ระวัง! การขัดผิว อาจทำร้ายผิวโดยไม่รู้ตัว

ระวัง! การขัดผิว อาจทำร้ายผิวโดยไม่รู้ตัว

ระวัง! การขัดผิว อาจทำร้ายผิวโดยไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขั้นตอนการขัดผิว สครับหน้า เป็นวิธีเติมความสวย คงสภาพความงามที่เริ่ดที่สุดสำหรับคุณผู้หญิงที่รักสวยรักงามอยู่แล้วจริง ไหมคะ แต่ใครจะรู้บ้างว่า ขั้นตอนพวกนี้ นอกจากข้อดีที่คุณรู้แล้ว ยังมีข้อเสียแฝงอยู่ด้วย ข้อเสียจะเป็นเช่นไร ทิชชี่มีข้อมูลมาฝากชาว Sanook! Women ค่ะ

"การขัดผิว"
ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้า หรือผิวกาย หากขัดบ่อยๆ ผิวอาจจะหมองคล้ำ ไม่มีความสดใส เพราะผิวไม่มีอากาศหายใจได้ แถมไม่สามารถรับสารอาหารต่างๆ ที่จะเข้าไปบำรุงผิวได้ดีด้วยนะคะ หากขัดไม่ดี หรือทำไม่ถูกวิธี อาจมีอันตรายต่อผิว ทำร้ายผิวได้โดยที่คุณไม่รู้ตัวค่ะ

"สครับใบหน้าตอนมีสิว"
หากคุณอยู่ในช่วงที่สิวมาบุกใบหน้า หยุดคิดที่จะทำสิ่งใดๆ บนผิวหน้า โดยเฉพาะการสครับใบหน้าได้เลย เพราะใบหน้าที่เต็มไปด้วยสิว จะยิ่งทำให้เซลล์ในต่อมท่อน้ำมันมากขึ้น เป็นการเพิ่มอาหารแก่สิว และหากคุณยังฝืนทำสครับต่อไป สิวจะแตกและติดเชื้อได้ง่าย สิวบุกมาเพิ่มอีกทิชชี่ไม่รู้ด้วยนะคะ หากสิวจู่โจมเยอะ ควรปรึกษาแพทย์ก่อน จะเป็นวิธีที่ดีสุดค่ะ

"ผลิตภัณฑ์เม็ดสครับยิ่งเเข็งยิ่งดี?"
คิดผิดคิดใหม่ ความเชื่อที่ว่า เม็ดสครับยิ่งแข็งยิ่งดี นั่นไม่ใช่เลย ควรเลือกเม็ดสครับขนาดเล็กและละเอียด ห้ามนำเม็ดสครับชนิดสครับตัวมาสครับใบหน้าเด็ดขาด  เพราะเม็ดสครับค่อนข้างแข็ง และอาจทำให้ใบหน้าโดนกระตุ้นเกินไปค่ะ

"ทำสครับบ่อยๆ ไม่ดีอย่างที่คิด!"
หลายคนคิดว่า การทำสครับหน้าบ่อยๆ เป็นเรื่องดี ทำบ่อยๆ จนติดเป็นนิสัย พอไม่สครับ ก็คิดไปเองว่าใบหน้าไม่สะอาด ผิวมัน ผิวไม่ดีหน่อยก็หันกลับไปทำสครับดังเดิม แต่หารู้ไม่ว่าการทำสครับผิวบ่อยๆ อาจทำให้ผิวบาดเจ็บและโดนทำร้าย ชั้นผิวหนังบอบบาง ทำให้มองเห็นเส้นเลือดแดงชัดขึ้นค่ะ



"ผิวแพ้ง่าย ควรเมินการทำสครับ"
ผิวแพ้ง่ายก็มีเชล์ที่ตายลอกออกเช่นกัน เพราะฉะนั้นควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม อ่อนโยนต่อชั้นผิวหนัง และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ปัจจัยการแพ้มีหลายอย่าง สิ่งสำคัญควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่บอบบางอ่อนโยน เช่นผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบ ไม่มีส่วนผสมน้ำหอม 100% ใช้จะดีที่สุดค่ะ

หากคุณสาวๆ รักที่จะสวย ก็ต้องรู้จักที่จะรู้ และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองด้วยนะคะ ครั้งหน้าทิชชี่จะมีอะไรเด็ดๆ มาฝากอีก ติดตามได้ที่ Sanook! Women ค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://fashion.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook