จัดงานปาร์ตี้ปีใหม่ให้เริ่ดเหมือนซุปตาร์ตัวแม่

จัดงานปาร์ตี้ปีใหม่ให้เริ่ดเหมือนซุปตาร์ตัวแม่

จัดงานปาร์ตี้ปีใหม่ให้เริ่ดเหมือนซุปตาร์ตัวแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ช่วงสิ้นปีแล้วสาวๆ หลายคนคงนึกถึงบรรยากาศปาร์ตี้สังสรรค์ ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งปี หากคุณกำลังคิดจะจัดปาร์ตี้กับแก๊งค์เพื่อนสาวหรือจะบรรดาลูกน้องหรือพนักงานของคุณ การเตรียมความพร้อมเพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์แบบนั้นสำคัญมาก ดูอย่างงานวันเกิดของสองนางเอกสาว อั้ม พัชราภา และ ชมพู่ อารยา เค้ามีการเตรียมงานและเลือกสถานที่ได้เริ่ดสมกับเป็นซุปตาร์ตัวแม่จริงๆ เลย วันนี้ Sanook! Women จึงมีไอเดียจัดงานปีใหม่ เพื่องานของคุณจะออกมาอย่างเพอร์เฟคให้แขกในงานสนุกสนานหายเหนื่อยกับการทำงานมาทั้งปีกัน พร้อมแล้วเราไปดูกันเลยค่ะ

 

เตรียมการจัดงานปาร์ตี้

1. วันเวลาที่จะจัดปาร์ตี้ และจำนวนแขกที่น่าจะมาร่วมงาน วัยของผู้ร่วมงาน ถ้างานปาร์ตี้ของคุณผู้ร่วมงานมีวัยต่างกันลักษณะของงาน และอาหารก็จะมีรายละเอียดที่แตกต่างไปอีกด้วย

2. ก่อนการจัดงานอย่าลืมนึกถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ครบ จะต้องไม่จ่ายเกินงบประมาณที่เราตั้งไว้โดยเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นแล้วค่าใช้จ่ายในปาร์ตี้ครั้งนี้จะบานปลาย จากที่จะสนุกก็จะกลายมาเป็นกุมขมับหลังงานเลี้ยงนั่นเอง

3. เตรียมการจัดตกแต่งสถานที่ ไม่ว่าจะเป็น ลูกโป่ง ดอกไม้ ริบบิ้น หรือ โบ กระดาษสี กระดาษริ้ว เลือกให้เหมาะกับแขกที่จะมางาน ถ้าเป็นงานที่มีเด็กๆ ด้วย ลูกโป่ง และกระดาษริ้วสีๆ ช่วยสร้างสีสันให้กับงานได้เป็นอย่างดี ไม่น่าเบื่อ ทำให้เด็กๆ สนุกกับงาน และสามารถเดินถือลูกโป่งกลับบ้านหลังจากงานเลิกได้ด้วย

4. เตรียมรายการอาหาร และเครื่องดื่มที่จะให้บริการ จัดเตรียมเครื่องมือเครื่องใช้อย่าง แก้วพลาสติก จานกระดาษ เพื่อช่วยลดการเก็บกวาดหลังงานเลี้ยง ในกรณีที่จะจัดงานเลี้ยงแบบค็อกเทลให้ลูก คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถที่จะดัดแปลงให้เหมาะสมกับเด็ก เพื่อให้เด็กๆ สนุกสนานอย่างเต็มที่

5. อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ การเตรียมน้ำแข็งให้เพียงพอ สำหรับเมืองร้อนอย่างบ้านเรา น้ำแข็งถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเครื่องดื่มอย่างมาก บางคนมองเลยข้ามไปทำให้ปาร์ตี้สะดุดไม่ราบรื่น เพียงเพราะน้ำแข็งไม่เพียงพอ ดังนั้นประเมินการใช้น้ำแข็งให้ดี อย่าลืมนึกถึงด้วยว่าน้ำแข็งสามารถละลายได้ ดังนั้นควรเตรียมเผื่อไว้มากกว่าเตรียมไว้พอดี

6. เตรียมเพลงไว้สัก 100-150 เพลง เลือกระดับของเพลงให้เหมาะกับแขกที่มาในงาน ไม่ต้องเปิดเสียงดังมาก เพียงแค่เปิดคลอในงานไปด้วยขณะปาร์ตี้ก็สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ร่วมงานได้แล้ว

7. จัดเตรียมกิจกรรมอื่นๆ ไว้เสริม หากมีเวลาในการให้แขกได้ร่วมสนุก เช่นการจับสลากรางวัล เหยียบลูกโป่ง เตรียมอุปกรณ์ตกแต่งเสริมต่างๆ เช่น หมวกกระดาษ ป้ายชื่อสติ๊กเกอร์ติดหน้าอก ดอกไม้ หรือลูกโป่งที่ใช้ตกแต่ง


เลือกสถานที่จัดงานปาร์ตี้


บ้านใครสักคน
การจะเลือกจัดปาร์ตี้ที่บ้านใครสักคน เหมาะสำหรับการจัดปาร์ตี้กลุ่มเล็กๆ ไม่เกิน 20 คน ไม่ว่าจะจัดภายในตัวบ้านหรือนอกตัวบ้าน เพราะนอกเหนือจากความสะดวกสบายในการใช้สอยข้าวของที่มีอยู่ในบ้านแล้ว จำนวนของห้องน้ำก็เป็นสิ่งสำคัญในการต้อนรับแขกจำนวนมากด้วยเช่นกัน และควรเลือกใช้จานชามกระดาษเพื่อง่ายต่อการจัดเก็บและทำความสะอาดหลังงานปาร์ตี้จบ

เช่าสถานที่ในโรงแรม
หลายคนเลือกที่จะเช่าสถานที่ในโรงแรมไม่ว่าจะเช่าห้องสำหรับจัดงานโดยเฉพาะในโรงแรม ห้องอาหารในโรงแรม หรือแม้แต่จัดงานปาร์ตี้ริมสระน้ำในโรงแรม เพราะว่าง่ายและสะดวกต่อการจัดการ โดยส่วนมากทางโรงแรมจะมีพนักงานคอยให้บริการรวมอยู่ในการเช่าพื้นที่ด้วยเสมอ รวมไปถึงการตกแต่งต่างๆ ก็สามารถให้ทางโรงแรมหรือบริษัทรับจัดงานเข้ามาช่วยเหลือได้ง่าย การจัดงานในโรงแรมนี้เหมาะกับรูปแบบบริษัท จัดกิจกรรมปาร์ตี้ให้พนักงานบริษัท

ร้านอาหาร
ถ้าต้องการบรรยากาศที่ไม่ต้องตกแต่งใหม่ทั้งหมดอย่างห้องเปล่าๆ ในโรงแรม การเลือกจัดงานที่ร้านอาหารก็สามารถช่วยคุณลดภาระในการตกแต่งงานได้ เพราะส่วนใหญ่ร้านอาหารมักจะตกแต่งไว้สำเร็จแล้ว เพียงแค่เราเลือกหารูปแบบร้านและอาหารที่ต้องการ ก็จะทำให้สามารถเลือกร้านได้ง่ายขึ้น การจัดงานในร้านอาหารจะรวมถึงการให้บริการและอาหารของร้านนั้นๆ ที่อยู่ในเมนูที่ขายอยู่ตามปรกติ การจัดปาร์ตี้ในร้านอาหารนี้ เหมาะกับทุกรูปแบบ ขึ้นอยู่กับขนาดของร้านอาหารที่เราเลือก

ขอบคุณภาพประกอบจาก instagram ดารา

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ จัดงานปาร์ตี้ปีใหม่ให้เริ่ดเหมือนซุปตาร์ตัวแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook