เผยตัวตน "แต้ว ณฐพร" กับจุดสูงสุดในฐานะนักแสดง และการรับมือกับคำวิจารณ์

เผยตัวตน "แต้ว ณฐพร" กับจุดสูงสุดในฐานะนักแสดง และการรับมือกับคำวิจารณ์

เผยตัวตน "แต้ว ณฐพร" กับจุดสูงสุดในฐานะนักแสดง และการรับมือกับคำวิจารณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดระยะเวลากว่า 16 ปีในวงการบันเทิงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะขึ้นและลง ล้มแล้วลุก วันนี้ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ นักแสดงสาวในวัย 33 ปี ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าทำในสิ่งที่รัก พร้อมเปิดรับความท้าทายใหม่ๆ ที่เข้ามาในชีวิตโดยไม่ยอมให้สิ่งใดมาฉุดรั้งความสำเร็จของเธอ

หากจะเรียก แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ว่าสาวน้อยมหัศจรรย์ก็คงจะไม่ผิดนัก ช่วงเวลากว่า 16 ปีที่อยู่ในวงการบันเทิง แต้วได้ขึ้นสู่จุดสูงสุดของอาชีพการงานกับบทเจ้าแม่นาคีที่ส่งให้เธอได้รับรางวัลนาฏราช สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาแล้ว แต้วไม่ใช่วันเดอร์วูแมน ไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่หญิง แต่เธอเป็นเพียงหญิงสาวคนหนึ่งที่เราสัมผัสได้ว่ามีความเข้มแข็ง ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค และพยายามก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเอง ฮาร์เปอร์ส บาซาร์ ประเทศไทย นิตยสารระดับโลกที่มีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมและผลักดันความแข็งแกร่งของผู้หญิง พูดคุยกับแต้วถึงบทบาทใหม่ในฐานะดีเวลลอปเปอร์แห่งบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ร่วมกันก่อตั้งกับเพื่อน รวมถึงในฐานะยูทูบเบอร์ที่เพิ่งเปิดตัวช่องของตัวเองไปไม่นาน ทั้งยังอัพเดทถึงผลงานเพลงและละครที่กำลังทำอยู่ในขณะนี้ 



 
รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มาร่วมงานกับฮาร์เปอร์ส บาซาร์ ประเทศไทยในฐานะ Cover Star เป็นครั้งแรก?

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน wish list ของแต้วเลยค่ะ พอได้รับการติดต่อมาก็คิดกับตัวเองว่าจริงหรือเปล่า (หัวเราะ) ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ที่สำคัญแต้วยังดีใจที่ได้ใส่เสื้อผ้าของแซงต์ โลรองต์ (Saint Laurent) ในการถ่ายแบบครั้งนี้ด้วยแต้วชอบแบรนด์นี้อยู่แล้วเพราะรู้สึกว่ามีความเป็นตัวเราและได้ร่วมงานกับพี่เติ้มซึ่งเป็นสไตลิสต์ที่เราไว้ใจทุกอย่างลงตัวหมด


ได้ข่าวว่าล่าสุดหันไปจับงานเกี่ยวกับสถาปัตยกรรม

ใช่ค่ะ ทุกคนคงจะทราบอยู่แล้วว่าแต้วเรียนจบด้านสถาปัตย์มา แต่แต้วยังไม่เคยทำงานด้านนี้และห่างหายจากมันไปนาน ดังนั้นการออกแบบอาจไม่ใช่ทางของเรา แต้วกับเพื่อนๆ ได้ร่วมกันได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ชื่อ ‘Time and Space Asset’ โดยให้เพื่อนสถาปนิกมาดูแลด้านสถาปัตยกรรมส่วนแต้วเลือกที่จะเป็นดีเวลลอปเปอร์โดยเราได้เอาแพสชั่นที่มีมาประกอบกับความรู้ด้านธุรกิจที่ต้องเรียนเพิ่มถือเป็นโอกาสดีในช่วงที่ผ่านมาที่ได้เอาตัวเองเข้าไปอยู่ตรงนี้และเรียนรู้อะไรหลายๆอย่างบริษัทนี้พัฒนามาจากจุดเริ่มต้นคือสถาปัตยกรรมมาประกอบกับด้านการเงินและตัวเราโดยแต่ละคนมาจากความถนัดในแต่ละอย่างจึงทำให้วิธีคิดและคอนเซ็ปต์ต่างจากบริษัทอสังหาฯทั่วไปค่ะ 
 



อยู่ในวงการบันเทิงมานานแล้ว คิดว่าจุดยืนและมุมมองต่อตัวเองและวงการได้เปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหนคะ และได้หล่อหลอมความเป็นแต้วจากคนที่เรียนจบด้านสถาปัตย์ มาสู่ผู้หญิงที่เป็นแต้วในวันนี้ได้อย่างไร?

เปลี่ยนไปเยอะนะคะถ้าจะให้เล่าคงจะยาวมากสิ่งที่แต้วเพิ่งเรียนรู้คือไม่มีอะไรจะสมบูรณ์แบบเสมอไปเมื่อก่อนนี้เรามุ่งหาแต่ความสมบูรณ์แบบในทุกๆอย่างทั้งในเชิงการทำงานและเรื่องอื่นๆการแสดงจะต้องไร้ที่ติแต่ปัจจุบันสิ่งที่เรียนรู้ใหม่คือความไม่เพอร์เฟ็กต์เราเอาความเข้าใจตรงนี้กลับไปปรับใช้แต้วได้คิดไตร่ตรองและตกตะกอนทางความคิดกับเรื่องนี้ในช่วงวัยของแต้วตอนนี้
มีหลายครั้งที่ต้องเจอกับคำวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลมีเดีย แต้วรับมือกับมันด้วยทัศนคติแบบใดคะ

แต้วรับมือด้วยหลากหลายอารมณ์ค่ะ แต่โดยรวมแล้วคือความเข้าใจมากกว่า เราเข้าใจว่าทุกคนมีสิทธิที่จะคิดต่าง เราไม่อยากพยายามชักจูงใครให้มาเข้าใจเรา หากมองในมุมกลับกัน สมมุติว่าเราไม่ชอบใครหรือไม่เห็นด้วยกับสิ่งไหน มันก็ยากมากที่จะมีอะไรมาเปลี่ยนความคิดเราได้ แต้วเลยค่อนข้างมีสิ่งนี้เป็นภูมิคุ้มกัน แต้วแค่เลือกโฟกัสให้ถูกจุดว่าเรามีจุดมุ่งหมายกับสิ่งใด คำพูดคนไม่สามารถมาตัดสินความเป็นตัวเราได้ 



 แต้วดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกายเยอะมากด้วยใช่ไหมคะ?

ใช่ค่ะแต้วชอบออกกำลังกายหลายอย่างเลยหลักๆคือบอดี้เวจและคาร์ดิโอแต่อีกอย่างที่ชอบคือพิลาทีสเพราะมันทำให้เรารู้จักขีดจำกัดของร่างกายปรับโพสเจอร์ของตัวเองเรียกว่าเป็นเสน่ห์ของการออกกำลังกายชนิดนี้เลยก็ว่าได้ไม่ต้องใช้ความเร็วแต่ต้องรู้จักและควบคุมร่างกายให้ได้


และมันยังช่วยจัดระเบียบด้านการเต้นของด้วยใช่ไหมคะ? สนใจด้านการเต้นมานานแล้วหรือ?

แต้วเป็นคนหลงใหลในเสียงเพลง ดังนั้นร่างกายเราขยับตามไปโดยอัตโนมัติ และพอเต้นแล้วก็ตามมาด้วยการร้อง แต้วรู้สึกโชคดีที่มีโอกาสได้เข้ามาในวงการเพลง แต่จะชอบกดดันตัวเองเพราะเราตั้งใจทำมาก แต่ทั้งนี้ก็ยังสนุกกับมัน แต้วกำลังจะมีเพลงซิงเกิลที่สองออกมาค่ะ เป็นเพลงรักที่สะท้อนออกมาจากตัวเรา ต่างจากเพลงแรกที่จะช้าลง ฟังได้เรื่อยๆ มากขึ้น 



 
เห็นว่าเพิ่งเปิดตัวช่องยูทูบของตัวเองด้วยใช่ไหมคะ?

ใช่ค่ะ มีอะไรใหม่ๆ ในชีวิตที่เกิดขึ้นเร็วมาก โดยช่องยูทูบนี้ก็ทำเพราะมีแรงกระตุ้นมาจากหลายๆ ทาง แต่แต้วก็มองว่ามันไม่แปลก มันเป็นเหมือนแอคเคานท์โซเชียลมีเดียอันหนึ่ง เป็นพื้นที่ที่เราจะปล่อยผลงาน ตอนนี้ไม่ได้กำหนดตายตัวว่าจะมีคอนเทนต์อะไรบ้าง พอเริ่มทำแล้วมีไอเดียในหัวเยอะมาก แต่คอนเทนต์แรกเลยคือทำให้คุณพ่อ เพราะคิดถึงท่านมาก
สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรให้กับแฟนๆ บ้างไหมคะ?

เร็วๆ นี้แต้วจะมีผลงานเพลงซิงเกิลที่สองชื่อ ‘ร้อยเปอร์เซ็นต์’ แต้วตั้งใจกับมันมากค่ะ รวมถึงงานยูทูบด้วย และที่สำคัญแต้วกำลังจะถ่ายละครเรื่องใหม่เร็วๆ นี้ อยากให้ทุกคนได้ติดตามชมนะคะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook