KWANPEN เปิดแฟล็กชิพ สโตร์ใหม่ @ไอคอนสยาม พายลโฉมกระเป๋าหนังยอดนิยม

KWANPEN เปิดแฟล็กชิพ สโตร์ใหม่ @ไอคอนสยาม พายลโฉมกระเป๋าหนังยอดนิยม

KWANPEN เปิดแฟล็กชิพ สโตร์ใหม่ @ไอคอนสยาม พายลโฉมกระเป๋าหนังยอดนิยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

KWANPEN (ควานเพน) แบรนด์เครื่องหนังเอ็กโซติกอายุกว่า 84 ปี สัญชาติสิงคโปร์ รังสรรค์เครื่องหนังแต่ละชิ้นเสหมือนดั่งงานศิลปะชิ้นเอก ถ่ายทอดความประณีต ความอ่อนช้อย ซึ่งถูกส่งต่อมาตั้งแต่ยุค 80s ลงบนผืนหนังจระเข้ เกิดเป็นกระเป๋าเอ็กโซติกสุดหรูหราและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เปิดตัว KWANPEN Flagship Store แห่งใหม่บนพื้นที่ 70 ตารางเมตร ณ ชั้น M โซนไอคอนลักซ์ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม แหล่งรวมประสบการณ์พิเศษที่สอดแทรกความวิจิตรของงานศิลปะ



KWANPEN (ควานเพน) ก่อตั้งในปี 1938 โดยมิสเตอร์ควาน เพน เซง ผู้ให้กำเนิดแบรนด์ KWANPEN แบรนด์สัญชาติสิงคโปร์ ก่อนที่จะเข้าสู่วงการธุรกิจเครื่องหนังมิสเตอร์ควานเป็นช่างท้องถิ่น ด้วยความอยากหารายได้เลี้ยงครอบครัวที่มีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น จึงคิดทำแบรนด์เครื่องหนัง โดยเลือกใช้หนังจระเข้ เพราะสมัยนั้นยังไม่มีใครผลิตมากนัก และเครื่องหนังจระเข้ยังเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากของขุนนางอังกฤษ ด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลด้านธุรกิจ มิสเตอร์ควานเชื่อว่าในอนาคตหนังจระเข้จะสร้างมูลค่าได้ นับแต่นั้นมาจึงเริ่มสร้างสรรค์เครื่องหนังแฮนด์เมด โดยยึดหลักการ “การออกแบบที่สมบูรณ์แบบ” เพื่อสร้างสมดุลระหว่างความเรียบง่ายที่หรูหราและฟังก์ชั่นการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ



ปัจจุบันควานเพนอยู่ในการดูแลของทายาทรุ่นที่ 3 โดยอาศัยประสบการณ์และเทคนิคเฉพาะตัวในการทำกระเป๋าหนังจระเข้ที่สะสมมาอย่างยาวนานตั้งแต่รุ่นคุณปู่ ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องในด้านเทคนิคและ การใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ผสมผสานทั้งจากฝั่งยุโรปและเอเชียเข้าด้วยกัน ปัจจุบันควานเพนได้ทำการขยายสาขาไปยัง 9 สาขาทั่วโลก ได้แก่ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฮ่องกง มาเก๊า ตุรกี และประเทศไทย


คอลเลกชั่นแรกของควานเพนคือ Raffles กระเป๋ารุ่นคลาสสิก ที่ใช้หนังจระเข้ส่วน center cut และมีความพิถีพิถันในการเลือกชิ้นหนังที่สมบูรณ์แบบที่สุดในการสร้างสรรค์ผลงาน นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดอื่นๆที่ทำให้กระเป๋ารุ่น  Raffles มีความพิเศษ และโดดเด่นไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสีให้ได้เฉดสีเฉพาะตัวที่ดีที่สุดจากบริษัทชั้นนำของโลก  หลังจากนั้นจะเป็นขั้นตอนการรังสรรค์ผลงานโดยช่างฝีมือมากประสบการณ์ของ KWANPEN ( Master Craftsmanship)  ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ซึ่งกระเป๋า 1 ใบใช้เวลาตัดเย็บมากกว่า 30 ชั่วโมง



อีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของกระเป๋ารุ่นไอคอนิก คือ ฮาร์ดแวร์ Gold Plated แถบโลหะบนกระเป๋าได้แรงบันดาลใจจากเสาต้นหนึ่งในโรงแรมราฟเฟิลส์ ประเทศสิงคโปร์ และฮาร์ดแวร์สองชิ้นข้างกระเป๋าทั้งสองด้านสลักโลโก้รูป KK วางชนกัน มีลักษณะคล้ายคำว่าควานในภาษาจีน แสดงถึงครอบครัวและธุรกิจ ซึ่งครอบครัวมีความสำคัญเท่ากับธุรกิจ และธุรกิจมีความสำคัญเท่ากับครอบครัว ฮาร์ดแวร์นี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของแบรนด์ เพราะคิดค้นและพัฒนาเป็นเวลานาน และส่งไปผลิตที่โรงงานเก่าแก่ในประเทศอิตาลีที่ ขึ้นรูปด้วยการสร้างแม่พิมพ์ด้วยมือ สวยงามในรายละเอียด  มีคุณภาพสูง และทนทานมาก ดังนั้นฮาร์ดแวร์ทุกชิ้นจะถูกประทับตรา Made in Italy



ล่าสุดที่งานเปิดแฟล็กชิพ สโตร์แห่งใหม่ ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ยังได้ต้อนรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึงด้วยกระเป๋าถือ Raffles 1819 Satchel สีพาสเทลแสนหวาน และกระเป๋ารุ่นยอดนิยม Crest Link Origami Bucket Bag  


 
Raffles 1819 คอลเลกชั่นกระเป๋าหนังจระเข้ที่จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดบูติก KWANPEN แห่งแรกในยุโรป ตั้งอยู่ที่ Burlington Arcade ในลอนดอน Raffles 1819 มีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ Handbag, Clutch, Pochette, Long Pochette และ Satchel ความพิเศษของคอลเลกชั่นนี้คือการนำเลขปีก่อตั้งประเทศ 1819 มาตั้งเป็นชื่อรุ่น เพื่อแสดงความเคารพประวัติศาสตร์ของสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังแสดงความเคารพต่อประวัติศาสตร์ของแบรนด์ นำ Raffles Hardware เอกลักษณ์โดดเด่นมาประดับบนกระเป๋า โดยคงไว้ซึ่งเส้นสายที่แข็งแรงแต่สง่างาม  



กระเป๋าหนังจระเข้ทรงบักเก็ตไซส์มินิที่ใช้เทคนิคการ folding แบบโอริงามิ ศาสตร์การพับอันเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่น ด้านหน้าตกแต่งโซ่ประดับโลโก้ควานเพน คล้องผ่านตัวเชื่อมต่ออะไหล่แต่ละด้าน เมื่อรูดรวมกันแล้วจะเห็นได้ถึงความมีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน Crest Link Origami Bucket Bag  มีให้เลือกทั้งสีทูโทนและสีเดียว นอกจากนั้นยังมาพร้อมสายสะพายที่สามารถนำไปสะพายข้างได้อีกด้วย



ต้อนรับสีสันแห่งฤดูใบไม้ผลิด้วยเฉดสีพาสเทลแสนหวานกับ KWANPEN (ควานเพน) ที่ชั้น M โซนไอคอนลักซ์ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม โทร. 06-3573-5935 Line: @kwanpenthailand / Instagram: kwanpen_thailand


อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ KWANPEN เปิดแฟล็กชิพ สโตร์ใหม่ @ไอคอนสยาม พายลโฉมกระเป๋าหนังยอดนิยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook