วิธีทำเมนูเครื่องดื่มกาแฟเดอร์ตี้ ( Dirty Coffee ) กาแฟชื่อเปรอะแต่กลมกล่อมขั้นสุด

วิธีทำเมนูเครื่องดื่มกาแฟเดอร์ตี้ ( Dirty Coffee ) กาแฟชื่อเปรอะแต่กลมกล่อมขั้นสุด

วิธีทำเมนูเครื่องดื่มกาแฟเดอร์ตี้ ( Dirty Coffee ) กาแฟชื่อเปรอะแต่กลมกล่อมขั้นสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคอกาแฟที่นิยมความหอมมันของนมและรสชาติกลมกล่อม ต้องยกให้ กาแฟเดอร์ตี้ ( Dirty Coffee ) เป็นเมนูเครื่องดื่มแก้วโปรดอันดับต้น ๆ เพราะเป็นส่วนผสมของกาแฟเข้ม ๆ กับนมผสมที่เข้มข้นโดยปราศจากน้ำแข็งมาเจือจางแต่อย่างใด เสน่ห์ของกาแฟแก้วนี้คือ ลวดลายของกาแฟออนท็อปที่ค่อย ๆ ผสมผสานกับนมผสมที่เย็นจัด ทำให้สีกาแฟในแก้วออกดูเลอะ ๆ เปรอะๆ เปื้อน ๆ ชาวญี่ปุ่นผู้คิดค้นบุกเบิกจึงให้ชื่อว่า Dirty Coffee นั่นเอง

ครั้งนี้เราจะมาลองทำ กาแฟเดอร์ตี้ (Dirty Coffee) ด้วยตนเองกันบ้าง สูตรนี้เอาใจผู้ที่ชื่นชอบรสเข้มๆ ของนมและกลิ่นคาราเมลผสมผสานลงตัวกับช็อตกาแฟ บอกเลยว่าหากลองดื่มแล้ว อาจจะเผลอซัดหมดแก้วแบบไม่รู้เลยก็ได้

วัตถุดิบ กาแฟเดอร์ตี้ ( Dirty Coffee )

  • นมสด 60 ml.
  • วิปครีม  20 ml.
  • คาราเมลไซรัป 10 ml.
  • เอสเพรสโซ่ช็อต 20 ml.

วิธีทำ กาแฟเดอร์ตี้ ( Dirty Coffee )

เริ่มจากผสมส่วนของนมก่อนค่ะ  นำนมสดตวงตามสูตร ผสมกับวิปครีมเพื่อความหอมเข้มข้น หากใครอยากซดแก้วขนาดใหญ่กว่านี้หน่อย สามารถเพิ่มสัดส่วนได้นะคะ สูตรนี้ใช้นมสด 3 ส่วน วิปปิ้งครีม 1 ส่วนค่ะ เลือกใช้ยี้ห้อใดก็ได้ค่ะ

 

เทนมสดและวิปปิ้งครีมลงผสมในแก้วที่ต้องการเสิร์ฟได้เลยนะคะ เราจะใช้แก้วเดิมตลอดค่ะ

 

เติมไซรัปรสคาราเมลลงไปค่ะ หรือจะเติมรสหวานจากไซรัปกลิ่นอื่น ๆ ตามชอบก็ได้นะคะ เช่น กลิ่นวนิลลา ก็อร่อยค่ะ

 
คนผสมให้เข้ากันแล้วนำไปแช่ช่องฟรีส ตั้งเวลา 20 นาที หรือแล้วแต่ความเย็นของตู้แต่ละบ้านค่ะ แช่ให้นมเย็นจัด แต่ไม่ต้องถึงกับแข็งเป็นน้ำแข็งนะคะ หาอะไรปิดปากแก้วไว้ป้องกันกลิ่นต่าง ๆ ในตู้เย็นเข้าตัวนมค่ะ

 
ได้เวลาแล้วสกัดกาแฟเอสเพรสโซ่เข้มข้น  ส่วนนี้แล้วแต่ความถนัดหรืออุปกรณ์ที่มีเลยค่ะ ใครนิยมกาแฟสำเร็จรูปก็ทำได้นะคะ ใช้กาแฟสองช้อนชาผสมน้ำร้อน 20 ml. หรือลองปรับความเข้มอ่อนตามชอบดูได้ค่ะ

 
ค่อย ๆ วนเทกาแฟบนนมผสมที่แช่จนเย็นจัดลงไปได้เลยค่ะ

 

เพียงเท่านี้ก็ได้กาแฟเดอร์ตี้ ( Dirty Coffee ) เข้มๆ เลอะ ๆ ยกแกว่งเบา ๆ ก่อนดื่มเย็น ๆ อร่อยกล่อมกล่อมสุด ๆ เลยค่ะ ลองทำกันดูนะคะ ใครทำแล้วแยกชั้น หรือไหลเป็นสายสวย ๆ เอามาโชว์อวดเพื่อนกันน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook