2 เวทีใหญ่ยังไม่สุด! "ปุ้ย ทีพีเอ็น" ไม่เถียง สนใจจัด "มิสไทยแลนด์เวิลด์"

2 เวทีใหญ่ยังไม่สุด! "ปุ้ย ทีพีเอ็น" ไม่เถียง สนใจจัด "มิสไทยแลนด์เวิลด์"

2 เวทีใหญ่ยังไม่สุด! "ปุ้ย ทีพีเอ็น" ไม่เถียง สนใจจัด "มิสไทยแลนด์เวิลด์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสแพร่สะพัดวงการนางงาม "ปิยาภรณ์ แสนโกศิก" หรือ "ปุ้ย ทีพีเอ็น" ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และผู้บริหารทีพีเอ็น โกบอล ที่ได้รับความไว้วางใจจาก "สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์" ให้ดำเนินการจัดประกวด "นางสาวไทย ประจำปี 2565" มีความสนใจที่จะดำเนินการจัดประกวด "มิสไทยแลนด์เวิลด์" เวทีประกวดนางงามเวทีใหญ่อีกเวทีหนึ่งของประเทศไทย เพื่อเฟ้นหาตัวแทนเข้าร่วมประชัน "มิสเวิลด์" ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเว้นวรรคจัดประกวดไป 2 ปี


เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้บริหารทีพีเอ็น โกบอล เปิดเผยกับ Sanook Women ระหว่างนำทีม 24 สาวงามผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด "กำเนิดใหม่ไปด้วยกัน" เก็บตัวทำกิจกรรมเสริมสร้างศักยภาพ รวมถึง CSR ให้กับท้องถิ่นอีสานวันแรก (22 ม.ค.65) โดยยอมรับว่า มีความสนใจที่จะเป็นผู้ดำเนินการจัดประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์จริง แต่ยังเป็นเพียงแค่พิมพ์เขียว ยังไม่ได้มีการต่อเสนอตัวให้องค์กรมิสเวิลด์ พิจารณา เป็นผู้ดำเนินการจัดประกวดรายใหม่แต่อย่างใด



"ก็สนใจนะคะ เราเข้ามาอยู่ในวงการนางงามแล้ว ถ้ามีอะไรดีๆ ทีพีเอ็นฯ เราก็ยินดีทำ ตอนนี้มองว่าการจัดประกวดนางงามมันคือพลังที่แข็งแรงของเรามากๆ เวลาที่พานางงามไปเก็บตัวตามจังหวัดต่างๆ สามารถสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับจังหวัดต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ยังไม่เคยไปเสนอตัวขอรับสิทธิ์เลยวนะคะ อยู่ในขั้นแค่อยากจะจัด"


ส่วนที่มีแฟนนางงามจำนวนหนึ่งมีความเป็นห่วงว่า เวทีนางสาวไทย จะถูกเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ กลืนกลิ่น เพราะทีมจัดประกวดฯ เป็นทีมเดียวกัน กับที่จัดประกวดมิสยูนิเสวิร์สไทยแลนด์ เรื่องนี้ ปุ้ย ทีพีเอ็น ชี้แจงด้วยความมั่นใจว่า ไม่มีทางเป็นไปได้อย่างแน่นอน เพราะแต่ละเวทีมีบริบทที่แตกต่างกัน



"พี่ปุ้ยว่า นางงามพี่ปุ้ยจัดอีกสัก 10 เวทีก็ได้ แต่ว่าแต่ละเวทีมีบริบทที่แตกต่างกัน ไม่มีวันเหมือนแน่นอนค่ะ อย่างนางสาวไทยเนี่ยเห็นหน้าผู้เข้าประกวด ก็รู้แล้วว่ามีความแตกต่างจากผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เหล่าผู้เข้าประกวดเขาก็รู้ว่าเขาเหมาะที่จะเข้าร่วมประกวดเวทีไหน พี่ปุ้ยจัดให้เป็นกลุ่มวัยรุ่น ก็แน่นอนกลุ่มน้องๆ วัยทีนก็จะมีความมั่นใจ ในการเข้าเข้าร่วมประกวด อะไรแบบนี้ ไม่มีเวทีไหนกลืนเวทีไหนแน่นอน"



ผู้บริหารทีพีเอ็นฯ บอกทิ้งท้ายว่า เวทีประกวดนางสาวไทย มีบริบทที่ชัดเจน คือเฟ้นหา "ฑูตการท่องเที่ยว และวัฒนธรรม" จะเป็นหน้าที่ ที่สำคัญของผู้คว้าตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 53



ดังนั้นกิจกรรมของสาวงามผู้เข้าประกวดส่วนใหญ่ จะเป็นการนำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามของประเทศไทย ยกตัวอย่างในการเก็บตัวทำกิจกรรม ของเหล่าผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2565 ได้เดินทางไปสักการะพระพุทธอุทยานพระมงคลมิ่งเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองอำนาจเจริญ ร่วมขบวนแห่นางรำหน้าพระองค์ใหญ่



ตลอดการเก็บตัวที่ จ.อำนาจเจริญ ระหว่างวันที่ 22-25 ม.ค.65 กองประกวดได้จัดโปรแกรมให้เหล่าสาวงามทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอย่างเข้มข้น ถ่ายทอดคความสวยงามแหล่งท่องเที่ยวของอำนาจเจริญ จังหวัดเล็กๆ ที่อบอุ่นในภาคอีสาน เพื่อเผยแพร่อัตลักษณ์วัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมอาหารท้องถิ่น
 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 2 เวทีใหญ่ยังไม่สุด! "ปุ้ย ทีพีเอ็น" ไม่เถียง สนใจจัด "มิสไทยแลนด์เวิลด์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook