ที่สุดความอลังการ! "บิวตี้ เจมส์" ร่วมมือ "ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม" ยกระดับผ้าไทยสู่ทุกสายตา

ที่สุดความอลังการ! "บิวตี้ เจมส์" ร่วมมือ "ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม" ยกระดับผ้าไทยสู่ทุกสายตา

ที่สุดความอลังการ! "บิวตี้ เจมส์" ร่วมมือ "ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม" ยกระดับผ้าไทยสู่ทุกสายตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตระการตาสมกับความเป็นตำนานในวงการเครื่องประดับ สำหรับ “Beauty Gems (บิวตี้ เจมส์)” แบรนด์ผู้ผลิตและออกแบบอัญมณีของเมืองไทย จับมือกับ “ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม” จัดงาน  “BEAUTY GEMS THE EXTRAVAGANZA OF THAINESS TOGETHER WITH PHLOEN THAI SAMAI NIYOM CLUB” เพื่อส่งเสริมและตอกย้ำการเป็นแบรนด์ที่ผลักดันและสนับสนุนช่างฝีมือไทย ผ่านการสร้างสรรค์เครื่องประดับและอัญมณี พร้อมยกระดับผ้าไทยผ่านการเดินแบบแฟชั่นโชว์ให้ได้เพลินตาไปกับความงดงามของผ้าไทย ที่ผสานความสง่างามด้วยเครื่องประดับชิ้นไฮไลท์ที่ส่องประกายให้สะดุดตา ผ่านการเดินแบบของเหล่าคนดัง นำโดย แอน-ทองประสม และ มาริโอ้ เมาเร่อ ที่สำคัญครั้งแรกกับการจัดแสดง เรือจำลองพระที่นั่งอนันตนาคราชทองคำประดับอัญมณี น้ำหนัก 615 กะรัต ภายใต้การคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด โดยมีมาตรการควบคุมโควิด-19 อย่างเข้มงวด ผู้เข้าร่วมงานทุกคนปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาล ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง

 

หนึ่ง - สุริยน ศรีอรทัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิวตี้ เจมส์ จำกัด กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “ตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจ บิวตี้ เจมส์ ได้พัฒนาและยกระดับความสามารถรวมถึงสานต่องานฝีมือของช่างฝีมือไทยผ่านผลงานเครื่องประดับและอัญมณี รวมทั้งส่วนตัว พร้อมที่จะสนับสนุนงานศิลปะด้านอื่นๆ ของคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง และสำหรับปีนี้เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 บิวตี้ เจมส์ เล็งเห็นว่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเป็นต้นแบบในการสวมใส่ผ้าไทยและทรงมีพระราชปณิธานในการอนุรักษ์ ส่งเสริมการใช้ผ้าไทยเพื่อรักษาภูมิปัญญาอันล้ำค่านี้ไม่ให้สูญหาย จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อพระราชปณิธานในการอนุรักษ์ผ้าไทย จึงร่วมมือกับ “ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม” จัดงานครั้งนี้ขึ้นมาเพื่อยกระดับผ้าไทยให้ทุกคนได้เห็นความงดงาม ของผ้าไทยที่เมื่อมารวมกับเครื่องประดับที่มีความตระการตา ล้วนเป็นแฟชั่นโชว์สุดงดงามและตระการตา อีกทั้งการจัดงานนี้ถือเป็นการให้กำลังใจคนไทยที่มีฝีมือในการรังสรรค์ผ้าไทยและการทำเครื่องประดับไทย แสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยให้คนในชาติและคนต่างชาติได้เห็นเป็นวงกว้าง”



ด้าน ม.ล. ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา ประธานชมรมเพลินไทยสมัยนิยม เผยว่า “ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม มีความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์ศิลปะ วัฒนธรรม หัตถกรรมและประเพณีไทย จึงถือเป็นการร่วมมืออันดีกับบิวตี้เจมส์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นกระบอกเสียงต่อยอดให้ผ้าไทยได้เฉิดฉายในวงการแฟชั่นได้อีกระดับ อีกทั้งยังเป็นการสืบสาน อนุรักษ์ และให้กำลังใจคนทอผ้าที่ทำงานด้วยหัวใจ”

แฟชั่นโชว์สุดอลังการในครั้งนี้ เสื้อผ้าได้ถูกออกแบบและตัดเย็บ จาก 3 ห้องเสื้อชื่อดังของไทย ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ, ห้องเสื้อสูทเจ้าคุณ และ ห้องเสื้อทิวากร โดยแต่ละแบรนด์ นำผ้าไทยมาสร้างสรรค์เป็นผลงานที่สวยงาม แปลกใหม่และเข้ากับสมัยนิยม ไม่ว่าจะเป็น

 

·        ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ ได้รังสรรค์คอลเลคชั่น The Golden light of Thai silk แสงทองของไหมไทย โดยนำเอาเอกลักษณ์เส้นไหมที่เป็นมรดกทรงคุณค่าและบ่งบอกความเป็นไทย อาทิ ผ้าไหมยกดอกลำพูน ลายมะลิโบราณ, ผ้าไหมลูกแก้ว  ผ้าไหมเนื้อเพชร นำมาออกแบบตัดเย็บผสมผสานความเป็นไทยนิยม ให้กับเหล่านายแบบ และนางแบบ

 

·        ห้องเสื้อสูทเจ้าคุณ ที่สร้างสรรค์คอลเลคชั่นกับคอนเซ็ปต์ โก้หรู เรียบง่าย ดึงเอกลักษณ์ของผ้าไหมไทยให้สวมใส่แบบสากลนิยม ตัดเย็บด้วยโครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ของเจ้าคุณคือเสริมบุคลิกและดึงจุดเด่นบนรูปร่างของผู้สวมใส่ และการตัดเย็บแบบTailor made

 

·    ห้องเสื้อทิวากร ที่นำผ้าปาเต๊ะ ซึ่งเป็นผ้าพิมพ์ลายมายกระดับตีความใหม่ให้มีความโมเดิร์นมากขึ้น หรูหราและสวยงาม ผ่านชุดสูท โอเวอร์โค้ท ชุดราตรีสั้น ราตรียาว และชุดฟินาเล่ ที่สำคัญการดีไซน์ของชุดเป็นการสร้างความกลมกลืนกันระหว่างผ้าปาเต๊ะ ผ้าไหม และผ้าลูกไม้

 

สำหรับแฟชั่นโชว์ ฟินาเล่ ในครั้งนี้ แอน ทองประสม เฉิดฉาย หรูหรา และสะดุดตา ด้วยเครื่องประดับไฮไลท์ของงาน ละอองบัว สร้อยคอกรีนทัวร์มาลีนประดับเพชร ที่นำเพชรหลากหลายเม็ดถูกนำมาเรียงร้อยรังสรรค์ให้เป็นลวดลายคล้ายหยดน้ำเกาะรอบๆบริเวณใบบัว  ผสมผสานกับอัตลักษณ์ฝีมืออันประณีตของช่างไทย ผนวกเข้าด้วยกันจึงเป็นดั่งตัวแทนของหญิงสาวผู้ที่เต็มเปี่ยมไปความงดงาม อ่อนหวาน และมีเสน่ห์ พร้อมเพิ่มความสง่างามด้วยชุดผ้าไหมสีทองอ่อนซึ่งสั่งทอพิเศษ โดยผ้ามีความยาวกว่า 6 เมตร  โดดเด่นด้วยเกาะอกรูปหัวใจ คริสตัลเพชรสวารอฟสกี้ที่สั่งตรงจากออสเตรียและลูกปัดญี่ปุ่น ส่วนกระโปรงได้สั่งทอผ้าไหมยกใหญ่ สั่งทอผ้าไหมยกใหญ่สีทอง  นำมาอัดพลีท ตัดเย็บทางบอลกาว์นขนาดใหญ่ เพื่อความหรูหรา อลังการ แสนสง่างามแบบไร้ที่ติ ออกแบบโดย ดร.เกสินี กล่ำอยู่สุข และคุณสุดจิตร์ สุดจิตต์ แห่ง ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ



ในขณะที่ มาริโอ้ เมอเร่อ ออร่ากระจายด้วยความหล่อ และดูดีเสริมบุคลิกคุณชายด้วยเครื่องประดับไฮไลท์ ระนาดเอก เข็มกลัดรูปโบว์ประดับเพชร ซึ่งระนาดเอกเป็นเครื่องดนตรีที่เป็นมงคล เพชรสัญลักษณ์ตัวแทนของความรักอันบริสุทธิ์ เมื่อนำมาเรียงร้อยเป็นรูปโบว์จึงให้ความพริ้วไหวอ่อนช้อยราวกับรางของลูกระนาดที่จะให้ความไพเราะและดังกังวานอยู่ในทุกช่วงเวลาแห่งความสุข เมื่อติดอยู่บนชุดสูทสากลที่ตัดเย็บด้วยผ้าไหมไทยในโทนสีเทาและดำ ใช้เทคนิคการตัดต่อของผ้าเพื่อสร้างความแปลกใหม่และทันสมัย รังสรรค์โดยห้องเสื้อสูทเจ้าคุณ เรียกว่า สะกดทุกสายตาในงานจริงๆ

สำหรับเครื่องประดับไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย


1. THE ROYAL BARGE ANANTA NAKKHARAT เรือจำลองพระที่นั่งอนันตนาคราชทองคำประดับอัญมณี เรือจำลองพระที่นั่งอนันตนาคราชทองคำประดับอัญมณี สร้างขึ้นด้วยแรงปณิธานอันมุ่งมั่นรังสรรค์ความงามด้วยช่างฝีมือชาวไทยที่มีความละเอียด ทรงคุณค่า สัดส่วน ลำเรือพระที่นั่งฯ(จำลอง) ประดับด้วย เพชร,ทับทิม,ไพลิน,มรกต,อาเกตขาว และอาเกตเขียว



2. ละอองบัว สร้อยคอกรีนทัวร์มาลีนประดับเพชร เพชรหลากหลายเม็ดถูกนำมาเรียงร้อยรังสรรค์ให้เป็นลวดลายคล้ายหยดน้ำเกาะรอบๆบริเวณใบบัว ผสมผสานกับอัตลักษณ์ฝีมืออันประณีตของช่างไทย ผนวกเข้าด้วยกันจึงเป็นดั่งตัวแทนของหญิงสาวผู้ที่เต็มเปี่ยมไปความงดงาม อ่อนหวาน และมีเสน่ห์



3. ระนาดเอก เข็มกลัดรูปโบว์ประดับเพชร ระนาดเอกเป็นเครื่องดนตรีที่เป็นมงคล เพชรสัญลักษณ์ตัวแทนของความรักอันบริสุทธิ์ เมื่อนำมาเรียงร้อยเป็นรูปโบว์จึงให้ความพริ้วไหวอ่อนช้อยราวกับรางของลูกระนาดที่จะให้ความไพเราะและดังกังวานอยู่ในทุกช่วงเวลาแห่งความสุข และ



4. สไบ สร้อยคอพลอยบุษราคัมประดับเพชร ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผ้าสไบ โดยการนำบุษราคัมและเพชรมาฝังด้วยมือบรรจงร้อยเรียงทีละเม็ดอย่างประณีตจึงให้สัมผัสที่มีความอ่อนช้อยและพริ้วไหว

นอกจาก 4 เครื่องประดับไฮไลท์ของงานแล้วในงานครั้งนี้ ได้มีการเปิดประมูลเครื่องประดับที่ชื่อว่า หัวใจศิลา เพื่อมอบรายได้ให้ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม ใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล อันเกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์ และสนับสนุนร่วมกันต่อลมหายใจ ให้คนทอผ้าไทย รวมทั้งภายในงานยังพบกับแฟชั่นโชว์ที่ถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ของเครื่องประดับและอัญมณี พร้อมผ้าไทย ได้อย่างเฉิดฉาย ซึ่งได้รับเกียรติจากเหล่านางแบบเซเลบริตี้และนายแบบ อาทิ ภัทร์สุภา ดุลยจินดา, อสิตา วิมลไชยจิต, โสฬัส อมาตยกุล, ดร.ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันทร์, อังคนางค์ ชากีร่า บำรุงสรณ์,  วีรดา – วีรยา ส่งทวีผล, อรินดา โชติยานนท์, เอกวิชญ์ โชติยานนท์, อรศศิพัชร ศิริวรรณพร พร้อมด้วยเหล่าดาราชื่อดังมาร่วมเป็นนายแบบ อาทิ แบงค์ อาทิตย์, โดม เพชรธำรงชัย, เซียน กิติภูมิ, แบงค์ อนุสิทธิ,  ยุ่น ภูษณุ, ออกัส วชิรวิชญ์, เงิน อนุภาษ โดยแต่ละมาในชุดผ้าไทยที่โดดเด่นเฉพาะตัวจาก 3 ห้องเสื้อชื่อดัง

 โดยการจัดงานในครั้งนี้ นับว่าเป็นการผสานฝีมือคนไทยทั้งความงามในการรังสรรค์เครื่องประดับและอัญมณี การออกแบบชุดและทอผ้า ในบรรยากาศสวนอังกฤษ ซึ่งถือเป็นการยืนยันได้อย่างสมบูรณ์แบบว่าผ้าไทยสามารถประยุกต์ใส่ได้ในทุกโอกาสอย่างลงตัว และเสมือนเป็นการบันทึกหัวใจของความเป็นไทยให้อยู่ร่วมกันภายในงานนี้ ใครสนใจมาชม เรือจำลองพระที่นั่งอนันตนาคราชทองคำประดับอัญมณี พร้อมเลือกซื้อเครื่องประดับและอัญมณีในราคาพิเศษ สามารถพบกันได้ที่ ดิ อีเว้นท์ ฮอลล์ ชั้น 3 เซ็นทรัลชิดลม ถึงวันที่ 7 มิ.ย.นี้

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ ที่สุดความอลังการ! "บิวตี้ เจมส์" ร่วมมือ "ชมรมเพลินไทย สมัยนิยม" ยกระดับผ้าไทยสู่ทุกสายตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook