รวม 7 เคล็ดลับทาเล็บให้สวย บอกลาปัญหาสีเลอะสีแห้งไปได้เลย

รวม 7 เคล็ดลับทาเล็บให้สวย บอกลาปัญหาสีเลอะสีแห้งไปได้เลย

รวม 7 เคล็ดลับทาเล็บให้สวย บอกลาปัญหาสีเลอะสีแห้งไปได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนต้องเจอปัญหามากมายในระหว่างที่ทำเล็บด้วยตัวเอง สารพัดปัญหาจะประเดประดังเข้ามามากมาย ทั้งสีเลอะ สีแห้ง และเล็บไม่สวย วันนี้เราจึงขอเอาใจสาวๆ ด้วยการแชร์ 7 เคล็ดลับทาเล็บที่ช่วยให้การทาเล็บที่บ้านเป็นเรื่องง่าย บอกเลยว่าเรื่องสีเลอะหรือสีแห้งจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป ต้องทำอย่างไรกันบ้าง ไปอ่านกันเลยค่ะ


1.แช่เล็บในน้ำแข็งให้สีเล็บแห้งเร็ว
หลังจากทาเล็บเสร็จแล้ว สาวๆ อาจจะต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมง เพื่อรอให้สีเล็บแห้ง แต่ทราบหรือไม่ว่ายังมีวิธีที่จะช่วยให้สีเล็บแห้งเร็วโดยไม่ต้องเสียเวลารอเป็นชั่วโมงกันเลย นั่นก็คือ การแช่เล็บในน้ำเย็นจัดใส่น้ำแข็ง ซึ่งวิธีนี้จะช่วยเซ็ตยาทาเล็บให้ติดทน และช่วยให้สีเล็บแห้งเร็วมากๆ เลยทีเดียว


2.ใช้สเปรย์น้ำมัน
สำหรับสาวๆ ที่ไม่มี Quick Dry Spray ให้ใช้เหมือนที่ร้าน สามารถใช้สเปรย์น้ำมันทดแทนกันได้ เพียงฉีดสเปรย์น้ำมัน โดยฉีดห่างจากเล็บประมาณ 1-2 นิ้ว แล้วรอประมาณ 3 นาที จึงค่อยล้างน้ำมันออก แค่นี้ก็ทำให้สีเล็บแห้งเร็วและติดทนนานเหมือนทำที่ร้านเช่นกัน


3.ล้างเล็บเจลให้สะอาดด้วยฟอยล์
สาวๆ ย่อมรู้ดีว่าการล้างเล็บเจลให้สะอาดเป็นสิ่งที่ทำได้ยากมาก แต่ยังมีวิธีที่ช่วยให้เรื่องนี้เป็นเรื่องง่ายได้ค่ะ นั่นก็คือ การเทน้ำยาล้างเล็บลงบนแผ่นสำลี แล้วเอามาวางบนเล็บ จากนั้นใช้ฟอยล์หุ้มอีกชั้น ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ก่อนจะรูดทั้งฟอยล์และสำลีออกพร้อมกัน บอกเลยว่ารูดครั้งเดียวก็สะอาดเอี่ยมในพริบตา แถมยังไม่ต้องถูเล็บหลายครั้งให้ผิวเล็บเสียอีกด้วย


4.ถูขวดเพื่อกำจัดฟองอากาศ
ข้อนี้อยากให้สาวๆ จำไว้เลยว่า การเขย่าขวดน้ำยาทาเล็บ อาจทำให้เกิดฟองอากาศเวลาเอามาทาเล็บได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้ทำการถูขวดไปมาแทนจะดีกว่า เพราะจะช่วยกำจัดฟองอากาศได้


5.ป้องกันยาทาเล็บแห้งกรังด้วยวาสลีน
น้ำยาทาเล็บมักจะเลอะที่แปรงจนติดเป็นก้อน แถมยังเลอะที่บริเวณปากขวดอีกด้วย จึงทำให้เปิดขวดได้ยากมาก แต่ปัญหานี้แก้ได้ด้วยการใช้คอตตอนบัดแต้มวาสลีน แล้วเอามาทารอบๆ คอขวด จะช่วยป้องกันไม่ให้ยาทาเล็บแห้งกรังที่บริเวณดังกล่าว


6.น้ำร้อนช่วยให้เปิดฝาออกได้ง่าย
ถ้าสาวๆ เปิดฝาขวดน้ำยาทาเล็บไม่ออก แนะนำให้คว่ำขวดลงไปในแก้วที่มีน้ำร้อนลงไปค่ะ แช่ไว้ประมาณ 3 นาที แล้วจึงเอาขึ้นมาเปิดอีกครั้ง รับรองว่าเปิดได้ง่ายๆ ทั้งนี้ในขณะที่แช่ขวดน้ำยาทาเล็บในน้ำร้อน พยายามอย่าให้น้ำร้อนถึงขวด


7.เปิดฝาที่ปิดแน่นด้วยหนังยาง
ถ้าไม่อยากเสี่ยงกับการแช่ขวดในน้ำร้อน การใช้หนังยางก็ช่วยให้เปิดฝาที่ปิดแน่นได้เช่นกัน ทำได้ง่ายๆ แค่เอาหนังยางมารัดรอบๆ ฝาขวด แล้วหมุนฝาขวด จะเปิดออกได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้แรงอะไรมากมาย


เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ จะช่วยให้การทาเล็บของสาวๆ เป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยากอีกต่อไป ยิ่งในสถานการณ์ที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง อาจทำให้หลายคนไม่มั่นใจในการไปทำเล็บที่ร้าน ลองเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ เชื่อว่าจะช่วยให้สาวๆ ทำเล็บได้สวยไม่ต่างจากทำที่ร้านเลยละค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook