8 เทคนิคกินอาหารที่ช่วยให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้ใน 2 สัปดาห์

8 เทคนิคกินอาหารที่ช่วยให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้ใน 2 สัปดาห์

8 เทคนิคกินอาหารที่ช่วยให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้ใน 2 สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าถามผู้หญิงถึงเรื่องการลดน้ำหนัก แน่นอนว่าส่วนใหญ่อยากให้การลดน้ำหนักเห็นผลได้ในเร็ววัน จะด้วยเทคนิคอะไรก็ได้ แต่สำคัญที่สุดคือ ไม่อันตรายและไม่โยโย่ตามมา วันนี้เราจึงขอเอาใจผู้หญิงทุกคนที่รักในการกินและตั้งใจจะลดน้ำหนักอย่างจริงจังด้วย 8 เทคนิคการกินอาหารที่ช่วยลดน้ำหนักได้ภายใน 2 สัปดาห์มาแชร์ให้ได้ลองเอาไปทำตามกันค่ะ ซึ่ง 8 เทคนิคการกินอาหารที่ช่วยให้ผู้หญิงลดน้ำหนักได้ภายใน 2 สัปดาห์มีดังนี้


1.กินมื้อเช้าที่ช่วยให้ย่อยง่าย
แน่นอนว่าการลดน้ำหนักให้ได้ผล ควรกินอาหารเช้าทุกวัน แต่ถ้าอยากลดน้ำหนักให้เห็นผลภายใน 2 สัปดาห์ ควรเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารเช้าด้วยจะยิ่งดี โดยมื้อเช้าที่กินนั้น ควรเลือกจำพวกอาหารที่ย่อยง่าย เช่น ธัญพืชจับคู่นมอัลมอนด์ หรือจะเลือกกินโยเกิร์ตเติมผลไม้ตระกูลเบอร์รีก็น่าสนใจเช่นกัน แต่แนะนำให้หลีกเลี่ยงข้าวเหนียวหมูปิ้ง หรืออาหารประเภทไขมันสูงในช่วงลดน้ำหนักไปก่อน


2.เน้นโปรตีนสูงในมื้อกลางวัน
ในช่วงของการลดน้ำหนัก แนะนำให้สาวๆ เลือกกินอาหารประเภทโปรตีนสูงในช่วงกลางวัน เช่น อกไก่กินกับมะเขือเทศหรือแตงกวา หรือจะเป็นไข่ต้ม 2 ฟองกับแครอทต้มก็ได้เช่นกัน ทั้งนี้อกไก่ถือเป็นอาหารที่มีไขมันน้อยและแคลอรีต่ำ จึงเหมาะสำหรับการลดน้ำหนักอย่างมาก


3.มื้อเย็นกินแต่แคลอรีต่ำ
มาถึงช่วงเวลาของมื้อเย็น ซึ่งเป็นช่วงที่ควรให้ความสำคัญกับการเลือกกินอาหารให้ดี เพราะช่วงนี้มีผลต่อการเพิ่มน้ำหนักได้ง่าย จึงแนะนำให้เลือกกินอาหารที่มีแคลอรีต่ำ ซึ่งปริมาณแคลอรีควรต่ำกว่ามื้อเช้าและมื้อกลางวัน และควรกินมื้อเย็นก่อนเข้านอนประมาณ 4-6 ชั่วโมง


4.ของว่าง 2 มื้อเท่านั้น
การกินของว่างก็มีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้เช่นกัน เพราะมีส่วนช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างเต็มที่ แต่ในช่วงของการลดน้ำหนัก สาวๆ ควรแบ่งช่วงเวลาของการกินของว่างเป็น 2 มื้อ และเน้นกินของว่างจำพวกผลไม้ ธัญพืชอบกรอบ หรืออัลมอนด์ จะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องนาน


5.เพิ่มผักในทุกมื้ออาหาร
การเพิ่มผักในทุกมื้ออาหารที่กินในแต่ละวัน จะส่งผลดีต่อระบบย่อยอาหาร ทำให้การขับถ่ายของสาวๆ มีประสิทธิภาพ และนั่นก็จะส่งผลให้การลดน้ำหนักได้ผลเร็วยิ่งขึ้น


6.ดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวทุกเช้า
การดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวหลังตื่นนอนทุกเช้า จะช่วยให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากๆ เนื่องจากเครื่องดื่มชนิดนี้มีส่วนช่วยดีท็อกซ์และเผาผลาญไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี


7.ลดการกินน้ำตาล
เมื่อการลดน้ำหนักในครั้งนี้ไม่ต้องอาศัยการอดอาหาร แต่สาวๆ ก็ต้องทำใจในเรื่องของการลดการกินน้ำตาลให้ได้เช่นกัน โดยเฉพาะอาหารจำพวกเบเกอร์รี น้ำอัดลม ชานมไข่มุก หรือชากาแฟที่เติมน้ำตาล เนื่องจากน้ำตาลคือคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่งที่จะถูกแปรเปลี่ยนเป็นไขมันสะสม จึงเสี่ยงต่อการทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผลตามที่ควร


8.ลดการกินโซเดียม
นอกจากให้ลดการกินน้ำตาลในช่วงของการลดน้ำหนักแล้ว แนะนำให้สาวๆ ลดการกินโซเดียมให้น้อยลงด้วย ไม่ว่าจะเป็นเกลือ น้ำปลา หรือเครื่องปรุงหลากชนิด เนื่องจากเมื่อร่างกายได้รับโซเดียมในปริมาณที่มากเกินไป ก็จะทำให้ตัวบวมง่าย


จะเห็นได้ว่าการลดน้ำหนักให้ได้ผลภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ ไม่จำเป็นที่จะต้องอดอาหารแต่อย่างใดเลย แต่กลับคงจำนวนมื้ออาหารไว้เช่นเดิม แถมยังเพิ่มเติมด้วยของว่างอีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ควรให้ความสำคัญกับการลดปริมาณการกินอาหารจำพวกน้ำตาลและโซเดียมด้วยนะคะ เพื่อให้การลดน้ำหนักในครั้งนี้ได้ผลที่ดีจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook