5 เคล็ดลับลดน้ำหนักในผู้หญิงวัย 30 ผอมได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งยา

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักในผู้หญิงวัย 30 ผอมได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งยา

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักในผู้หญิงวัย 30 ผอมได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเข้าสู่ช่วงวัย 30 อัพ ผู้หญิงหลายคนที่เผชิญกับปัญหาน้ำหนักเกินหรือเข้าสู่ภาวะอ้วน ย่อมหาวิธีลดน้ำหนักให้ได้ผล และปลอดภัยต่อสุขภาพร่างกายตัวเอง เนื่องจากการมีน้ำหนักที่มากเกินไปในช่วงที่อายุยิ่งเพิ่มขึ้น ย่อมมาพร้อมกับโรคต่างๆ อย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก ดังนั้นเราจึงนำ 5 เคล็ดลับช่วยลดน้ำหนักสำหรับผู้หญิงวัย 30 มาฝากกันค่ะ เพื่อที่ทุกคนจะได้ผอมโดยที่ไม่ต้องอาศัยวิธีการกินยาลดน้ำหนักให้เสี่ยงอันตรายนั่นเอง


1.กินอาหารเช้าทุกวัน

ฟังไม่ผิดแน่นอนค่ะ การลดน้ำหนักให้ได้ผล ไม่ว่าจะมีอายุเท่าไหร่ การกินอาหารเช้าทุกวัน ก็ยังคงเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่เห็นผลจริง เพราะการกินข้าวเช้าจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย พร้อมทั้งช่วยลดความหิวในช่วงมื้อกลางวัน ทำให้เราสามารถลดปริมาณอาหารในช่วงกลางวันได้ ในขณะที่การอดอาหารในมื้อเช้าจะส่งผลให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ จึงทำให้ลดความอ้วนไม่ได้ผล แถมยังเสี่ยงทำให้เกิดโรคต่างๆ ได้อีกด้วย


2.ดื่มน้ำบ่อยๆ ระหว่างวัน

ทราบหรือไม่ว่าการดื่มน้ำมีส่วนช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ โดยเฉพาะการดื่มน้ำเปล่าระหว่างวัน ซึ่งอาจใช้วิธีการจิบน้ำบ่อยๆ ตลอดวัน จะเป็นการกระตุ้นร่างกายให้สามารถเผาผลาญพลังงานได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ในช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก แนะนำให้หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำตาล แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ จะทำให้การลดน้ำหนักได้ผลเร็ว


3.หลีกเลี่ยงการเติมเครื่องปรุง

เหตุผลที่ไม่แนะนำให้ผู้หญิงในช่วงวัย 30 อัพ ซึ่งอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก เติมเครื่องปรุงต่างๆ ลงในอาหารเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาล น้ำปลา หรือน้ำส้มสายชู นั่นเพราะการเติมเครื่องปรุงในอาหารซึ่งผ่านการปรุงรสเรียบร้อยแล้ว จะยิ่งเป็นการเพิ่มแคลอรีที่ไม่จำเป็นให้กับร่างกายได้ ดังนั้นถ้าอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก พยายามกินอาหารที่ปรุงด้วยรสชาติเบาๆ จะส่งผลดีต่อร่างกายอย่างมาก แถมยังไม่เสี่ยงให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพในช่วงที่กำลังลดน้ำหนักอีกด้วย


4.หมั่นออกกำลังกาย

แน่นอนว่าการลดน้ำหนัก จะใช้วิธีการควบคุมการกินอาหารอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องมาพร้อมกับการออกกำลังกายจึงจะให้ผลดียิ่งขึ้น เนื่องจากการออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายของคนเราสามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้รวดเร็ว แถมยังทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วย สำหรับใครที่รู้สึกว่าการออกกำลังกายทำให้เหนื่อยเกินไป แนะนำให้เลือกรูปแบบการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับตัวเองมากที่สุด และที่สำคัญอย่าหักโหมจนเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายได้


5.จดบันทึกพฤติกรรมของตัวเอง

ในส่วนของการจดบันทึกพฤติกรรมของตัวเองในช่วงลดน้ำหนัก ควรจดทั้งหมดและบันทึกทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกินในแต่ละวัน การออกกำลังกาย ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น หรือแม้แต่สาเหตุที่ทำให้อ้วนซึ่งเราอาจจะเจอในช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก จะช่วยให้เราสามารถหลีกเลี่ยงตัวการที่ทำให้น้ำหนักขึ้นต่อไปได้


อย่าลืมนะคะว่าเมื่ออายุมากขึ้น สุขภาพร่างกายย่อมเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ ได้ง่าย นั่นเพราะประสิทธิภาพในการทำงานของระบบต่างๆ ภายในร่างกายลดลง ยิ่งถ้าเผชิญกับภาวะน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน จะยิ่งทำให้เสี่ยงเป็นโรคสูงมาก ยังไงก็อย่าลืมนำเคล็ดลับการลดน้ำหนักสำหรับผู้หญิงวัย 30 ไปปรับใช้กันนะคะ รับรองว่าเห็นผลจริงโดยไม่ต้องกินยาลดน้ำหนักให้เสี่ยงอันตรายเลยล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook