"เจ้าชายหลุยส์" ทรงเจริญพระชันษาครบ 4 ปี และเตรียมเข้าโรงเรียนปลายปีนี้

"เจ้าชายหลุยส์" ทรงเจริญพระชันษาครบ 4 ปี และเตรียมเข้าโรงเรียนปลายปีนี้

"เจ้าชายหลุยส์" ทรงเจริญพระชันษาครบ 4 ปี และเตรียมเข้าโรงเรียนปลายปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘เจ้าชายหลุยส์’ ทรงเจริญพระชันษาครบ 4 ปี เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2022 ที่ผ่านมา โดย สำนักพระราชวังเคนซิงตัน มีการเผยแพร่พระรูปพระโอรสองค์เล็กใน ‘เจ้าชายวิลเลี่ยม และแคเธอรีน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์’ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ ซึ่งเป็นพระรูปฝีพระหัตถ์ของดัชเชสเคต ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระมารดาผู้ถ่ายทอดความสดใสของเจ้าชายหลุยส์ออกมาอย่างน่ารักสมวัย และในเดือนกันยายนนี้ เจ้าชายหลุยส์จะทรงเข้าโรงเรียนเป็นครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้ทรงเข้าเนอสเซอรี่ที่ ‘วิลล์ค็อกส์ เนอร์สเซอรี่ สกูล’ ในเคนซิงตัน


พระรูปสุดน่ารักของ ‘เจ้าชายหลุยส์’ ฉายเมื่อช่วงวันหยุดอีสเตอร์ที่ผ่านมา (17 เมษายน 2022) ขณะทรงวิ่งเล่นบนหาดโฮลคัม (Holkham Beach) ชายหาดทางตอนเหนือของเมืองนอร์ฟอล์ก ซึ่งถือเป็นสถานที่วิ่งเล่นของสมาชิกราชวงศ์หลายพระองค์ เนื่องจาก ‘สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2’ ทรงโปรดที่จะพาพระราชโอรสและพระราชธิดา เสด็จฯ ไปเพลิดเพลินกับอากาศบริสุทธิ์ของทะเลที่นั่น ระหว่างประทับอยู่ที่พระตำหนักแซนดริงแฮม

นอกจากนี้หาดโฮลคัมยังอยู่ห่างจากพระตำหนักแอนเมอร์ ฮอลล์ ที่เจ้าชายวิลเลี่ยมและดัชเชสเคตประทับอยู่ในปัจจุบัน ไม่มาก ใช้เวลาขับรถเพียงครึ่งชั่วโมง ทั้ง 2 พระองค์จึงเสด็จพร้อมด้วยพระโอรสและพระธิดา ไปทรงใช้เวลาพักผ่อนที่นี่เป็นประจำตลอดหลายปีที่ผ่านมา


เจ้าชายหลุยส์ฉลองพระองค์ลายตาราง ทับด้วยสเว็ตเตอร์สีเทาอ่อนลายดวงดาวหลากสีสัน และพระสนับเพลาสั้นสีเขียวคราม พระพักตร์ยามแย้มพระโอษฐ์ ฉายแววคล้ายพระบิดา และ ไมเคิล มิดเดิลตัน พระอัยกา (ตา)  จากพระรูปที่ทรงถือลูกคริกเก็ตไว้ในมือ ขณะทรงวิ่งเล่นอย่างสดใส แสดงให้เห็นว่าทรงได้รับถ่ายทอดความชื่นชอบด้านกีฬาจากพระบิดาและพระมารดามาไม่น้อย


หลังจาก ‘เจ้าชายหลุยส์’ ทรงเจริญพระชันษาครบ 4 ปี ทรงมีกำหนดเข้าโรงเรียนในเดือนกันยายนนี้ โดยขณะที่หลายคนเชื่อกันว่าพระองค์จะทรงศึกษาที่ ‘โรงเรียนโธมัส แบตเทอร์ซี’ เช่นเดียวกับ ‘เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์’ พระเชษฐภคินี ล่าสุดมีรายงานว่า พระโอรสและพระธิดาทั้ง 3 พระองค์ จะทรงย้ายไปศึกษาที่โรงเรียนแห่งใหม่ในเบิร์กเชียร์ ตามที่ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงกำลังพิจารณาการย้ายไปประทับที่โฮม เคาน์ตีส์ (Home Counties) และกำลังมองหาโรงเรียนใหม่ให้แก่เจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โตที่จะมีพระชันษาครบ 9 ปีในเดือนกรกฎาคมนี้

โดยสำนักข่าว เดลี่เมล ระบุว่า เจ้าชายวิลเลี่ยมและดัชเชสเคตทรงหวังว่า เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ และเจ้าชายหลุยส์ จะทรงศึกษาในโรงเรียนเดียวกับเจ้าชายจอร์จ


ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีรายงานว่าดยุคและดัชเชสทรงประทับพระทัย โรงเรียนเตรียมศึกษาแลมบรู๊ก (Lambrook) ที่อยู่ใกล้กับแอสคอตเป็นพิเศษ โดยนอกจากที่แลมบรู๊กแล้วทั้ง 2 พระองค์ยังสนพระทัย โรงเรียนลุดโกรฟ (Ludgrove) โรงเรียนประจำชายล้วนที่เจ้าชายวิลเลี่ยม และเจ้าชายแฮร์รี่ ทรงศึกษาในช่วงพระชันษา 13 และ 8 ปี ซึ่งอาจไม่ใช่ทางเลือกอีกต่อไป หากดยุคและดัชเชสทรงมีพระประสงค์ให้พระโอรสและพระธิดาได้ศึกษาในโรงเรียนเดียวกัน

ทั้งนี้ การย้ายที่ประทับของครอบครัวเคมบริดจ์ ได้รับการเปิดเผยเป็นครั้งแรกเมื่อประมาณปีที่แล้ว และกำหนดการมีความคืบหน้าอย่างรวดเร็ว เนื่องจากดยุคและดัชเชสทรงมีพระประสงค์ให้พระโอรสและพระธิดาเจริญพระชันษาเฉกเช่นเด็กทั่วไป ก่อนที่เจ้าชายวิลเลี่ยมจะเสด็จขึ้นครองราชย์

สำหรับ เจ้าชายหลุยส์แห่งเคมบริดจ์ (Prince Louis of Cambridge) ประสูติเมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2019 เวลา 11.01 น. ณ โรงพยาบาลเซนต์แมรีส์ กรุงลอนดอน เจ้าชายหลุยส์ เป็นพระราชปนัดดาพระองค์ที่ 6 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และทรงอยู่ในลำดับที่ 4 ของการสืบสันตติวงศ์สหราชอาณาจักร ตามขนบเดิม แต่ในปัจจุบันนมีการทบทวนการสืบสันติวงศ์ใหม่ ซึ่งได้มีการทำความตกลงเพิร์ธ (Perth Agreement) ซึ่งก็คือความตกลงระหว่างนายกรัฐมนตรีของสิบหกประเทศ ในเครือจักรภพแห่งประชาชาติ ทำให้ ‘เจ้าชายหลุยส์’ ทรงเป็นเจ้าชายอังกฤษพระองค์แรก ที่ได้รับตำแหน่งต่อจากพระภคินี คือเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์แห่งเคมบริดจ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook