แชร์ทริค "แต่งหน้าโทนสีนู้ด" ฟินิชลุคสวยสุภาพ เหมาะกับการไปทำบุญ

แชร์ทริค "แต่งหน้าโทนสีนู้ด" ฟินิชลุคสวยสุภาพ เหมาะกับการไปทำบุญ

แชร์ทริค "แต่งหน้าโทนสีนู้ด" ฟินิชลุคสวยสุภาพ เหมาะกับการไปทำบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปทำบุญแต่งหน้าแบบไหนดี? แต่งโทนเข้มก็เหมือนสาวสายฝอก็ดูจะเป็นที่สะดุดตาเกิน จะไปแบบหน้าสดก็คงจะดูจืดชืดไม่ไหว ในบทความนี้เราจะมาแนะนำทริคการแต่งหน้าโทนนู้ด ให้สำหรับสาว ๆ มือใหม่ที่กำลังจะเริ่มหัดแต่งหน้าโทนนู้ด ไว้ไปเที่ยว ถ่ายรูป หรือไปทำบุญกัน~

เพราะโทนสีนู้ดนั้นดูเป็นโทนที่สุภาพไม่ได้ดูจืดชืดซะทีเดียว และถึงจะเป็นการแต่งหน้าแบบโทนนู้ดแต่ก็เป็นนู้ดแบบสาวเอเชียที่ดูบางเบา ไม่เน้นแต่งจัดเต็มเท่าไหร่ แต่การแต่งหน้าโทนนี้ก็มีข้อควรระวังอยู่เหมือนกันนะ หากสาว ๆ แต่งพลาดขึ้นมาก็ทำให้ใบหน้าดูป่วยได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นวันนี้เราก็เลยมีทริคแต่งหน้าแบบโทนนู้ดแบบสวยไม่จืดมาให้สาว ๆ ขอบอกเลยว่าทำตามแล้วแต่งหน้าโทนนู้ดเก่งขึ้นแน่นอน!


ลงรองพื้นบางเบาแต่เอาอยู่


ขั้นตอนแรกก็เป็นขั้นตอนการลงรองพื้น สำหรับการลงรองพื้นในการแต่งหน้าแบบโทนนู้ด ไม่ได้แตกต่างจากการลงรองพื้นแต่งหน้าโทนอื่นมากเท่าไหร่นัก เพียงแค่กลบรอยให้กริบปิดให้เนียน และเกลี่ยให้ทั่วอย่างเป็นธรรมชาติ 

แต่ข้อระวังคืออย่าลงหนาจนเกินไป เพราะถึงแม้จะปกปิดได้ดีแต่ก็อาจจะทำให้หน้าดูหนาไม่เป็นธรรมชาติ และอีกอย่างหากลงรองพื้นที่หนาอาจจะทำให้การแต่งตา ทาแก้ม แต้มปากต้องลงให้เข้มตามรองพื้น แบบนี้ลุคการแต่งหน้าสาว ๆ อาจจะจี๊ดจ๊าดมากเกินไปด้วย และอย่าลืมปิดใต้ตาคล้ำ ริ้วรอย และกลบมุมปากด้วยคอนซีลเลอร์กันด้วยนะ

 
เขียนคิ้วให้ปัง ไม่พัง ไม่โป๊ะ


การเขียนแนะนำว่าให้เน้นเขียนตามรูปทรงตามคิ้วปกติของสาว ๆ เลย เพราะคิ้วจะดูสวยเป็นรูปทรงธรรมชาติ แต่ถ้าหากสาว ๆ แต่ถ้าสาว ๆ เขียนคิ้วให้ดูโก่งเกินไปอาจจะดูโป๊ะเอาได้นะคะ เพราะลุคที่ของเราวันนี้คือการแต่งหน้าไปทำบุญสุภาพใส ๆ แนะนำว่าให้ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นด้วยจะยิ่งทำให้ลุคออกมาดูละมุนขึ้นไปอีก อย่าลืมใช้ที่เขียนคิ้วมาไฮไลต์ตั้งแต่หัวคิ้วลงไปตามสันจมูก สาว ๆ จะได้ประหยัดเวลาในการคอนทัวร์จมูกอีกด้วยนะ!


แต่งตาน้อย ๆ แต่สวยใช่ย่อยทีเดียว


การแต่งตามแบบโทนนู้ดดูจะต่างแตกจากการแต่งตาแบบนู้ดแบบสาวสายฝออยู่มาก ๆ เพราะการแต่งตาแบบโทนนู้ดของสาวสายฝอต้องคัดเบ้าให้ปัง! เขียนตาให้คมเฉี่ยว! แต่การแต่งแบบโทนนู้ดจึงต้องใช้อายแชโดว์พาเลทสีพื้น ๆ อย่างสีส้มอิฐ สีน้ำตาลอ่อน สีชมพูอ่อน โดยเลือกสีที่อ่อนที่สุดในพาเลทเกลี่ยเป็นรองพื้นให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้อายแชโดว์สีที่เข้มในระดับกลาง ๆ ทาให้ทั่วหัวตาและกลางตา สุดท้ายให้ใช้สีที่เข้มที่สุดทาบริเวณหางตาเพื่อเป็นการคัดเบ้าแบบเบา ๆ ไม่เข้มมาก แค่นี้ตาของสาว ๆ ก็ดูสวยสุภาพแบบธรรมชาติที่สุดแล้ว

 
เขียนขอบตา ปัดมาสคาร่า ให้ดวงตาดูมีมิติ


เมื่อแต่งตาเสร็จไปแล้วขั้นตอนต่อมาคือการเขียนขอบตาและปัดมาสคาร่านั้นเอง~ อย่างแรกเลยคือการ เขียนตาแนะนำให้ใช้อายไลน์เนอร์แบบเจลหรือแบบฝุ่น เพราะทำให้เขียนง่ายและไม่ดูเข้มจนเกินไป โดยเขียนที่โคนขนตาไล่โค้งไปตามรูปตา และเขียนหางให้ดูวิงออกมานิด ๆ จะช่วยให้ตาดูเฉี่ยวเล็กน้อย หลังจากนั้นก็ปัดมาสคาร่าให้ทั่วตามแพขนตา โดยปัดตั้งแต่โดนจนถึงปลายขนตาเพื่อให้ขนตางอนยาวมีมิติมากยิ่งขึ้น


ปัดแก้มแต้มสีให้หน้าดูดีตั้งแต่ร้อยเมตร


ต่อมาก็คือขั้นตอนการปัดแก้ม การแต่งแต้มสีให้แก้มสาว ๆ ในลุคการแต่งหน้าแบบโทนนู้ดที่ไม่ว่าจะเป็นนู้ดสายฝอหรือนู้ดสายเอเชีย ก็ดูเหมือนมีการใช้โทนสีคล้าย ๆ กัน นั้นคือสีอ่อนหรือสีพื้น ๆ ไม่มีส่วนผสมของกลิตเตอร์วิบวับ และโทนสีที่เราแนะนำวันนี้ก็คือโทนสีชมพูอ่อนหรือแดงแบบบางเบา ปัดตามบริเวณหน้าแก้มให้ดูเหมือนเลือดฝาดหน่อย ๆ รับรองว่าลุคออกมาสวยสุด ๆ เหมือนคนผิวหน้าสุขภาพดีเป๊ะ!


ปากไม่แปร๊ดก็มีแรงเดินได้เหมือนกัน

 

ขั้นตอนสุดท้าย คือการเติมสีให้กับริมฝีปากได้มีชีวิตชีวานั้นเองสาว ๆ ไม่ว่าจะแต่งหน้าสวยแค่ไหนแต่หากพลาดลืมทาลิปสติก ก็ถือว่าจบเห่กันแน่ ๆ เพราะรับรองว่าหน้าสาว ๆ จะดูป่วยในทันที! และการทาลิปสติกแบบโทนนู้ดก็ถือว่ายากเอาเรื่องเลย เพราะหากเลือกสีไม่ดีลุคที่ได้ออกมาไม่รอดแน่ ๆ เพราะฉะนั้นจึงต้องเริ่มจากเลือกสีเข้ากับริมฝีปาก เมื่อเลือกได้แล้วก็ใช้สีนั้น ๆ ทาเป็นพื้นตามรูปริมฝีปาก จากนั้นก็ใช้สีที่สว่างขึ้นมาหน่อย อย่างเช่นสีแดงแต่ (ก็ไม่ได้แดงแปร๊ดจนเกินไปนะ) ทาข้างในปากและค่อย ๆ เกลี่ยออกมาจากข้างใน สุดท้ายก็ใช้ลิปกรอสทาทับเพิ่มให้ปากดุนุ่มชุ่มชื่นอีกที 

แต่ถ้าหากสาว ๆ คนไหนอยากทาแค่ลิปแท่งเดียวไม่ยุ่งยาก ก็แนะนำให้เลือกลิปสีนู้ดเนื้อแมทเลยเพราะสามารถทาได้ทั้งแบบเต็มริมฝีปาก และแบบออมเบร

เป็นยังไงกันบ้างสาว ๆ ทริคการแต่งหน้าโทนนู้ด เราว่าสาว ๆ ที่กำลังหัดแต่งโทนนู้ดถ้าอ่านทำความเข้าใจ และลงมือลองแต่งตามแล้ว ต้องออกมาสวยแน่นอน! หรือใครอยาก Mix & Match ให้เป็นโทนู้ดลุคประจำตัวของตัวเองก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยให้สาว ๆ กันนะคะ ไว้เจอกันใหม่บทความหน้านะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook