แอบรักเพื่อน! ควรบอกหรือไม่ แล้วอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อ?

แอบรักเพื่อน! ควรบอกหรือไม่ แล้วอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อ?

แอบรักเพื่อน! ควรบอกหรือไม่ แล้วอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาว ๆ บางคนต้องเคยผ่านสถานการณ์แอบชอบเพื่อนสนิท แต่ในใจก็ไม่รู้ว่าเขานั้นจะชอบเราอยู่ด้วยหรือเปล่า การบอกความรู้สึกออกไปตรง ๆ นั้นค่อนข้างเสี่ยงที่จะเสียเพื่อน เป็นความกลัว ๆ กล้า ๆ ที่ไม่รู้ว่าจะแก้ปมในใจตัวเองยังไงดี เอาเป็นว่าอย่าเพิ่งใจร้อน มาลองหาทางออกที่อาจจะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเพื่อน แถมอาจได้เพื่อนเป็นแฟนอย่างที่ต้องการก็ได้


ลองสังเกตพฤติกรรมเพื่อนของคุณก่อน
แอบชอบเพื่อน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนจะชอบคุณตอบด้วย การเสี่ยงบอกไปเลย อาจเสียเพื่อนจนมองหน้ากันไม่ติดไปเลยก็ได้ ดังนั้นให้ใจเย็น ๆ ก่อน อย่าเพิ่งรีบร้อน สังเกตเพื่อนว่าตอนอยู่กับเราเขาเป็นยังไง มีการแสดงออกที่ดูแลเราเป็นพิเศษ ให้ความสำคัญกับเรามากน้อยแค่ไหน เดี๋ยวเราจะรู้สึกได้เองว่าเขารู้สึกกับเรามากกว่าเพื่อนหรือเป็นการกระทำทั่วไปแบบเพื่อนที่สนิทเขาทำกัน ตอนนั้นค่อยตัดสินใจดูอีกทีก็ไม่เสียหาย


ไม่บอกชอบ แต่แสดงออกให้ดูพิเศษ
ถ้าไม่มั่นใจว่าเขาชอบเราไหม อย่าด่วนบอกตรง ๆ ออกไป แต่ให้แสดงออกด้วยการที่ทำให้เขารู้สึกว่าเป็นคนพิเศษสำหรับคุณ อย่างการหาของขวัญให้ในวันเกิด การชวนไปดูหนัง การเลือกให้เขาเป็นคนที่คุณจะบอกทุกอย่างเป็นคนแรก หยอดด้วยคำพูดหวาน ๆ เหมือนแซวเล่น แล้วดูปฏิกิริยาที่เขาสะท้อนกลับมา พอเขาเริ่มชิน และสบายใจกับการกระทำ ตอนนั้นค่อยเริ่มรุกให้มากขึ้นเพื่อแสดงจุดยืนก็ได้


ถ้าไม่มั่นใจให้ทำตัวเป็นที่ปรึกษาคนสนิท
ถ้าคุณชอบเขา อย่างน้อยคุณก็จะต้องใส่ใจเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ที่เขาชอบและไม่ชอบเอาไว้อยู่แล้ว แถมยังรู้จักนิสัยใจคอเป็นอย่างดีด้วย เพราะฉะนั้นให้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาแบบใกล้ชิด ยิ่งคุณรู้จักเขามาก เขาจะอยากปรึกษาคุณด้วยความสนิทเป็นทุนเดิม บวกกับการที่เขาเห็นว่าคุณรู้จักตัวจนเขาจริง ๆ ยิ่งทำให้ความสนิทแน่นแฟ้น อาจทำให้อีกฝ่ายก็รู้สึกหวั่นไหวตามไปด้วยก็เป็นได้


เลือกตัดสินใจด้วยตัวเอง แล้วยอมรับผล
เมื่อถึงจุดที่คิดว่าคุณยอมรับผลที่จะตามมาได้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น รู้สึกอึดอัดที่ต้องเก็บเอาความรู้สึกนี้ไว้ ลองไตร่ตรองดีแล้วว่า บอกออกไปย่อมดีกว่า อย่างน้อยเขาจะได้รู้ ส่วนผลที่จะตามมานั้นก็พร้อมที่จะยอมรับ ซึ่งคุณอาจจะเสียเพื่อนไป หรือได้เพื่อนเป็นแฟนกลับมา สิ่งนี้ต้องขึ้นอยู่กับคุณเองว่าพร้อมสำหรับมันหรือเปล่า


ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ตัวช่วยให้คุณได้ลองเอาไปประยุกต์ใช้ เพราะแต่ละคนย่อมมีนิสัยใจคอไม่เหมือนกัน สถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหน ก็ขึ้นอยู่กับคุณและเพื่อนสนิทว่าจะลงเอยกันในทางไหน ไม่ว่าจะดีหรือแย่ ยังไงคุณก็ควรเลือกตัดสินใจด้วยตัวเองดีที่สุดว่าจะเก็บงำเพื่อรักษาเพื่อน หรือจะลองเสี่ยงเพื่อทำวิ่งตามความรู้สึกของตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook