"โสภิต" เน็ตไอดอลรุ่นใหญ่ วัย 60 เปิดหมดเปลือกที่มาความแซ่บ และสูตรความเป๊ะ

"โสภิต" เน็ตไอดอลรุ่นใหญ่ วัย 60 เปิดหมดเปลือกที่มาความแซ่บ และสูตรความเป๊ะ

"โสภิต" เน็ตไอดอลรุ่นใหญ่ วัย 60 เปิดหมดเปลือกที่มาความแซ่บ และสูตรความเป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อายุเป็นเพียงตัวเลข เมื่อ "โสภิต สุนทรธนสถิตย์" เน็ตไอดอลรุ่นใหญ่ วัย 60 ปียังแจ๋ว ผู้เต็มไปด้วยพลังบวก อวดความปังในชุดว่ายน้ำตัวจิ๋ว พร้อมแชร์เทคนิคดูแลตัวเองให้สวยแซ่บ และแจกสูตรน้ำผักปั่นเพื่อความปัง ที่ดื่มมากว่า 20 ปี

ลองคิดดูสิว่าถ้าคุณอายุเข้าสู่เลข 6 คุณกำลังทำอะไรอยู่...ปลูกผัก เลี้ยงหลาน หรือ นอนอ่านหนังสือชิลล์ๆ อยู่ในห้องรับแขก แต่ "คุณโสภิต" เจ้าของเพจ SopitChitchat โสภิตชิทแชท ที่มีคนติดตามกว่า 1 แสนคน ผู้ปล่อยพลังบวกให้กับสาวๆ ได้มีความสุขกับการใช้ชีวิตและดูแลตัวเอง ในทุกๆ ช่องทางโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม หรือติ๊กต๊อก ได้เผยชีวิตในวัยเกษียณ ที่มีแต่ความสุขไว้กับทาง Sanook Women



"ตอนนี้อายุ 60 ปีแล้ว คุณแม่ทำธุรกิจส่วนตัว เป็นคนแก่ที่ยังคงทำงานอยู่ โชคดีที่การทำงานของเราก็มีการบริหารร่างกาย คือ เราเดินเยอะ การเดินช่วยมากค่ะ"


ดูแลตัวเองแบบ โสภิตชิทแชท
เช้าบางวันก็วิ่งในบ้าน รดน้ำต้นไม้ ทำอาหาร เราไม่เครียด ไม่กำหนดอะไร ออกกำลังกายหลายๆ อย่างสลับกันไป ใช้ชีวิตปกติมาก เราเป็นคนแต่งตัว อย่างถ้าใส่กางเกงไม่ได้ เราก็รักตัวเองต้องดูแล คุณแม่ทำงานหนักมาก ยกของลากของ เราจะไม่ซ้ำเติมกล้ามเนื้อของเราเกินไป ออกกำลังกายบ้าแบบไม่เคร่งไม่เครียด อายุมากขึ้น พุงก็มา เราดูแลเป็นประจำแบบไม่ละทิ้ง เป็นคนดูแลตัวเองมานานแล้ว ตั้งแต่สาวๆ และก็แต่งตัวเยอะ


ผิวพรรณ เรื่องที่ผู้หญิงทุกวัยต้องใส่ใจ
ตั้งแต่สาวๆ ครีมบำรุงผิวขาดไม่ได้เลย คุณแม่ทาทุกส่วน และทานน้ำผักปั่นเพื่อสุขภาพมาเป็นเวลาเกือบ 20 ปี จริงๆ มันมีที่มาเราไม่รู้เลยว่ามันส่งผลมาในทุกวันนี้ ตัวแม่เป็นคนเป็นภูมิแพ้ ใต้ตาคล้ำ หลังจากเจอหลานป่วยเป็นมะเร็ง คุณหมอแนะนำให้กินน้ำผักปั่น เป็นการปรับสมดุลในร่างกาย เรากินเพราะเรากลัวการก่อเกิดมะเร็งเพราะเป็นเรื่องใหญ่ เรากังวลและกินมาตลอด มีการปรับสูตรจนอร่อย ทำจนเคยชิน กินเกือบทุกวัน พอมันส่งผล มันบำรุงร่างกายจากภายใน ทั้งสุขภาพผิว เรื่องระบบขับถ่าย ภูมิแพ้ที่เป็นอยู่ก็หาย เราหลีกเลี่ยงการไปหาหมอและกินยา กินน้ำปั่นจนชินเหมือนต้องกินข้าว รู้สึกว่าขาดไม่ได้ เคยไม่ได้ทานอยู่สักพัก ก็กลับมาจาม แต่พอกลับมากินเหมือนเดิม ก็ไม่จาม ไม่เป็นอะไรแล้ว


สูตรน้ำผักปั่นอร่อยดี มีประโยชน์
เป็นสูตรง่ายๆ คือมี แอปเปิ้ล, ผักกาดหอม 5 ก้าน, ขึ้นฉ่าย 2 ก้าน, หอมใหญ่ครึ่งลูก, มะเขือเทศ 1 ลูก, น้ำผึ้งดอยคำ, น้ำเปล่า 2 ถ้วย และมะนาว หรือถ้าอยากเพิ่มความอร่อยสามารถใช้เสาวรสแทน พอปั่นพร้อมกัน ดื่มทั้งน้ำทั้งกากเลย ดื่มแล้วเฟรชมาก บำรุงผิวพรรณ ทุกอย่างที่ทำมานาน ส่งผลในตอนนี้ คุณแม่เป็นคนไม่กินอาหารเสริม หรือวิตามินอะไรเลย น้ำผักปั่นตอนเช้าแล้วทานตอนเช้า ตอนเที่ยง ดื่มได้ตลอดเวลา แต่ไม่เก็บไว้ข้ามคืน เพราะประโยชน์มันจะหายไป ต้องปั่นวันต่อวัน



กินแบบโสภิต
น้ำหนักแม่ขึ้นลงจะอยู่ที่ 45-47 กิโลกรัม แม่เคยน้ำหนัก 54 กิโลกรัม เพราะดื่มน้ำอัดลมเยอะ เวลาแค่ 3 เดือนน้ำหนักขึ้น 8 กิโลกรัม แล้วมีการปรับคือลดน้ำอัดลม น้ำหนักลงมาภายใน 1 เดือนเลยค่ะ

ปกติแม่เป็นคนผอมที่มีน้ำตาลในเลือด มีไขมันในเลือด เลยหลีกเลี่ยงการกินที่ทำร้ายร่างกาย กินน้อยลงไม่ใช่ไม่กินเลย เพราะต้องให้รางวัลกับชีวิตด้วย

แม่จะกินปกติ ชอบกินรสไม่จืด เป็นคนทำอาหารเอง แม่ไม่กินอาหารเย็น จะกินเช้าเที่ยง แต่ผลไม้ต้องกินทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น กล้วยหอม ส้ม ต้องกิน เพราะเราต้องการกากใย




สวยในแบบที่เป็นตัวเอง
เราอาจดูดีในวัย 60 ปี แต่ไม่ใช่คนสวย คนแก่มีน้อยที่เขาใส่ใจดูแลตัวเอง อาจจะมีบ้าง แต่เราไม่แคร์คำคนอื่นที่มาว่าเรา เราเป็นตัวเองค่ะ


คิดบวก ช่างมัน อย่าได้แคร์ 
ต้องเป็นคนคิดบวก อารมณ์ดี จริงๆ แม่มีเพจ ที่จะส่งพลังบวกให้คนเยอะมาก คือคุณต้องรักตัวเองก่อน ถ้าคุณไม่รักตัวเองคุณจะไปหวังให้คนอื่นมารักเราได้อย่างไร ถ้าคุณรักตัวเอง ปล่อยวาง มองข้าม ก็จะค้นพบความสุข จะพบว่าความสุขอยู่รอบตัวเรา ถ้ามองแง่ลบ ขี้โมโห ขี้อิจฉา สภาพผิวหน้าก็จะหย่อนยาน หน้าก็จะยับ รอยยิ้มของเราจะมาจากข้างใน บ่งบอกว่าคนคนนี้มีความสุขจริงๆ


วิธีจัดการกับความเครียด
ถามว่าตัวเองมีความเครียดไหม ก็มีนะ แต่เราใช้วิธีปล่อยวางและมองข้าม ทำตัวอารมณ์ดี คนไม่ชอบเรา เราก็ไม่ต้องไปคุยกับเขา คำว่าช่างมันมันทำให้ชีวิตเรามีความสุข




สนุก และมีความสุขกับการแต่งตัว
แม่เป็นผู้หญิงที่แต่งตัวได้หลายรูปแบบ แต่จัดเต็มกับความสุขทุกครั้ง เป็นคนที่ไม่ยึดติดว่าต้องเป็นแบบไหน ผ้าไทยก็ได้ อะไรก็ได้ เกาะอกก็ได้ เรายังมีเรือนร่างที่พอใส่ได้ ถ้าสามีไม่ว่า ลูกไม่ว่า เราไม่แคร์ใครเลย 

คุณแม่มีลูก 3 คน และลูก 3 คนเป็นคนแต่งตัวหมดเลย แต่แต่งตัวกันคนละแนว ลูกๆ ชินกับการแต่งตัวแม่ เราจะบอกลูกเสมอว่าคุณแม่ไม่ได้แต่งตัวโป๊ตลอดเวลา เวลาไปทำงานเราก็มีกาลเทศะ ทำงานเราก็ต้องแต่งตัวดีๆ คนก็อยากคุยกับเรา เราก็มีความสุข ความสุขไม่ใช่แค่เรามีเงินมีทอง เราสัมผัสได้ เราคุยกับลูกเหมือนเพื่อน เหมือนพี่น้อง บางทีลูกเอาเสื้อผ้าแม่ไปใส่ กลายเป็นว่าเราไม่ได้เป็นแค่แม่ เราเป็นทั้งเพื่อน ทั้งดีไซเนอร์ สิ่งที่เราเป็นทุกวันนี้ ความสุขของเรา เราปรุงรสชาติของชีวิตด้วยตัวเราเอง มันเกิดจากลูกเห็นเราทำ ลูกมีความสุขร่วม เราแฮปปี้ ลูกและสามีก็แฮปปี้

แม่ไม่แคร์สายตาคนนอก ไม่แคร์คำคนอื่น เพราะตัวเองรู้สึกว่าคนข้างตัวเราถ้าเห็นที่เราไม่ดี เค้าจะไม่ดึงเราลงมา อันไหนไม่งาม เขาจะบอกเรา อย่างสามีเดินจูงมือเราตลอดเวลา ลูกก็ไปไหนกับเราตลอด ซื้อเสื้อผ้า จะคิดถึงแม่ก่อน มันกลายเป็นว่าสิ่งที่เราทำทุกวันนี้เรามีความสุขโดยที่เราใช้ชีวิตแบบปกติ เราอาจจะไม่ปกติในสายตาคนอื่น แต่เราคิดว่าเราเองปกติ

วิธีสร้างความมั่นใจในการแต่งตัว
ตัวเองใส่เสื้อสายเดี่ยว เกาะอกอะไรอยู่แล้ว เราเลยคิดว่าการใส่ชุดว่ายน้ำเป็นเรื่องธรรมดามาก อย่างทูพีช ลูกซื้อให้เรา เราก็ใส่ เรารู้สึกว่าเราไม่อาย ไม่เขิน เพราะเราใส่ชุดว่ายน้ำไปทะเล ไปสระว่ายน้ำ มันเป็นเรื่องไม่น่าอาย แต่อาจจะมีคนคิดว่า 60 แล้ว ไม่เหมาะสม ไม่อาย ไม่ดูสังขาร ช่างมัน



"สาวๆ สมัยนี้แต่งตัวน่ารัก สวยงาม สบายตา สดใส แต่สิ่งสำคัญเลย แค่เรือนร่างอย่างเดียวไม่ได้ เราต้องมีสุขภาพกายสุขภาพใจที่ดี แต่งตัวดีอย่างเดียวแล้วจิตป่วยก็ไม่ดี ถ้าเราคิดว่าทำแล้วไม่เดือดร้อนใคร เราก็ทำ แต่สังคมของการอยู่ร่วมกัน เราต้องเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับ ด้วยการส่งรอยยิ้ม การส่งรอยยิ้มช่วยให้โลกสดใส" คุณแม่โสภิตชิทแชท กล่าวปิดท้าย

อัลบั้มภาพ 68 ภาพ

อัลบั้มภาพ 68 ภาพ ของ "โสภิต" เน็ตไอดอลรุ่นใหญ่ วัย 60 เปิดหมดเปลือกที่มาความแซ่บ และสูตรความเป๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook