อ่านก่อนชีวิตคู่พัง! พฤติกรรมบั่นทอนความสัมพันธ์ที่ไม่ควรทำ

อ่านก่อนชีวิตคู่พัง! พฤติกรรมบั่นทอนความสัมพันธ์ที่ไม่ควรทำ

อ่านก่อนชีวิตคู่พัง! พฤติกรรมบั่นทอนความสัมพันธ์ที่ไม่ควรทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรก ๆ อะไรก็ดูสวยงาม โลกเต็มไปด้วยสีชมพู คิดถึงกันแบบตลอดเวลา จนแทบไม่อยากห่างกันสักวินาทีเดียว แต่พานานวันเข้า เมื่อคบหาดูใจจนเริ่มสนิทสนมและรู้จักนิสัยใจคอกันมากขึ้น ชนิดมองตาก็รู้ใจ นานวันเข้ากลายเป็นความเคยชิน เริ่มไม่สนใจความรู้สึกของอีกฝ่าย

อะไรที่เคยทำก็เลิกทำ กลับมาเป็นตัวของตัวเอง ใช้เวลากับตัวเองมากขึ้น ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้พบได้บ่อย และมักจะทำให้ความรักของคุณถูกบั่นทอนแบบไม่รู้ตัว ดังนั้นลองหันกลับมามองตัวเองสักหน่อยดีกว่าค่ะว่า... ตอนนี้รักของคุณยังดีอยู่หรือเปล่า แล้วพฤติกรรมแบบไหนที่ควรหยุด ถ้าไม่อยากให้ชีวิตคู่พัง?


หยุดพฤติกรรมสร้างกำแพง

บางทีเราก็อยากมีมุมส่วนตัว แต่มันกลายเป็นเส้นด้ายบาง ๆ ที่ทำให้คณสร้างกำแพงบาง ๆ ขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวเหมือนกัน ยิ่งนานวันกำแพงนั้นยิ่งหนา อีกฝ่ายถามอะไรมาก็ทำเป็นไม่ได้ยิน ไม่รับฟังปัญหาของอีกฝ่าย ไม่เคยช่วยคิดแก้ปัญหา ไม่ใส่ใจความรู้สึก หรือแม้กระทั่งบางคำพูดก็ทำให้คุณหงุดหงิด ทั้งที่มันไม่ได้มีอะไรร้ายแรงเลย จนกลายเป็นการเริ่มบทสนทนาชวนทะเลาะ บอกเลยว่าเป็นพฤติกรรมที่ทำให้ความรักของคุณค่อย ๆ จืดจางลงอย่างรวดเร็ว


เอาแต่ชนะไว้ก่อนแบบไม่สนใจแก้ปัญหา

ถ้าทะเลาะกันแล้วคิดว่าตัวเองจะต้องเป็นฝ่ายชนะและเป็นฝ่ายถูกอยู่เสมอ ไม่สนใจเหตุและผล กลายเป็นการเพิ่มเชื้อไฟให้โหมหนักขึ้น จนแทบไม่สนใจว่าจะแก้ปัญหาที่เป็นตัวการทำให้เหตุทะเลาะนี้เกิดขึ้น การเอาชนะแบบนี้ คุณแทบจะไม่ได้อะไรเลยนอกจากความสัมพันธ์ที่มันกำลังจะพังทลาย และวันหนึ่งที่คิดได้อาจจะสายเกินแก้


เลือกเพื่อนมากกว่าคนรัก

จริง ๆ คุณจะไปกับเพื่อนบ้างก็ไม่ใช่เรื่องผิด แต่การที่คู่รักคบกันไปสักพักแล้วเริ่มออกอาการ เพื่อนต้องมาก่อน ส่วนแฟนเอาไว้ทีหลัง แบบนี้เห็นทีจะทำให้ความรักพังอย่างรวดเร็ว อย่าลืมว่าคนรักของคุณก็มีหัวใจ ถ้ารักกันจริง ควรรักษาความรู้สึก ให้เวลากับคนรักให้มาก โดยเฉพาะในช่วงวันสำคัญ เขาจะได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนพิเศษ เป็นการเติมความรักให้หวานอย่างสม่ำเสมออีกด้วย



ลองเช็คกันดูว่าสาว ๆ กำลังมีพฤติกรรมอะไรที่ทำให้ความรักสั่นคลอนอยู่หรือเปล่า...? ถ้าหากมีหนึ่งในข้อที่กล่าวมาข้างต้น ให้รีบหาทางปรับเปลี่ยนตัวเองโดยด่วน ก่อนที่มันจะกัดกร่อนจนรักพัง ถ้าคุณทำได้ บอกเลยว่าจะช่วยให้รักยืนยาว และมีความสุขในทุกวันได้อย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook