ปลา 5 ชนิด ไขมันต่ำ โปรตีนล้ำสูงครบถ้วน อยากเพิ่มกล้าม จัดให้ไว

ปลา 5 ชนิด ไขมันต่ำ โปรตีนล้ำสูงครบถ้วน อยากเพิ่มกล้าม จัดให้ไว

ปลา 5 ชนิด ไขมันต่ำ โปรตีนล้ำสูงครบถ้วน อยากเพิ่มกล้าม จัดให้ไว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แวะมาเอาใจสาวๆ ที่ชื่นชอบการกินปลา ด้วยการรวมปลา 5 ชนิดที่มีไขมันต่ำแต่ให้โปรตีนสูง กินแล้วช่วยให้อิ่มท้องนานมาฝากกันค่ะ ที่สำคัญยังจัดเป็นปลาที่มีส่วนช่วยเพิ่มกล้ามเนื้ออีกด้วย สำหรับสาวๆ คนไหนที่วางแผนจะลดน้ำหนัก และอยากมีกล้ามเนื้อที่สวยสุขภาพดี บอกเลยว่าไม่ควรพลาดกับปลาทั้ง 5 ชนิดดังนี้


1.ปลาช่อน
มาเริ่มกันที่ปลาช่อนกันค่ะ เนื้อปลาช่อนปริมาณ 100 กรัม อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า3 ประมาณ 1,052 มิลลิกรัม เมื่อเทียบกับปริมาณของไขมันโอเมก้า3 ในปลาแซลมอน ถือว่าสูงพอๆ กัน นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยโปรตีน 20.5 กรัม ส่วนแคลอรีจะอยู่ที่ 122 Kcal. และที่สำคัญปลาช่อนยังส่งผลดีต่อระบบสายตาและสมอง พร้อมทั้งช่วยลดไขมันเลว และลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือดได้ดีอีกด้วย 


2.ปลากะพง
เนื้อปลากะพงปริมาณ 100 กรัม จะมีแคลอรีอยู่ที่ 97 Kcal. โปรตีน 18 กรัม และไขมัน 2 กรัม ซึ่งจัดเป็นปลาที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างมาก เนื่องจากมีปริมาณแคลอรีที่ต่ำ แต่ให้โปรตีนสูง นอกจากนี้ในเนื้อปลากะพงยังอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า3 และ DHA ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงสมอง พร้อมทั้งยังมีสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย ซึ่งช่วยทั้งบำรุงประสาทตา ช่วยบำรุงการมองเห็น และช่วยลดความดันโลหิตได้เป็นอย่างดี


3.ปลานิล
เนื้อปลานิลปริมาณ 100 กรัม จะมีแคลอรีอยู่ที่ 96 Kcal. ไขมัน 1.7 กรัม และโปรตีน 20.1 กรัม ซึ่งถือเป็นปลาที่ให้โปรตีนแก่ร่างกายสูงเลยทีเดียว ทั้งนี้ปลานิลยังอุดมไปด้วยกรดไขมันดี ซึ่งมีส่วนช่วยลดการสะสมของคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในร่างกายได้ดี อีกทั้งยังเป็นเนื้อปลาที่มีโซเดียมต่ำ ถือเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคไต โรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานได้ดีมากๆ


4.ปลาทูน่า
ปลาทูน่าปริมาณ 100 กรัม จะมีแคลอรีอยู่ที่ 138 Kcal. ไขมัน 4.9 กรัม และโปรตีน 23.3 กรัม ถือเป็นปลาที่ให้โปรตีนแก่ร่างกายสูง ในขณะเดียวกันก็มีไขมันต่ำ ที่สำคัญยังอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า3 เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ปลาทูน่ายังมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอีกหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี ไอโอดีน และธาตุซิลิเนียม สำคัญกว่านั้นก็คือปลาทูน่ามีส่วนช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง พร้อมทั้งช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอได้ดีด้วยเช่นกัน


5.ปลาแซลมอน
ในส่วนของปลาแซลมอนปริมาณ 100 กรัม จะมีแคลอรีอยู่ที่ 136 Kcal. ไขมัน 5.6 กรัม และโปรตีน 21.3 กรัม นอกจากนี้ยังมีไขมันชนิดดีที่ช่วยลดคอเลสเตอรอลไปในตัวอีกด้วย ที่สำคัญปลาแซลมอนถือเป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า3 และยังจัดเต็มไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิด เช่น วิตามินบี โพแทสเซียม แร่ธาตุชนิดต่างๆ รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อระบบการทำงานของระบบประสาทและสมองอีกด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับชนิดของปลาที่มีไขมันต่ำแต่จัดเต็มไปด้วยโปรตีนสูง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยสร้างกล้ามเนื้อให้ร่างกายได้ดีอีกด้วย ถือเป็นตัวเลือกดีๆ สำหรับคนลดน้ำหนักเลยก็ว่าได้ ยังไงก็อย่าลืมเลือกกินปลาเหล่านี้กันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook