสงให้ดูแดง ๆ ลึกลับ ๆ น่าค้นหาไปอีกแบบ ลุคนี้ใครเป็นสาวเท่ ๆ อยากทำผมสีเท่ ๆ กับทรงเท่ ๆ แนะนำทรงนี้เล้ย



ทำแบบดิปก็สวยแบบกรุบกริบอยู่น้า ฟีลแบบไม่อยากให้ผมเสียเท่าไหร่ ก็กัดสีแค่บางจุดแล้วย้อมสีม่วงพลัมทับ แค่นี้ก็สวยเก๋อย่าบอกใครแล้วจ้า

 
6. บลอนด์ประกายม่วง
 
โทนสีบลอนด์ประกายม่วงเป็นอีกโทนสีที่ฮอตฮิตม้ากมากกกกกกกกก เพราะตั้งแต่ที่เจ้าน้องแชง หรือ โรเซ่จากวง BLACKPINK ทำในตอนโปรโมตโซโล่แรก บอกเลยว่าหลาย ๆ คนก็คือจองร้านทำผมเตรียมทำสีนี้กันเต็มไปหมด ไม่เชื่อก็ลองไปดูคอนเทนต์ยูทูปเบอร์ในยูทูปได้เลยเด้อ คือเป็นกระแสสุดอะไรสุด แล้วพอทำออกมาคือสีสวยมาก ดูน่ารัก ดูเล่นแสดงสีกำลังดีสุด ๆ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการกัดสีผมที่โหดมาก เพราะลุคนี้ค่อนข้างที่จะต้องกัดให้ผมขาวแทบจะที่สุดแล้ว ดังนั้นเนี่ยถ้าใครสุขภาพผมไม่แข็งแรงมากพอละก็ไม่แนะนำให้ทำเลยน้า ไม่งั้นผมขาด ผมช็อตแน่นอนเลยค่ะ แต่ถ้าผมสุขภาพดี อยากลองทำ ก็แนะนำให้ทำที่ร้านจะปลอดภัยที่สุดเลยค่ะ


เจ้าน้องแชง หรือโรเซ่ BLACKPINK คือบุคคลผู้ทำให้วงการสีผมบลอนด์ประกายม่วงฮิตฮอตสุด ๆ เลยล่ะค่ะ ใครผิวขาวหน่อยแนะนำเลยว่าทำแล้วปังสุด ได้ฟีลโรเซ่มากเวอร์



บลอนด์อ่อนประกายม่วง สีนี้จะมีความพาสเทลหน่อย ๆ สายหวานแต่ไม่อยากให้ดูหวานเกินไป สีนี้บอกเลยว่าเป็นทางออกที่แจ่มแจ๋วสุด ๆ เลยล่ะค่ะ



บลอนด์แบบประกายม่วงแดงก็สวยไปอีกแบบน้า บางคนอาจจะอยากทำม่วงแต่ไม่อยากให้เป็นม่วงโทนเย็นเกินไป สีนี้ก็สวยเจ็บอย่าบอกใครเหมือนกันนะเออ



หรือจะทำโทนผมบลอนด์อ่อน ๆ แล้วไล่โทนสีม่วงลาเวนเดอร์ก็สวยไปอีกแบบน้า ดูเป็นสายฝอสุด ๆ มีความเหลืองอ่อน ๆ ผสมสีม่วงที่เป็นสีคู่ตรงข้าม บอกเลยว่าลุคนี้น่ารักสุด ๆ

 
ครบทั้ง 6 แบบแล้วค่าสำหรับโทนผมสีม่วงทำปัง ๆ รับแพนโทน 2022 ใครชอบม่วงแบบไหน โทนไหนก็ลองเอาไปทำกันดูน้า รับรองเลยว่าสวยแจ่มรับปี 2022 แน่นอนเล้ย ใครอยากทำสีผมอ่อนก็จะต้องกัดสีผมหน่อยน้า แต่ถ้าจะทำโทนเข้ม ๆ สีม่วงทำได้ไม่ยากแน่นอนค่า หรือถ้าใครไม่อยากย้อมสีม่วง ก็แนะนำให้ใช้พวกทรีตเมนต์สีผมก็ได้น้า ฟีลแบบลอง ๆ ใช้แป๊บ ๆ เดี๋ยวจะเปลี่ยนสีใหม่อะไรแบบนี้ ถ้าชอบบทความนี้ก็ฝากกดไลก์กดแชร์ด้วยนะคะ

แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าน้า บ๊ายบาย > 3 <

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ รวม 6 เฉด "สีผมโทนม่วง" จะโทนผิวไหนทำไปก็สวยเลิศ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook