วันสงกรานต์หน้าต้องปัง! รวมไอเทมเด็ดเติมสวย สาดน้ำทิพย์ หรือโดนน้ำจริง ก็ยังรอด

วันสงกรานต์หน้าต้องปัง! รวมไอเทมเด็ดเติมสวย สาดน้ำทิพย์ หรือโดนน้ำจริง ก็ยังรอด

วันสงกรานต์หน้าต้องปัง! รวมไอเทมเด็ดเติมสวย สาดน้ำทิพย์ หรือโดนน้ำจริง ก็ยังรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่หน้าร้อนแบบเต็มรูปแบบแล้ว จะออกจากบ้านแต่ละที นอกจากเสียเวลาแต่งหน้าแล้ว ยังต้องมาคอยซับ คอยเติมเมคอัพระหว่างวัน เพราะเจอคราบเหงื่อที่มาพร้อมสภาพอากาศที่ร้อนจัดอีกด้วย อากาศแบบนี้ สาวๆ หลายคนเตรียมแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวทะเล โดดน้ำกันแล้วจริงไหมคะ นอกจากเตรียมชุดสุดปังแล้ว จะแต่งหน้าอย่างไร ให้รอดเมื่อโดนน้ำโดนเหงื่อ Sanook Women ได้รวบรวมไอเทมเด็ดเติมความสวย ไม่มีพังมาบอกต่อกันแล้วค่ะ


ป้อม วินิจป้อม วินิจ

ขอบอกว่าเครื่องสำอางแต่ละชิ้น ไม่ได้มโน หรือใช้จิตปรุงแต่งหยิบขึ้นมาเอง แต่เราได้ ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี เมคอัพอาร์ติสเบอร์ต้นของเมืองไทย มาแนะนำ ชี้เป้าไอเทมเด็ดดวงให้กับสาวๆ พร้อมแชร์เทคนิคแต่งหน้าให้ไม่บ้งในหน้าร้อนนี้มาเป็นตัวเลือกแล้วค่ะ

วันสงกรานต์หน้าต้องปัง! รวมไอเทมเด็ดเติมสวย สาดน้ำทิพย์ หรือโดนน้ำจริง ก็ยังรอด เริ่มเลย!


กันแดด

SUPERGOOP! PLAY Everyday Lotion SPF 50 with Sunflower ExtractSUPERGOOP! PLAY Everyday Lotion SPF 50 with Sunflower Extract

สิ่งแรกคือพื้นฐานที่เราต้องลงก่อนแต่งหน้า คือ กันแดด แนะนำ 3 แบรนด์ที่ชอบใช้ ทั้งกันน้ำกันเหงื่อ คือ SUPERGOOP! SPF 50 รุ่นนี้ทาได้ทั้งหน้าและตัว กันน้ำกันเหงื่อดีมาก


ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N SPF50ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N SPF50
อีกตัวคือ ANESSA สูตรกันน้ำน้ำกันเหงื่อ เหมาะกับอากาศบ้านเรามาก เพราะมันไม่ร้อนธรรมดา มันร้อนแห้ง ร่างกายก็จะผลิตเหงื่อออกมา ผิวหน้าจะสูญเสียความชุ่มชื้น แต่ตัวนี้ทาแล้ว เวลาเหงื่อออก เครื่องสำอางมันก็ยังอยู่ ไม่หลุด อยู่ดีมาก

สามารถช้อปออนไลน์ได้ที่ Shopee

DOLCE & GABBANA SECRET SHIELD PROTECTIVE SMOOTHING PRIMER SPF50/PA++++DOLCE & GABBANA SECRET SHIELD PROTECTIVE SMOOTHING PRIMER SPF50/PA++++
และกันแดด DOLCE & GABBANA เป็นกันแดดที่ทำหน้าที่เป็นเมคอัพเบสด้วย 

สามารถช้อปออนไลน์ได้ที่ Central Online

สำหรับครีมกันแดดนั้น ระหว่างวันเติมทับเมคอัพได้ แต่ต้องระวัง ถ้าจะเติมในส่วนของเมคอัฟาวเดชั่น ก็ต้องเติมให้บางเบา หรือสามารถเกลี่ยได้ใหม่ ไม่แนะนำให้เติมทับระหว่างวัน เพราะมันจะเป็นเลเยอร์หนา ถ้าเราใช้คำว่า "เกลี่ยทับ" มันจะเป็นเลเยอร์เดียวทั้งวัน และก็จะเนียน เมคอัพไม่แยก ไม่แตก จะเบาสบายผิว 



เมคอัพเบส ที่พี่ป้อมเลือกใช้ คือเป็น RAN Foundation, RAN Water Magnet Gel Bas, mac lightful c และ กันแดด DOLCE & GABBANA จะใช้ 4 ตัวนี้ผสมกันรวมกันเป็นสิ่งเดียว เทคนิคคือค่อยๆ ผสมอย่างละนิด ลงบางๆ หน้าจะปรับความสว่าง โดยไม่มีความหนาเลย ใบหน้าจะมีความชุ่มชื้นขึ้นด้วย

วิธีนี้ถ้าเป็นผิวที่ต้องการความปกปิดก็จะใส่เนื้อรองพื้นเยอะหน่อย บางผิวที่ไม่ต้องการปกปิดมากแต่ต้องการให้ติดแน่นทนนานบางเบา เราก็ลดปริมาณรองพื้น เพื่อให้ตัวรองพื้นกับเจลเบสเป็นตัวยึดเกาะแป้งในขั้นตอนต่อๆ ไปให้อยู่บนผิวหน้าเราได้อย่างดียิ่งขึ้น ใช้พู่กันผสมๆ ใช้นิ้วหรือฟองน้ำแทปๆ ให้บางที่สุด แค่นี้ก็ได้ผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ สวยบางเบา และติดทนนาน 

ส่วนตัว mac lightful c ชอบเทกเจอร์มีความดิวอี้อยู่บนผิว เติมความชุ่มชื้น เป็นเคล็ดลับผิวสวยสำหรับหน้าร้อน



แป้งฝุ่นรัน ที่พี่ป้อมทำเอง ใช้เอง ชอบมาก ปกปิดรูขุมขนได้ดีมาก บางเบา เนื้อรองพื้นจะเบลอไปเลย ควบคุมความมันได้ดีมาก และยังรักษาความชุ่มชื้นของผิวหน้าได้อย่างดี ผิวหน้าไม่แห้ง สบายผิวหน้า เวลาผิวไม่มันเมคอัพในส่วนต่างๆ จะติดแน่นทนนานเป็นพิเศษ



RAN Original Plus Powder สามารถทัชอัพระหว่างวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สามารถช้อปออนไลน์ได้ที่ Shopee



อายไลเนอร์ ในส่วนของหน้าร้อน แนะนำเป็นดินสอแบรนด์ PAT MCGRATH LABS-Permagel Ultra Glide Eye Pencil และ BURBERRY-Effortless Eyebrow Definer ใช้มาหลายสมัย เพราะติดแน่นทนนาน กันน้ำ กันเหงื่อดีมาก เวลาลงจะแห้งไปเลย ไม่เลอะไหลระหว่างวัน

เวลาเขียนค่อยๆ ใช้อายไลเนอร์แบบเนื้อดินสอแตะเข้าไป แล้วใช้พู่กันเกลี่ยเนื้อดินสอให้เป็นเส้นไลเนอร์ เพราะยุคนี้จะไม่ค่อยนิยมเส้นอายไลเนอร์คมๆ เส้นจะนุ่มขึ้น ไม่คมชัดมาก แต่ได้รูปทรง ฟุ้งๆ แต่ยังเป็นเส้นของอายไลเนอร์ และการเขียนจะไม่เขียนแบบเต็มรูปตาแล้ว จะแค่จากหางตาแล้วลากออกเลย ใช้พู่กันเบลนฟุ้งๆ เข้ามาในเปลือกตานิดหน่อย เป็นการเขียนสไตล์เกาหลี ไม่เขียนเต็มรูปตา ถ้าเขียนเต็มรูปตา ชั้นตาสองชั้นมันจะหายไป เขียนแค่ 1 ใน 3 ของความยาวลูกตา และลากหางออกไป เอาเนื้อดินสอแตะลาก แล้วใช้พู่กันเกลี่ยให้ฟุ้งๆ จะได้ดูทันสมัย ในส่วนของสียุคนี้ จะเป็นโทนน้ำตาลแดง จะดูสวยไม่หนักไป


ส่วนปาก แนะนำเป็น "ลิปไลเนอร์" จะเก็บขอบปากได้ดีมาก แนะนำแบรนด์ NATASHA DENONA, แบรนด์ LAURA MERCIER และตระกูล Lip Pencil



ส่วน "คิ้ว" พี่ป้อมแนะนำของ ของ RAN_COSMETIC ทั้งแบบ RAN Slim Eyebrow สามารถวาดเป็นลายเส้นได้ และ RAN Instyle Eyebrow Pencil สีน้ำตาลเข้ม เนื้อดินสอจะแข็ง ทน มีความเข้ากับสีผิว สีผม และสีตา กันน้ำ กันเหงื่อ ทนมาก สำหรับสาวๆ ที่อยากเพิ่มความคิ้วฟู แนะนำให้เพิ่มมาสคาร่าคิ้ว โดยใช้มาสคาร่าปัดขนตาธรรมดาได้เลย ไม่ว่าคะเป็นแบรนด์ Maybelline, Charlotte Tilbury หรือ Benefit


หน้าร้อนแบบนี้ ลองเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับสภาพอากาศ น่าจะดีไม่น้อยเลยจริงไหมคะสาวๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook