6 วิธีดูแลผิวหน้าช่วงหน้าฝน ป้องกันสิว ผิวมันครบวงจร

6 วิธีดูแลผิวหน้าช่วงหน้าฝน ป้องกันสิว ผิวมันครบวงจร

6 วิธีดูแลผิวหน้าช่วงหน้าฝน ป้องกันสิว ผิวมันครบวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทราบหรือไม่ว่าในช่วงหน้าฝน ก็ทำให้ผิวเผชิญกับความมันและสิวได้เช่นกัน เพราะเมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไป ก็ย่อมทำให้สภาพผิวเปลี่ยนตามไปด้วย เช่น ช่วงอากาศหนาวทำให้ผิวแห้ง ช่วงอากาศร้อนทำให้ผิวมัน และช่วงอากาศชื้นหรือในช่วงหน้าฝนก็ทำให้ผิวหน้ามันและเกิดสิวได้ง่าย วันนี้เราจึงอยากชวนให้สาวๆ มารู้วิธีการดูแลผิวหน้าในช่วงหน้าฝน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผิวมันและสิวได้ง่ายกันค่ะ


1.ผลัดเซลล์ผิว
การผลัดเซลล์ผิวอย่างน้อยควรทำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เนื่องจากวิธีนี้มีส่วนช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวเกิดการอุดตันอีกด้วย ทั้งนี้การผลัดเซลล์ผิวเก่าจะช่วยเผยผิวใหม่ที่มีความกระจ่างใสและมีความเรียบเนียนกว่าเดิม ในส่วนของการผลัดเซลล์ผิว แนะนำให้ใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ AHA BHA หรือ PHA แทนการสครับผิวโดยตรง เพราะการสครับผิวจะเป็นการรบกวนผิวหน้ามากจนเกินไป และยังอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวได้ง่าย


2.เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์
สาวๆ หลายคนต่างทราบกันดีว่าโทนเนอร์คือตัวช่วยที่ทำให้ผิวหน้าสะอาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งการใช้โทนเนอร์หลังจากล้างหน้า ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวหน้าให้หมดจด อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวและกระชับรูขุมขนให้เล็กลง ที่สำคัญการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ถือเป็นขั้นตอนการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการลงสกินแคร์ตัวอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย


3.ใช้มอยส์เจอไรเซอร์
มอยส์เจอไรเซอร์มีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว โดยเฉพาะผิวในช่วงหน้าฝนจำเป็นที่จะต้องมีความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเกิดอาการแห้งกร้าน นอกจากนี้การใช้มอยส์เจอไรเซอร์ยังช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดี และผิวเปล่งปลั่งเสมือนผิวเด็ก เนื่องจากมอยส์เจอไรเซอร์เปรียบดั่งเกราะป้องกันผิว ที่คอยปกป้องผิวให้มีความแข็งแรง และไม่ทำให้เป็นสิวได้ง่าย


4.ทาครีมกันแดด
แม้จะอยู่ในช่วงหน้าฝน ก็ใช่ว่าจะไม่มีรังสียูวี ดังนั้นจึงควรทาครีมกันแดดทุกวัน เพราะวิธีนี้ถือเป็นขั้นตอนสำคัญที่ช่วยดูแลผิวไม่ให้ถูกทำลายด้วยรังสียูวี อย่าลืมว่ารังสียูวีคือตัวการทำร้ายผิวได้หนักมาก สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากให้ผิวหน้ามีริ้วรอยถาวร ก็ควรให้ความสำคัญกับการทาครีมกันแดดทุกวัน


5.แต่งหน้าลุคเบาๆ
การแต่งหน้าในลุคเบาๆ ช่วงหน้าฝน ก็มีส่วนช่วยป้องกันผิวมันและไม่ทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน เนื่องจากการแต่งหน้าที่หนาจนเกินไป จะทำให้เกิดการอุดตันได้ง่าย และนั่นก็จะส่งผลให้ผิวเป็นสิวอย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก ยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบนี้ สาวๆ ควรเลือกใช้เครื่องสำอางแบบกันน้ำจะยิ่งดี เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเติมหน้าระหว่างวัน หรือหลังจากที่เมคอัพหลุดหรือเลอะจากการโดนน้ำฝนนั่นเอง


6.ดื่มน้ำให้มากๆ
มาถึงวิธีสุดท้ายที่ถือเป็นวิธีที่เบสิคมากๆ นั่นก็คือ การดื่มน้ำให้มากๆ เพราะน้ำช่วยล้างสารพิษออกจากร่างกาย แถมยังมีส่วนช่วยลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี เพราะวิธีนี้ถือเป็นวิธีการป้องกันผิวมันและการเกิดสิวจากภายในนั่นเอง ที่สำคัญคือการดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ยังช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ผิวแลดูอิ่มน้ำ และไม่แห้งหยาบกร้านอีกด้วย


เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝน หลายๆ คนมักละเลยการดูแลผิวหน้า เพราะคิดว่าอากาศในช่วงหน้าฝนไม่อันตรายเหมือนช่วงที่อากาศร้อน แต่ในความเป็นจริงแล้ว สภาพอากาศแบบไหนก็มีโอกาสทำลายผิวได้ด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่สาวๆ จะต้องใส่ใจให้มากๆ ว่าแต่ละสภาพอากาศที่เผชิญ ส่งผลให้ผิวได้รับผลกระทบอย่างไร เพื่อที่จะได้ป้องกันและดูแลได้ถูกวิธีนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook