สาวๆ ต้องรู้ ใช้สกินแคร์แล้วทำไมไม่ได้ผล?! 6 สาเหตุนี้คือ คำตอบ

สาวๆ ต้องรู้ ใช้สกินแคร์แล้วทำไมไม่ได้ผล?! 6 สาเหตุนี้คือ คำตอบ

สาวๆ ต้องรู้ ใช้สกินแคร์แล้วทำไมไม่ได้ผล?! 6 สาเหตุนี้คือ คำตอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่ให้ความสำคัญกับการใช้สกินแคร์ จะต้องมีข้อสงสัยเกี่ยวกับผิวอยู่บ้าง เมื่อผิวไม่เกิดความเปลี่ยนแปลงเลย หรืออาจเจอปัญหาผิวที่หนักกว่าเดิม โดยเฉพาะเมื่อใช้สกินแคร์เป็นประจำ แถมยังใส่ใจเลือกสกินแคร์ให้ตัวเองอย่างมาก ก็ต้องสงสัยเป็นเรื่องธรรมดาว่าเกิดความผิดพลาดในการใช้สกินแคร์ที่ตรงไหนกันบ้าง วันนี้เราจึงขอรวบรวม 6 สาเหตุสำคัญที่ทำให้การใช้สกินแคร์ไม่เกิดผล จะมีสาเหตุใดบ้างไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1.อ่านวิธีใช้ไม่ละเอียด
ต่อให้คุณเป็นสาวที่มีความชำนาญในการเลือกใช้สกินแคร์มากแค่ไหน ก็ยังคงต้องให้ความสำคัญกับการอ่านวิธีใช้อย่างละเอียด เพราะสกินแคร์แต่ละตัว ถูกผลิตออกมาพร้อมวิธีการใช้ที่แตกต่างกัน ดังนั้นเมื่อเลือกซื้อสกินแคร์มาแล้ว ก็ต้องอ่านวิธีใช้ให้ละเอียดเสมอ เพราะสกินแคร์บางตัวจะระบุไว้อย่างชัดเจนเลยว่าควรใช้เมื่อใด สาวๆ จะเน้นแค่เพียงการทาสกินแคร์ที่เนื้อเบาบางสุดไปจนถึงเนื้อหนักสุดอย่างเดียวก็คงไม่ได้


2.ส่วนผสมในสกินแคร์ที่ใช้ไม่เข้ากัน
แม้หน้าที่ของสกินแคร์จะช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงสุขภาพดี แต่ส่วนผสมในสกินแคร์บางตัวก็ไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ เพราะส่วนผสมบางตัวเมื่ออยู่ด้วยกัน จะทำการหักล้างจนไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผิวเลย แถมบางกรณียังอาจทำให้ผิวพังได้อีกด้วย ดังนั้นจึงแนะนำให้สาวๆ ศึกษาเกี่ยวกับส่วนผสมของสกินแคร์แต่ละตัวให้ดี พยายามทำความเข้าใจว่าส่วนผสมตัวใดสามารถอยู่ด้วยกัน หรือไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้


3.ผิวไม่สะอาดทำให้สกินแคร์ไม่ซึมเข้าผิว
แน่นอนว่าสาวๆ ต่างทราบข้อนี้กันดีว่า เมื่อใดที่ผิวไม่สะอาด ต่อให้ลงสกินแคร์ราคาแพงหรือถูกเคลมว่าเป็นสกินแคร์ที่ดีมากๆ ก็ไม่ทำให้ผิวดีขึ้นได้ เพราะตราบใดที่ผิวไม่สะอาด โอกาสที่สกินแคร์จะซึมเข้าสู่ผิวถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก ดังนั้นจึงต้องล้างหน้าให้สะอาดและให้ถูกวิธี เพื่อที่จะสามารถขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพ


4.ใช้สกินแคร์หมดอายุ
ปัญหานี้มักเกิดขึ้นกับสาวๆ ที่ชอบซื้อสกินแคร์ที่จัดโปรโมชัน ซึ่งมักจะมีพฤติกรรมซื้อสกินแคร์มาตุนไว้มากมาย และปัญหาที่จะเกิดขึ้นในลำดับต่อไปก็คือ สกินแคร์หมดอายุโดยที่ไม่ทันได้ใช้ บางคนถึงขนาดเสียดายก็เลยยอมใช้สกินแคร์หมดอายุ และแม้ว่าตัวสกินแคร์จะยังคงอยู่ในสภาพเดิมทั้งสีและกลิ่น แต่ก็ใช่ว่าคุณภาพจะยังคงเดิม หนำซ้ำอาจทำให้ผิวเกิดอาการแพ้อย่างหนักได้อีกด้วย


5.ใจร้อนอยากเห็นผลเร็ว
ความใจร้อนอยากเห็นผลเร็วๆ มักทำให้การใช้สกินแคร์ของสาวๆ ไม่เกิดผล เพราะความใจร้อนและตัดสินใจทันทีเมื่อไม่เห็นผลลัพธ์ในระยะเวลาที่ตัวเองกำหนด ก็จะทำให้เกิดการเปลี่ยนตัวสกินแคร์เรื่อยๆ ซึ่งแน่นอนว่านอกจากจะไม่ทำให้เห็นผลอย่างชัดเจนแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความเสี่ยงให้ผิวเกิดอาการแพ้ได้เช่นกัน ดังนั้นเมื่อต้องการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์สักตัว จำเป็นที่จะต้องใช้ไปเรื่อยๆ พร้อมทั้งสังเกตผลลัพธ์ นอกเสียจากว่าผลลัพธ์ที่แสดงออกมาคือทำให้ผิวเกิดปัญหา นั่นจึงต้องรีบหยุดใช้และรีบปรึกษาผู้เชี่ยวชาญต่อไป


6.ซื้อสกินแคร์ตามรีวิว
ต้องยอมรับว่าเหล่าอินฟลูเอนเซอร์หรือคนดังทั้งหลายมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสกินแคร์ของสาวๆ ซึ่งก็ทำให้หลายคนเลือกซื้อสกินแคร์ตามรีวิวของคนดังมากกว่าที่จะเลือกซื้อตามความเหมาะสมของผิวตัวเอง เมื่อใช้สกินแคร์ตามคำรีวิวโดยไม่คำนึงถึงความแตกต่างของสภาพผิวแต่ละคน ก็ย่อมทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่ดีเท่าที่ควร และบางคนอาจถึงขั้นเกิดปัญหาผิวตามมาได้

สำหรับสาวๆ ที่อยากบำรุงผิวให้สวยสุขภาพดี อย่าลืมใส่ใจถึงการเลือกซื้อสกินแคร์ การให้ความสำคัญต่อส่วนผสมที่อยู่ในสกินแคร์ รวมทั้งการล้างหน้าที่สะอาด เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนมีส่วนต่อการทำให้เกิดผลลัพธ์ในการใช้สกินแคร์ด้วยกันทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook