มัดรวม 8 เครื่องสำอางกันน้ำ พร้อมเทคนิคแต่งหน้าไปทะเลรับซัมเมอร์ให้สวยเป๊ะไม่มีหลุด

มัดรวม 8 เครื่องสำอางกันน้ำ พร้อมเทคนิคแต่งหน้าไปทะเลรับซัมเมอร์ให้สวยเป๊ะไม่มีหลุด

มัดรวม 8 เครื่องสำอางกันน้ำ พร้อมเทคนิคแต่งหน้าไปทะเลรับซัมเมอร์ให้สวยเป๊ะไม่มีหลุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่าประเทศไทยแล้ว อากาศก็ร้อนแทบจะตลอดทั้งปี ยิ่งในช่วงซัมเมอร์เต็มตัวแบบนี้ สายบิวตี้หลายคนต้องประสบพบเจอกับปัญหาหน้าเยิ้มระหว่างวัน หรือแต่งหน้าไปเที่ยวทะเลแล้วหลุดไม่ทนน้ำทนเหงื่อ HELLO! เลยขออาสารวบรวม 8 เครื่องสำอางกันน้ำ ฉบับอัพเดตมาให้ทุกคนได้ตามไปช็อปกัน นอกจากนี้เรายังมีทริคและเทคนิคในการแต่งหน้าให้ติดทนนานยิ่งขึ้นมาบอกต่อกันอีกด้วย จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

Giorgio Armani Luminous Silk Foundation

รองพื้นฟินิชลุคผิวโกลว์ แต่ติดทนนาน Giorgio Armani Luminous Silk Foundationรองพื้นฟินิชลุคผิวโกลว์ แต่ติดทนนาน Giorgio Armani Luminous Silk Foundation
สิ่งแรกที่สาวๆ กังวลใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้น “งานผิว” เพราะเป็นขั้นตอนสำคัญที่เป็นฐานของความสวยก็ว่าได้ ใครที่มีรองพื้นผิวสวยก็เท่ากับมีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว และรองพื้นที่เราจะมาบอกต่อในวันนี้ก็คือ ‘Giorgio Armani Luminous Silk Foundation’ รองพื้นที่กวาดรางวัลจากหลากหลายเวที ด้วยสัมผัสเรียบลื่นเกลี่ยง่ายเหมือนผ้าไหม ให้ฟินิชลุคผิวโกลว์สุขภาพดีแต่คุมมันได้อยู่หมัด ทั้งยังติดแน่นทนนานโดยไม่จำเป็นต้องลงรองพื้นหนาอีกด้วย

เทคนิคแต่งหน้าให้ติดทนนาน : วิธีการลงรองพื้นให้ติดผิวอยู่ทนตลอดวันนั้นมีพื้นฐานมาจากผิวหน้าที่แข็งแรงก่อน ใครที่ผิวแห้งมากจึงแนะนำให้ใช้สกินแคร์บำรุงหรือจะใช้ แผ่นมาสก์หน้า ก่อนการแต่งหน้าเลยก็ได้เช่นกัน ส่วนเทคนิคการลงคือให้ เลเยอร์ครั้งละบางๆ เพราะการใช้รองพื้นปริมาณมากทำให้หลุดง่ายกว่านั่นเอง

La Mer The Powder

แป้งฝุ่นอณูละเอียดบางเบา ช่วยเซ็ตเครื่องสำอางให้ติดทนนานโดยไม่ดูหนาเกิน La Mer The Powderแป้งฝุ่นอณูละเอียดบางเบา ช่วยเซ็ตเครื่องสำอางให้ติดทนนานโดยไม่ดูหนาเกิน La Mer The Powder
ถัดมาที่ไอเท็มสำคัญอย่าง “แป้งเซ็ตเมกอัพ” ยิ่งถ้าเป็นคนผิวมัน ยิ่งต้องการแป้งที่ช่วยเซ็ตเครื่องสำอางให้อยู่สวยตลอดวันเหมือนเพิ่งแต่งเสร็จใหม่ๆ โดยที่หัวใจสำคัญคือต้องไม่ดูหนาหรือเป็นแป้งเค้กอีกด้วย และแป้งฝุ่นที่เราไว้ใจอยากบอกแต่สายบิวตี้ก็คือ ‘La Mer The Powder’ แป้งฝุ่นเนื้อละเอียดบางเบาของลาแมร์ที่ช่วยคุมความมันบนใบหน้า โปร่งแสง และคลี่ตัวเรียบเนียนไปกับผิวหน้าแบบเบาสบาย ไม่หนาหนักจนดูแต่งหน้าเยอะเกิน

เทคนิคแต่งหน้าให้ติดทนนาน : โดยปกติแล้วสาวๆ มักใช้แป้งเซ็ตเครื่องสำอางเป็นลำดับสุดท้าย แต่ที่จริงแล้วถ้าใครที่มีผิวมันมาก สามารถใช้ แป้งเซ็ตเฉพาะจุด ระหว่างขั้นตอนแต่งหน้าไปด้วย จะช่วยทำให้เครื่องสำอางติดแน่นทนนานและคุมมันได้ดีกว่าเดิม อย่างเช่น การใช้แป้งเซ็ตบนคอนซีลเลอร์ หรือเซ็ตรอบอายไลเนอร์ เพื่อให้เครื่องสำอางสวยเป๊ะไม่หลุดตลอดวัน

Glossier Lash Slick

มาสคาร่าหัวแปรงถี่ ปัดขนตาเรียงเส้นสวยพร้อมทนเหงื่อนาน 12 ชั่วโมง Glossier Lash Slickมาสคาร่าหัวแปรงถี่ ปัดขนตาเรียงเส้นสวยพร้อมทนเหงื่อนาน 12 ชั่วโมง Glossier Lash Slick
ปฏิเสธไม่ได้ว่าเทรนด์เมกอัพในปัจจุบันให้ความสำคัญกับ “ขนตา” เป็นอย่างมาก ยิ่งเส้นขนตาเรียงสวย งอนงาม ก็ยิ่งทำให้โททัลลุคออกมาดูสวยปังมากเท่านั้น และมาสคาร่าที่ติดท็อปลิสต์ เครื่องสำอางกันน้ำ ของเราจนอยากมาบอกต่อก็คือ ‘Glossier Lash Slick‘ มาสคาร่ารุ่นขายดีอันดับหนึ่งของแบรนด์ที่มาพร้อมหัวแปรงเล็กละเอียด สามารถปัดยกโคนทุกเส้นขนตาได้ครบถ้วน แถมยังไม่ทำให้มาสคาร่าเกาะเป็นก้อนบนเส้นตา ที่สำคัญคือทนต่อน้ำและเหงื่อถึง 12 ชั่วโมง ไม่ทำให้ใต้ตาเป็นแพนด้า แต่สามารถล้างออกได้ง่ายดายโดยไม่ต้องทำร้ายเส้นขนตา

เทคนิคแต่งหน้าให้ติดทนนาน : สำหรับขนตาแล้วการใช้ ไพรเมอร์มาสคาร่าแบบใส ปัดก่อนหนึ่งขั้น และค่อยใช้มาสคาร่าปกติปัดตาม จะทำให้เส้นขนตางอนงามยาวนานยิ่งขึ้น และอีกทริคสำคัญคือต้องเลือกมาสคาร่าที่หัวแปรงเหมาะกับลักษณะขนตา อย่างเช่น ถ้าเป็นคนขนตาสั้น การใช้หัวแปรงเล็กและถี่จะช่วยยกโคนขนตาได้ดีกว่าเป็นต้น

Gucci Stylo Définition L’Obscur

อายไลเนอร์เนื้อเจลสูตรกันน้ำ มาพร้อมปลายปากกาเรียวแหลม Gucci Stylo Définition L’Obscurอายไลเนอร์เนื้อเจลสูตรกันน้ำ มาพร้อมปลายปากกาเรียวแหลม Gucci Stylo Définition L’Obscur
อีกหนึ่งเทรนด์แต่งหน้าที่มาแรงไม่แพ้กันก็คือการวิงค์หางตาเฉี่ยวคม และอายไลเนอร์ที่เราขอแนะนำสำหรับฤดูร้อนนี้ก็คือ ‘Gucci Stylo Définition L’Obscur’ เมจิกอายไลเนอร์สูตรกันน้ำใหม่ล่าสุดจากกุชชี่ มาในเฉดสี Eve Black สีดำสนิทมอบฟินิชแบบซาติน ทั้งยังเขียนลื่น แห้งเร็ว ติดทน และกันน้ำได้นานถึง 18 ชั่วโมง อีกทั้งปลายหัวเรียวแหลมยังเป็นแบบสักหลาด ทำให้สาวๆ ทั้งมือใหม่และมือโปรมั่นใจได้ว่าจะวาดเส้นดวงตาได้แม่นยำชัดเจน

เทคนิคแต่งหน้าให้ติดทนนาน : ใครที่ผิวรอบดวงตามักจะมันระหว่างวันจนประสบปัญหามาสคาร่า อายแชโดว์ และอายไลเนอร์เลอะระหว่างวัน ขอแนะนำให้ใช้ แป้งฝุ่น เซ็ตบริเวณใต้ดวงตาและหางตาหลังจากแต่งหน้าเสร็จ เทคนิคนี้จะช่วยเซ็ตให้เมกอัพรอบดวงตาติดแน่นทนนานจนถึงเวลาล้างหน้าเลยทีเดียว

Rare Beauty Soft Pinch Liquid Blush

เคล็ดลับพวงแก้มอมชมพูตลอดวัน คือบลัชออนเนื้อครีมติดแน่นทนนาน Rare Beauty Soft Pinch Liquid Blushเคล็ดลับพวงแก้มอมชมพูตลอดวัน คือบลัชออนเนื้อครีมติดแน่นทนนาน Rare Beauty Soft Pinch Liquid Blush
หน้าร้อนแบบนี้ เครื่องสำอางกันน้ำ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “บลัชออน” เพราะจะมาช่วยเติมสีสันให้พวงแก้มดูเป็นผิวบ่มแดดรับซัมเมอร์นั่นเอง ซึ่งบลัชออนที่ HELLO! ชื่นชอบจนขอบอกต่อก็คือ ‘Rare Beauty Soft Pinch Liquid Blush’ แบรนด์ความงามของศิลปินสาว อารีอานา กรานเด ยืนหนึ่งเรื่องเนื้อสัมผัสเบาสบาย เกลี่ยง่าย ไม่เป็นปื้นหรือคราบ ให้ฟินิชลุคกึ่งแมตต์กึ่งโกลว์ ทำให้ผิวดูสุขภาพดีโดยที่ยังคุมมันอยู่ ทั้งยังการันตีว่าพิกเมนต์สีจะสดใสชัดเจนตลอดวันอีกด้วย

เทคนิคแต่งหน้าให้ติดทนนาน : บลัชออน เนื้อครีม จะมีความติดทนมากกว่าแบบฝุ่น ซึ่งถ้าใครชอบลุคผิวๆ ธรรมชาติ การใช้บลัชออนเนื้อครีมหรือเนื้อลิควิดเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอ แต่ถ้าใครที่ผิวมันและเครื่องสำอางไม่ค่อยติดทน แนะนำให้ใช้บลัชออนเนื้อครีม ก่อนจะปัดทับด้วยบลัชออนเนื้อฝุ่น รับรองว่าปัดไปก่อนไม่มีอ่อนแน่นอน!

Dior Addict Lipstick

ลิปสติกรุ่นซิกเนเจอร์ที่ปรับปรุงสูตรใหม่ ให้สีชัดเจนติดแน่นทนนานโดยยังคงความชุ่มชื้นไว้ Dior Addict Lipstickลิปสติกรุ่นซิกเนเจอร์ที่ปรับปรุงสูตรใหม่ ให้สีชัดเจนติดแน่นทนนานโดยยังคงความชุ่มชื้นไว้ Dior Addict Lipstick
สำหรับเทรนด์ลิปสติกที่กำลังมาแรงสุดๆ ในซีซั่นนี้ก็คือ “ริมฝีปากอวบอิ่ม” ซึ่งรวมไปถึงเทรนด์ของลิปสติกเนื้อบาล์ม เนื้อชายน์ และแบบกลอส ที่กำลังมาแรงสุดๆ ด้วยเช่นกัน เราจึงไม่พลาดขอพาลิปสติกรุ่นซิกเนเจอร์ที่ปรับโฉมใหม่มาให้สายบิวตี้ได้อัพเดตกันอย่าง ‘Dior Addict Lipstick’ ลิปสติกฟินิชลุคแวววาว โดยปกติแล้วลิปสติกที่มีความมันวาวชุ่มชื้นมักไม่ติดทนเท่าเนื้อแมตต์ แต่ดิออร์ได้ปรับสูตรใหม่ให้ยังคงความชุ่มชื้น แต่เพิ่มคุณสมบัติพิกเมนต์สีติดทนนานถึง 6 ชั่วโมง เรียกว่าตอบโจทย์เทรนด์แต่งหน้าและอากาศซีซั่นนี้สุดๆ

Urban Decay All Nighter Setting Spray

ตัวช่วยสำคัญที่เซ็ตเครื่องสำอางให้สวยเป๊ะไม่มีหลุดตลอดวัน Urban Decay All Nighter Setting Sprayตัวช่วยสำคัญที่เซ็ตเครื่องสำอางให้สวยเป๊ะไม่มีหลุดตลอดวัน Urban Decay All Nighter Setting Spray
ไอเท็มระดับตำนานที่ใครอยากให้เมกอัพติดทนตลอดวันต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง ‘Urban Decay All Nighter Setting Spray’ สเปรย์อณูละเอียดที่ช่วยล็อกเครื่องสำอางไว้บนผิวหน้าตลอดวันราวกับเพิ่งแต่งเสร็จใหม่ๆ โดยปกติแล้วสาวๆ มักใช้ฉีดเป็นลำดับสุดท้ายหลังแต่งหน้าเสร็จทุกกระบวนการ แต่เราขอมากระซิบเทคนิคที่ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนยิ่งขึ้น นั่นก็คือ ฉีดสเปรย์ทุกครั้งที่เสร็จหนึ่งขั้นตอน อาทิ ลงรองพื้นและใช้แป้งฝุ่นเซ็ตผิวเสร็จ ฉีดสเปรย์ล็อกหนึ่งครั้ง หลังจากเขียนคิ้วแต่งดวงตาเสร็จ ฉีดสเปรย์อีกครั้ง วิธีนี้จะทำให้เครื่องสำอางถูกล็อกทุกชั้น และยังช่วยให้ผิวดูโกลว์สุขภาพดีไม่เป็นแป้งเค้กอีกด้วย

Cle de Peau Beaute The Sponge

อุปกรณ์แต่งหน้าที่สายบิวตี้ขาดไม่ได้ ฟองน้ำที่ช่วยเพิ่มความติดทนของเมกอัพ Cle de Peau Beaute The Spongeอุปกรณ์แต่งหน้าที่สายบิวตี้ขาดไม่ได้ ฟองน้ำที่ช่วยเพิ่มความติดทนของเมกอัพ Cle de Peau Beaute The Sponge
ไอเท็มสุดท้ายของลิสต์ เครื่องสำอางกันน้ำ ที่สายบิวตี้ต้องมีก็คือ “ฟองน้ำ” หรือบิวตี้เบลนเดอร์ เรียกว่าเป็นอุปกรณ์แต่งหน้าสุดสำคัญที่มักถูกมองข้าม แต่อันที่จริงแล้วฟองน้ำคือตัวช่วยที่เพิ่มความติดแน่นทนนานให้กับเมกอัพเลยล่ะ โดยเทคนิคที่ขอบอกต่อคือการฉีดสเปรย์เซ็ตเมกอัพใส่ฟองน้ำ ก่อนจะใช้เบลนด์รองพื้นและคอนซีลเลอร์ วิธีนี้จะทำให้งานผิวยิ่งสวยเป๊ะตลอดวันยิ่งขึ้น ส่วนฟองน้ำที่เราขอแนะนำเลยก็คือ ‘Cle de Peau Beaute The Sponge’ เนื้อนุ่มละมุน ช่วยเกลี่ยรองพื้นได้ดี ซึมซับเนื้อผลิตภัณฑ์ให้กระจายลงบนผิวได้พอดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook