5 วิธีลดสะโพก พร้อมปั้นเอวให้เล็กคอด อยากหุ่นเซ็กซี่ จัดด่วน

5 วิธีลดสะโพก พร้อมปั้นเอวให้เล็กคอด อยากหุ่นเซ็กซี่ จัดด่วน

5 วิธีลดสะโพก พร้อมปั้นเอวให้เล็กคอด อยากหุ่นเซ็กซี่ จัดด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติแล้วร่างกายของผู้หญิงมักจะมีการสะสมของไขมันที่บริเวณสะโพก ต้นขา และหน้าท้อง ทำให้หลายคนหมดความมั่นใจบ่อยๆ โดยเฉพาะเมื่อมีไขมันสะสมที่สะโพก ทำให้สะโพกใหญ่ และมักจะทำให้เกิดปัญหาในการใส่เสื้อผ้าอยู่บ่อยครั้ง วันนี้เราจึงอยากชวนสาวๆ มาลดสะโพกพร้อมทั้งปั้นเอวคอดด้วย 5 วิธีที่ปลอดภัย ทำตามได้ง่าย แถมยังเป็นวิธีที่ช่วยปรับหุ่นของสาวๆ ให้ได้สัดส่วนอีกด้วย ต้องทำอย่างไรกันบ้างตามไปดูกันเลยค่ะ


1.ปรับพฤติกรรมการกินอาหาร
มาเริ่มกันที่การปรับพฤติกรรมการกินอาหารกันก่อนเลย ซึ่งการกินอาหารที่ช่วยลดไขมันออกจากร่างกาย ก็คือการกินที่ถูกหลักการ โดยจะต้องเน้นที่อาหารมีประโยชน์ เช่น อาหารประเภทโปรตีน อาหารจำพวกเส้นใย อาหารที่มีวิตามินและเกลือแร่ รวมทั้งอาหารที่มีโพรไบโอติกส์ เพราะอาหารเหล่านี้มีความจำเป็นต่อกระบวนการในการสร้างกล้ามเนื้อ พร้อมทั้งช่วยเร่งให้เกิดการเผาผลาญไขมันที่ถูกสะสมไว้ในร่างกาย นอกจากนี้ยังต้องลดปริมาณของกินที่ชอบให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นขนมขบเคี้ยว ชาเย็น ชานมไข่มุก หรือเค้ก เป็นต้น แต่ไม่แนะนำให้งด เพราะอาจทำให้ร่างกายเกิดความเครียดได้


2.เคลื่อนไหวร่างกายให้มาก
การเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ มีส่วนช่วยลดสะโพกพร้อมปั้นเอวให้คอดได้เช่นกัน เพราะการเคลื่อนไหวร่างกายจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญได้ดี ตลอดจนทำให้ไขมันลดลงได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงต้องหมั่นขยับร่างกาย พร้อมทั้งทำกิจกรรมที่มีส่วนช่วยเผาผลาญแคลอรีให้ได้มากที่สุด เช่น การขึ้นลงบันได การกวาดบ้าน เป็นต้น


3.ออกกำลังกายอย่างจริงจัง
ต้องยอมรับว่าการมีหุ่นสวยสุขภาพดี พร้อมทั้งการลดสะโพกจำเป็นต้องอาศัยการออกกำลังกายอย่างจริงจัง เพราะการออกกำลังกายมีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญได้ดีมากๆ ทั้งนี้แนะนำให้ออกกำลังกายด้วยการเล่นเวทเทรนนิ่ง เพราะเป็นวิธีที่ช่วยกระชับกล้ามเนื้อได้ดี แถมยังส่งผลให้หุ่นของสาวๆ เฟิร์มและดูดีมากๆ นอกจากนี้การคาร์ดิโอก็ถือเป็นการออกกำลังกายที่น่าสนใจเช่นกัน เพราะเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่ช่วยเร่งให้ร่างกายได้เผาผลาญไขมันได้มากขึ้น


4.ไม่ต้องลดเฉพาะส่วน
แน่นอนว่าเราไม่สามารถลดไขมันเฉพาะจุดได้ ต่อให้อยากลดไขมันแค่เฉพาะส่วนสะโพกก็ทำไม่ได้ เนื่องจากเราไม่สามารถบังคับให้ร่างกายเผาผลาญไขมันเฉพาะส่วนได้นั่นเอง ดังนั้นเมื่อเราเข้าใจว่าไม่สามารถลดไขมันได้เฉพาะส่วน ก็ควรให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายให้มากๆ เพราะการออกกำลังกายช่วยให้กล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ แข็งแรงและกระชับขึ้นได้


5.ให้เวลากับร่างกายของตัวเอง
ไม่ว่าสาวๆ จะลดไขมันหรือลดน้ำหนักด้วยวิธีการใดก็ตาม สิ่งจำเป็นที่ต้องให้ความสำคัญก็คือ การให้เวลากับร่างกายของตัวเอง ซึ่งหลายคนมักมองข้ามและใจร้ายต่อร่างกายอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะต้องการให้เกิดผลลัพธ์เร็ว แต่ทราบหรือไม่ว่า การลดน้ำหนักหรือลดไขมันที่เร่งรีบ มีโอกาสทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายสูงมาก โดยเฉพาะการเกิดภาวะขาดสารอาหาร


สาวๆ คนไหนที่ต้องการลดสะโพก หรือแม้แต่ต้องการลดน้ำหนัก สิ่งที่ต้องบอกตัวเองเสมอก็คือ การไม่เร่งรีบ แต่ควรหันมาศึกษาวิธีที่ปลอดภัยและเหมาะสำหรับสุขภาพร่างกายตัวเองมากที่สุด เพราะการลดน้ำหนักหรือลดไขมันควรคำนึงถึงความปลอดภัยของร่างกายเป็นลำดับต้นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook