7 วิธีลดน้ำหนักให้ได้ผลใน 2 สัปดาห์ ไม่อันตราย ไม่โยโย่

7 วิธีลดน้ำหนักให้ได้ผลใน 2 สัปดาห์ ไม่อันตราย ไม่โยโย่

7 วิธีลดน้ำหนักให้ได้ผลใน 2 สัปดาห์ ไม่อันตราย ไม่โยโย่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ามีหลายคนที่ต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลภายในระยะเวลาแค่ไม่กี่สัปดาห์ แต่ก็มักจะเป็นกังวลกับปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นได้ วันนี้เราจึงขอเอาใจสาวๆ ที่อยากให้น้ำหนักลดลงภายใน 2 สัปดาห์ ด้วย 7 เทคนิคที่ทำแล้วไม่ก่อให้เกิดอาการโยโย่ตามมา จะต้องทำอย่างไรกันบ้างไปอ่านพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1.กินมื้อเช้าที่ย่อยง่าย
เริ่มจากการเลือกกินอาหารมื้อเช้าที่ช่วยให้ร่างกายย่อยง่ายกันก่อนเลย สำหรับใครที่อยากให้น้ำหนักลดลงได้เร็ว แนะนำให้กินอาหารที่ย่อยง่าย เช่น กินธัญพืช 1 ถ้วย ควบคู่กับการดื่มนมอัลมอนด์ 1 แก้ว หรือจะกินโยเกิร์ตคู่กับผลไม้ตระกูลเบอร์รีก็ได้เช่นกัน ถือเป็นการเปลี่ยนจากข้าวเหนียวหมูปิ้งหรืออาหารที่ให้ไขมันสูงมาเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ย่อยง่ายแทน


2.กินอาหารโปรตีนสูงเป็นมื้อกลางวัน
ในมื้อกลางวันแนะนำให้กินอาหารประเภทโปรตีนสูงและมีแคลอรีต่ำ เช่น กินอกไก่ควบคู่กับมะเขือเทศและแตงกวา ซึ่งอกไก่จัดเป็นอาหารที่มีไขมันน้อย ย่อยง่าย เหมาะสำหรับร่างกายที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักอย่างมาก


3.กินของว่าง 2 มื้อ
ฟังไม่ผิดแน่นอนค่ะ แม้จะอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ก็สามารถกินของว่างได้ ในช่วงนี้ให้กินของว่าง 2 มื้อ โดยแนะนำให้กินผลไม้ตระกูลเบอร์รี ธัญพืชอบกรอบ อัลมอนด์ หรือเจลาตินแบบ Sugar-Free จะช่วยให้อิ่มท้อง แถมยังช่วยป้องกันไม่ให้เผลอไปกินขนมขบเคี้ยวได้ดีเลยทีเดียว


4.กินอาหารแคลอรีต่ำในตอนเย็น
ถ้าอยากลดน้ำหนักให้ได้ผลภายใน 2 สัปดาห์ มื้อเย็นควรกินอาหารประเภทแคลอรีต่ำ โดยปริมาณแคลอรีที่ควรได้รับจากการกินอาหารในตอนเย็น จะต้องต่ำกว่าปริมาณแคลอรีที่ได้จากการกินมื้อเช้าและมื้อกลางวัน ที่สำคัญควรกินมื้อเย็นก่อนเข้านอนประมาณ 4-6 ชั่วโมง


5.เพิ่มผักในทุกมื้อ
การกินผักในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี แถมยังทำให้การขับถ่ายดีขึ้นอีกด้วย และนั่นก็จะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลเร็วมากขึ้น ที่สำคัญยังช่วยให้คุณบอกลาพุงน้อยๆ ได้ด้วยเช่นกัน


6.ดื่มน้ำมะนาวทุกเช้า
นอกจากดื่มน้ำเปล่าในตอนเช้าจะช่วยให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพแล้ว การดื่มน้ำมะนาวทุกเช้าก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยดีท็อกซ์และเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ดีอีกด้วย ทั้งนี้แนะนำให้บีบมะนาวในน้ำอุ่นแล้วดื่มโดยไม่ต้องเติมน้ำตาลลงไป


7.กระโดดเชือกวันละ 20 นาที
การกระโดดเชือกประมาณ 15 นาที เทียบเท่ากับการวิ่งออกกำลังกาย 30 นาทีเลยทีเดียว สำหรับใครที่ต้องการให้น้ำหนักลดลงภายใน 2 สัปดาห์ แนะนำให้กระโดดเชือกครั้งละ 10 นาที โดยทำวันละ 2 ครั้ง จะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลมากขึ้น


นอกจาก 7 เทคนิคที่ช่วยลดน้ำหนักให้ได้ผลภายใน 2 สัปดาห์ตามที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้วนั้น ยังมีอีกหลากหลายวิธีที่ช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลภายใน 2 สัปดาห์และมีประสิทธิภาพมากขึ้น นั่นก็คือ การทำคาร์ดิโอวันละ 20 นาที การฝึกโยคะเป็นประจำทุกวัน การนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง รวมทั้งการลดอาหารประเภทน้ำตาลและโซเดียม สิ่งเหล่านี้ล้วนช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลเร็วอย่างเห็นได้ชัด แถมยังปลอดภัยต่อร่างกาย ไม่ทำให้เกิดอาการโยโย่อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook