รวม Do & Don't สำหรับคนเป็นสิวที่หลัง ทำยังไงไม่ให้เป็นสิว

รวม Do & Don't สำหรับคนเป็นสิวที่หลัง ทำยังไงไม่ให้เป็นสิว

รวม Do & Don't สำหรับคนเป็นสิวที่หลัง ทำยังไงไม่ให้เป็นสิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะสาวซิสต้าทุกคน! ครั้งนี้เรากลับมาในบทความ Do & Don't มาฝากสาวๆ ที่มีปัญหาเป็นสิวที่หลังกัน เรื่องสิว ๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหากวนใจทุกคน เป็นสิวที่หน้าเรายังดูแล หรือแต่งหน้าเพื่อปกปิดได้ แต่ ๆ เจ้าสิวที่หลังนี่สิทุกคนนอกจากจะทาผิวปกปิดไม่เรียบเนียนแล้ว ยังทำให้ความมั่นใจของสาว ๆ ลดลงอีกด้วย จะใส่ชุดโชว์แผ่นหลัง ชุดว่ายน้ำถ่ายรูปก็ไม่ค่อยมั่นใจ สิวที่หลังเกิดได้จากหลายสาเหตุมาก ๆ บางคนผิวแพ้ง่าย บางคนเหงื่อออกง่าย ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดสิวได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นสาวซิสคนไหนอยากมีแผ่นหลังที่สวยไร้สิว ตามเราไปดู Do&Don't กันดีกว่าว่าสิ่งไหนควรทำ และไม่ควรทำบ้าง ไปกันเลยยย~

DO สำหรับคนเป็นสิวที่หลัง!

Do ✔ ทำความสะอาดและหมั่นขัดผิวเป็นประจำ


การดูแลรักษาแผ่นหลังเพื่อให้ไม่เกิดสิว หนึ่งสิ่งที่ควรทำมาก ๆ คือการทำความสะอาดผิว และหมั่นขัดผิวที่หลังอยู่เป็นประจำ ขัดผิวเบา ๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกและแบคทีเรีย ซึ่งอันเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดสิว แนะนำว่าควรใช้ใยบวบ หรือเกลือสำหรับขัดผิว จะยิ่งช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า แถมยังช่วยลบเลือนรอยสิวที่หลังได้ดีอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งวิธีใกล้ตัวในการปกป้องผิวของเราเพื่อไม่ให้เกิดสิวที่หลังได้นะคะ


Do ✔ ทาทีทรีออยล์
 

การทาทีทรีออยล์ เป็นอีกหนึ่งวิธีสำหรับสาว ๆ ที่เริ่มเป็นสิวขึ้นที่หลังแล้ว เพราะการทาทีทรีออยล์ มีคุณสมบัติเข้ามาช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อราในรูขุมขน ที่เป็นต้นเหตุของสิวได้ เห็นสิวแล้วทุกคนอย่างพึ่งรีบไปกดหรือไปบีบนะคะ แค่ลองนำทีทรีออยล์ มาแตะ ๆ แต้ม ๆ บริเวณจุดที่เป็นสิวบนแผ่นหลังเป็นประจำ ก็สามารถช่วยลดอาการอักเสบของสิว แถมยังช่วยลดรอยแดงจากสิวให้ดูจางลงอีกด้วยนะ สาวซิสคนไหนที่มีสิวขึ้นที่หลังควรลองหาทีทรีออยล์มาลองกันแล้ว!


Do ✔ พอกหลังด้วยดินสอพอง และน้ำมะนาว
 

ต่อไปเป็นสิ่งที่สาว ๆ ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง นั้นก็คือการพอกแผ่นหลังด้วยดินสอพอง และน้ำมะนาวนั้นเอง~ เหมาะสำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังเป็นสิวที่หลังอยู่มาก ๆ เพราะการพอกแผ่นหลังด้วยดินสอพอง ตัวดินสอพองจะช่วยลดการอักเสบของสิว ทำให้สิวยุบ และแห้งเร็วขึ้น ส่วนตัวของน้ำมะนาว เป็นตัวช่วยในการผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น และทำให้รอยแดงจากสิวจางลงอีกด้วยนะ ทุกคนทำแค่เพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทิ้งไว้ครั้งละ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดแค่นี้ก็เรียบร้อย~


Do ✔ เลือกใช้ครีมกันแดดให้เหมาะสม
 

เรื่องใกล้ตัวที่สาว ๆ หลายคนยังไม่รู้เลยก็คือ การเลือกครีมกันแดดผิดอาจจะทำให้แผ่นหลังของเราเปฺ็นสิวได้เหมือนกันนะ! เพราะถ้าหากตัวครีมกันแดดที่เราใช้มีความมันเกินไป อาจจะทำให้ไปอุดตันรูขุมขนจนทำให้เกิดสิวได้ง่าย แต่เราควรเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสมกับแผ่นหลังของเรา นั้นก็คือกันแดดที่ปราศจากน้ำมัน และมีความเบาบางต่อผิว และครีมกันแดดเป็นส่วนสำคัญมาก ๆ ถึงแผ่นหลังของเราจะไม่ค่อยได้โดนแดดโดยตรง แต่เราก็ไม่ควรละเลยนะคะ เพราะว่าแดดก็สามารถทำให้เราเป็นสิวได้เหมือนกัน ถ้าลองปรับใช้ดี ๆ แล้วก็ช่วยลดการเกิดปัญหาสิวที่หลังได้นะคะ

DON'T สำหรับคนเป็นสิวที่หลัง!

Don’t ✘ ไม่ควรใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นตอนเป็นสิวที่หลัง
 

สาว ๆ คนไหนที่กำลังเป็นสิวที่หลัง ไม่ควรใส่เสื้อที่รัดแน่นจนเกินไปนะคะ เพราะว่าอาจจะทำให้ตัวเสื้อติดเหงื่อ และสิ่งสกปรกไว้ที่เสื้อ หากใส่เสื้อที่รัดแน่นเกินไปจะยิ่งทำให้ตัวผ้าเสียดสีบริเวณผิวหนังที่เป็นสิว หรือรูขุมขนได้ จะทำให้ผิวหายช้า และอาจจะเกิดสิวที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม เพราะฉะนั้นควรที่จะเลือกใส่เสื้อผ้าที่หลวม ๆ สบาย ๆ จะช่วยให้ผิวผ่อนคลาย และระบายเหงื่อได้เป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้เกิดการสะสมของแหล่งที่ทำให้เกิดสิว

 
Don’t ✘ ไม่ให้ผมสัมผัสโดนหลัง


ข้อสุดท้ายที่ควรหลีกเลี่ยง สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่อยากเป็นสิวที่หลัง นั้นก็คือการที่ให้ผมสัมผัสโดนหลังให้น้อยที่สุด เพราะร่างกายของเราทุกคนมักจะผลิตน้ำมันออกมาสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิวหนัง และเส้นผมอยู่ตลอดเวลา ถ้าเราปล่อยให้ผมมีการสัมผัสกับหลังอยู่บ่อย ๆ อาจจะทำให้น้ำมันจากผม รวมไปถึงสิ่งสกปรกโดนผิวจนทำให้เป็นสาเหตุของการเกิดสิวที่หลังได้เหมือนกันนะ สำหรับสาวผมยาว ก็มีวิธีหลีกเลี่ยงได้ง่าย ๆ นั้นก็คือการ มัดผมหรือรวบผมเวลาที่มีเหงื่อ และสระผมให้สะอาดอยู่เสมอนะคะ


ทั้งหมดนี้คือ Do & Don't สำหรับคนเป็นสิวที่หลัง เป็นสิ่งใกล้ตัวที่สาว ๆ ควรทำ และห้ามทำ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดสิวที่หลังของเรา ขอบอกเลยว่าเพื่อน ๆ คนไหนที่ไม่อยากเป็นสิวที่หลัง อยากมีผิวที่สวยเรียบเนียน ต้องทำตามที่เราเอามาฝากในบทความนี้ได้เลย เป็นวิธีที่ทำตามแล้วได้ผลดีจริง! แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนที่รู้สึกว่าบางข้อยังมันทำยาก ก็สามารถเลือกปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้นะคะ ถือเป็นจุดเริ่มต้นค่อย ๆ ดูแลรักษาผิวเราเหมือนกัน! 

ไว้มาเจอกันใหม่ในบทความหน้านะทุกคน บ๊ายบายยย~

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook