6 เคล็ดลับบอกลาพุงยื่น ทำง่าย ไม่ต้องงดอาหารให้ทรมาน

6 เคล็ดลับบอกลาพุงยื่น ทำง่าย ไม่ต้องงดอาหารให้ทรมาน

6 เคล็ดลับบอกลาพุงยื่น ทำง่าย ไม่ต้องงดอาหารให้ทรมาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำหนักสมส่วน หุ่นสวยปัง แต่ก็มาพังตรงที่หน้าท้องยื่น สาวๆ คนไหนกำลังเผชิญกับปัญหานี้ พลาดไม่ได้เลยกับ 6 เคล็ดลับที่ช่วยบอกลาปัญหาหน้าท้องยื่นที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ ซึ่งทุกวิธีล้วนไม่ต้องอดอาหารให้ทรมานร่างกายแต่อย่างใด อยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรกันบ้างไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1.หมั่นกินอาหารที่มีกากใย
อาหารที่มีกากใย ช่วยบอกลาปัญหาหน้าท้องยื่นได้ดี โดยกากใยอาหารจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ Insoluble Fiber ซึ่งเป็นไฟเบอร์ชนิดที่จะเข้าไปพองในท้อง ทำให้อิ่มเร็ว และช่วยระบาย ทำให้ขับถ่ายได้คล่อง กับอีกหนึ่งประเภทก็คือ Soluble Fiber ซึ่งเป็นไฟเบอร์ที่ช่วยดักจับไขมัน ทำให้ร่างกายดูดซึมไขมันได้น้อย และส่งผลให้สัดส่วนไขมันในร่างกายลดลง


2.ลดการกินอาหารที่มีน้ำตาลสูง
การกินอาหารที่มีน้ำตาลสูง จะส่งผลกระทบต่อฮอร์โมนอินซูลิน ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้มีหน้าที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ดังนั้นหากกินอาหารที่มีน้ำตาลสูงในปริมาณมาก ก็จะทำให้อินซูลินหลั่งออกมามาก และยังเสี่ยงทำให้เป็นโรคเบาหวานอีกด้วย ที่สำคัญยังส่งผลให้เกิดการสะสมไขมันที่หน้าท้องมากขึ้นอีกเช่นกัน


3.ลดปริมาณอาหารที่มีไขมันเลว
การลดปริมาณอาหารที่มีไขมันเลว คือสิ่งสำคัญที่จะต้องทำให้ได้เมื่อตัดสินใจที่จะลดไขมันที่บริเวณหน้าท้อง โดยเฉพาะอาหารที่มีไขมันแบบทรานส์แฟตและไขมันอิ่มตัว ไม่ว่าจะเป็น ขนม ของมัน ของทอด น้ำหวาน หรืออาหารแปรรูปทุกชนิด ล้วนมีส่วนทำให้เกิดการสะสมไขมันบริเวณหน้าท้องและบริเวณต้นขาได้ง่าย หากกินเข้าไปในปริมาณที่มากเกินไป อาจทำให้เป็นโรคต่างๆ ได้ง่าย


4.งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ส่งผลให้เกิดภาวะลงพุงและหน้าท้องยื่น เนื่องจากเป็นเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง ส่งผลให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลที่มากเกินไป ตลอดจนส่งผลให้ร่างกายเกิดการสะสมไขมันที่บริเวณหน้าท้องมากขึ้น ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่อยากบอกลาปัญหาหน้าท้องยื่น แนะนำให้งดดื่มแอลกอฮอล์ จะช่วยลดความเสี่ยงในการสะสมไขมันในร่างกายได้


5.เคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ
การเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ เปรียบเสมือนเป็นการออกกำลังกายในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งการเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ จะช่วยให้สาวๆ บอกลาปัญหาหน้าท้องยื่นได้เช่นเดียวกัน โดยแนะนำให้หมั่นลุกขึ้นมาบริหารร่างกายเพียงเล็กน้อยประมาณ 2-3 นาที แต่ทำหลายๆ ครั้งต่อวัน


6.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
ความเครียดจะส่งผลทำให้น้ำหนักเพิ่ม และหนึ่งในตัวการที่ทำให้เกิดความเครียดได้ง่ายก็คือ การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ดังนั้นเพื่อบอกลาปัญหาหน้าท้องยื่น ควรให้ความสำคัญกับการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะความเครียด เพราะตราบใดที่ร่างกายเผชิญกับความเครียดสูง ก็จะสัมพันธ์กับการสะสมไขมันที่บริเวณหน้าท้อง รอบเอว ต้นแขน และต้นขานั่นเอง


6 เคล็ดลับที่เต็มไปด้วยวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้สาวๆ บอกลาปัญหาหน้าท้องยื่นตามที่กล่าวไปข้างต้น ล้วนเป็นวิธีที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด แต่ทั้งนี้ก็ต้องอาศัยความมีวินัยและการให้ความสำคัญในการนอนหลับพักผ่อนให้มากๆ เช่นเดียวกัน เพราะการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอถือเป็นปัจจัยที่หลายๆ คนมักคิดว่าไม่ได้สัมพันธ์กับปัญหาหน้าท้องยื่นแต่อย่างใดนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook