มาเร็ว ตามให้ทัน!! ส่อง "เทรนด์บิวตี้เกาหลี" ในครึ่งปี 2022 ที่ผ่านมา เป็นยังไงกันบ้าง?

มาเร็ว ตามให้ทัน!! ส่อง "เทรนด์บิวตี้เกาหลี" ในครึ่งปี 2022 ที่ผ่านมา เป็นยังไงกันบ้าง?

มาเร็ว ตามให้ทัน!! ส่อง "เทรนด์บิวตี้เกาหลี" ในครึ่งปี 2022 ที่ผ่านมา เป็นยังไงกันบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮัลโหลซิสสส มาเมาท์มอยกันหน่อยเร็วว เผลอแป๊บ ๆ ก็เข้าสู่กลางปี 2022 กันแล้วเนี่ย และตั้งแต่ช่วงต้นปีมาจนถึงกลางปี เทรนด์บิวตี้มากมายก็หมุนเวียนเปลี่ยนผ่านไปด้วยจนตามแทบไม่ทัน บทความนี้เลยเอาใจเพื่อน ๆ สายบิวตี้ โดยเฉพาะเหล่าซิสสาย K-Beauty มาทบทวนส่องเทรนด์บิวตี้สุดฮอตของฝั่งเกาหลีกันหน่อย จะเป็นยังไงลองตามไปส่องเทรนด์บิวตี้สายเกาหลีในครึ่งปี 2022 ที่ผ่านมากันเลย

เทรนด์บิวตี้เกาหลี ในครึ่งปี 2022 ที่ผ่านมาเป็นยังไง ไปดูกัน!!

เทรนด์ผิวฉ่ำแบบสุขภาพดี "Healthy glow"


อัปเดตเทรนด์บิวตี้เกาหลีมาแรงช่วงครึ่งปีแรก 2022 เน้นในเรื่องของงานผิวอีกเช่นเคย อย่างที่พอรู้กันว่าพี่สาวเกาหลีให้ความสำคัญกับงานผิวมาก จนถึงตอนนี้งานผิวฉ่ำโกลว์ก็ยังเป็นเทรนด์บิวตี้สุดฮอตที่เกาหลีฮิตกันอยู่ เทรนด์แต่งหน้าก็จะเน้นงานผิวเปลือย ๆ โชว์ผิวเนียนฉ่ำ Dewy แต่ไม่ได้ฉ่ำแบบตั้งใจ สายเกาหลีจะเน้นผิวฉ่ำแบบธรรมชาติ ผิวเนียนโกลว์จากภายใน สกินแคร์ที่พี่สาวเกาหลีฮิต PICK บำรุงผิวฉ่ำสุขภาพดี จะเป็นพวกที่มีส่วนผสมของโพรพอลิสและกรดไฮยาลูโรนิก เป็นสารจำพวกบำรุงผิวและเพิ่มความกระจ่างใสค่า


เทรนด์แต่งหน้างานผิวเฟรช แต่ "ริมฝีปากแดงสด"


 นอกจากผิวฉ่ำ Dewy สุขภาพดี เทรนด์บิวตี้สายเกาหลีครึ่งปี 2022 ที่ผ่านมาต้องปากแดงตามมาด้วย ถ้าเพื่อน ๆ ได้ติดตามวงการบันเทิงทางฝั่ง K-POP สายเกาหลีมาบ้าง น่าจะเคยเห็นเหล่าไอดอลคนดัง เก็ทเมคอัพลิปสติกสีแดงสดกันเยอะในต้นปีที่ผ่านมา เพราะเทรนด์แต่งหน้าของเกาหลีช่วงต้นปี 2022 จะเน้นเมคอัพหน้าเฟรชฉ่ำ ๆ  แต่งหน้าเบา ๆ ใส ๆ เผยงานผิวเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือริมฝีปากแดงโดดเด่นนั่นเอง แบบนี้คงต้องสอยลิปสติกโทนสีแดง มาเสริมลุตผิวฉ่ำริมฝีปากแดงตามเทรนด์บ้างแล้ว


เทรนด์บลัชออน "แก้มพีช" อมส้มบ่มแดด

อีกหนึ่งเทรนด์เมคอัพเกาหลียอดฮิตในช่วงครึ่งปี 2022 ที่ผ่านมา งานบลัชออนโทนสีพีชต้องเข้าแล้วจังหวะนี้ เพราะช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาพี่สาวเกาหลีเขาเปลี่ยนแนวจากเมคอัพจากการปัดแก้มเบา ๆ ใส ๆ มาเป็นการฟาดบลัชออนแก้มส้มบ่มแดดกันแล้ว และโทนสีบลัชออนที่สายเกาหลีฮิตสุด ๆ ก็คือโทนสีพีชนั่นเอง และสำหรับซิสผิวเข้มหน่อย กังวลว่าปัดบลัชออนโทนสีพีชแล้วจะไม่เข้า ลองเปลี่ยนเป็นบลัชออนเฉดสีบรอนซ์สว่าง ก็ช่วยเก็ทลุคแก้มพีชเป็นธรรมชาติแบบพี่สาวเกาหลีได้ด้วยเหมือนกัน


เทรนด์ "ขนตาจับช่อ" แบบไอดอลเกาหลี


 สำหรับเพื่อน ๆ ชาวโซนเกาหลีที่ติดตาม K-POP น่าจะเคยเห็นขนตาสุดจึ้งของเหล่าไอดอลสาวเกาหลีมาบ้าง จากขนตาปกติที่เราเคยเห็นแบบยาวเป็นแพ แต่พี่สาวเกาหลีสร้างเทรนด์ใหม่มาเพิ่มความปังให้กับขนตาอีกแล้ว ด้วยการเพิ่มความจึ้งจับขนตาเป็นช่อ ๆ ให้ฟีลขนตางอนเด้งเรียงเส้นสวยแบบเป็นธรรมชาติ ไม่โป๊ะ เห็นแล้วรู้เลยนี่มันงานเกาหลีสุด ๆ สำหรับใครอยากลองเก็ทขนตาจับช่อสุดจึ้ง ลองปัดมาสคาร่าสูตรกันน้ำ แล้วหนีบขนตาให้ติดกันเป็นช่อ ๆ ในขณะที่มาสคาร่ายังไม่แห้ง หรือจะกดสูตรต่อขนตา เดี่ยวนี้เขาก็มีขนตาแบบช่อให้เลือกด้วยค่า เก็ทดวงตาสุดปังแบบพี่สาวเกาหลีกันได้เลย


เทรนด์แต่งหน้าสไตล์ Y2K สีพาสเทลวิบวับ


 อีกหนึ่งเทรนด์เมคอัพเกาหลีมาแรงครึ่งปีแรก 2022 ที่ฮอตฮิตมาจากเหล่าไอดอล K-POP อีกแล้ว นั่นก็คือสไตล์การแต่งหน้าแบบ Y2K ช่วงนี้เมคอัพสาว ๆ ไอดอลแทบทุกวง ต้องมีติดสีพาสเทลโทนสดใสกันทั้งนั้น เห็นว่าเป็นเทรนด์ฮอตฮิตมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และก็ยังคงมาแรงจนถึงครึ่งปีแรกของ 2022 สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากลองแต่งหน้าสไตล์ Y2K ตามเทรนด์ไอดอลเกาหลีบ้าง ลองแต่งตาโทนพาสเทล แต้มกลิตเตอร์ ชิมเมอร์วิบวับ พร้อมกับขนตาจึ้ง ๆ เขียนคิ้วบางมน เข้ากับริมฝีปากชมพูก็ลุค Y2K สุดปังดูสดใสแล้วค่า


เทรนด์ไอเทมเทคโนโลยีเสริมความงาม


นอกจากเทรนด์เมคอัพสุดฮอต ในช่วงครึ่งปี 2022 ที่ผ่านมาไอเทมบิวตี้ที่มาแรงสุด ๆ ของพี่สาวเกาหลี นั่นก็คืออุปกรณ์เทคโนโลยีที่ช่วยให้เราสามารถเสริมความงามได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ไม่ต้องไปเข้าคลีนิคให้ยุ่งยาก คาดว่าน่าจะเป็นเพราะช่วงโควิด ต้องรักษาระยะห่าง ต้องเว้นจากการเข้าคลีนิกไปนาน ไอเทมบิวตี้อย่างเช่นมาสก์ LED เครื่องเลเซอร์จำกัดขนแบบพกพาเลยเป็นอีกหนึ่งไอเทมบิวตี้ที่พี่สาวเกาหลี PICK ในช่วงครึ่งปี 2022 ที่ผ่านมาค่า


เทรนด์ไอเทมบิวตี้สาย Vegan ส่วนผสม Plant-based


อีกหนึ่งไอเทมบิวตี้ที่เกาหลีฮิตมากในช่วงครึ่งปี 2022 ที่ผ่านมา นั่นก็คือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจาก Plant-based พืชหรือสารสกัดจากธรรมชาติที่มีความเป็นออแกนิค คาดว่าเทรนด์นี้น่าจะมีสาเหตุมาจากโควิด และภัยพิบัติต่าง ๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้คนเรานึกถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็น Plant-based เป็นมิตรต่อธรรมชาติ ก็ถือว่าเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปด้วยในทางนึง ทางฝั่งเกาหลีก็เลยเริ่มเลือกใช้ไอเทมบิวตี้สาย Vegan เพื่อดูแลโลกไปด้วย และนอกจากเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เขายังบอกมาอีกว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ Plant-based ดีต่อร่างกาย ให้สารอาหารกับมนุษย์มากกว่าการใช้สารเคมีหรือสารสังเคราะห์ด้วยค่า
 

และนี่ก็คือเทรนด์บิวตี้ฮอตฮิตทางฝั่งเกาหลีในครึ่งปี 2022 ที่ผ่านมาค่า ใครบอกพี่สาวเกาหลีแต่งหน้าแค่แบบใส ๆ เบา ๆ ฟีลธรรมชาติ ไม่ใช่แล้วเด้อ เขามาทั้งปากแดง แก้มส้ม อายแชโดว์สีพาสเทล ใครชอบสไตล์ไหนลองเก็บเทรนด์บิวตี้สุดฮิตสายเกาหลีในครึ่งปี 2022 ไปเสริมลุคสุดปังกันได้ คาดว่าน่าจะเป็นเทรนด์ฮอตยาว ๆ ไปจนถึงสิ้นปีเลย อยากอินเทรนด์ฮอตสายเกาหลีบ้างก็ลองจัดกันได้เลยค่า ส่วนวันนี้ขอตัวลาไปก่อนแล้ว อันยองง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook