ไม่ชอบกลิ่นซ้ำใคร! เปิดกรุ 6 แบรนด์น้ำหอมสุด Niche ที่จะทำให้ตัวหอมแบบยูนีค

ไม่ชอบกลิ่นซ้ำใคร! เปิดกรุ 6 แบรนด์น้ำหอมสุด Niche ที่จะทำให้ตัวหอมแบบยูนีค

ไม่ชอบกลิ่นซ้ำใคร! เปิดกรุ 6 แบรนด์น้ำหอมสุด Niche ที่จะทำให้ตัวหอมแบบยูนีค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าแม้ทุกคนจะมีน้ำหอมหลายขวดหลายกลิ่นไว้ฉีดสำหรับแต่ละโอกาสที่ต่างกัน แต่ก็ย่อมมีน้ำหอมขวดโปรดที่หมดเมื่อไหร่เป็นต้องซื้อมาวางบนเชลฟ์ใหม่ทุกครั้งไป ซึ่งหลายคนคงไม่ชอบหากวันหนึ่งฉีดน้ำหอมกลิ่นประจำตัวออกจากบ้าน แต่ดันไปกลิ่นซ้ำกับคนข้างๆ เสียอย่างนั้น HELLO! เลยขอพา 6 น้ำหอม Niche Brand ที่กำลังมาแรงในสายน้ำหอมไม่แมสให้ทุกคนได้รู้จัก รับประกันว่าคุณจะตัวหอมแบบยูนีคไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน

Niche Perfume คืออะไร?

ก่อนที่จะไปดูว่ามีน้ำหอมนิชแบรนด์อะไรบ้าง เราขอมาขยายความกันเสียหน่อยว่า ‘Niche Perfume’ ที่พูดกันหมายถึงอะไร โดยแต่เดิมแล้วคำว่า Niche Perfume ใช้เรียกแบรนด์น้ำหอมที่ก่อตั้งมาเพื่อผลิตน้ำหอมโดยเฉพาะ ซึ่งจะแตกต่างจาก Designer Perfume อันผลิตโดยบรรดาแฟชั่นเฮ้าส์หรือแบรนด์สกินแคร์เมกอัพที่ขยายไลน์มาทำน้ำหอม

นอกจากนั้นแล้ว น้ำหอมนิชแบรนด์เหล่านี้จะมีขนาดใหญ่กว่าแบรนด์น้ำหอมอินดี้เล็กๆ เฉพาะกลุ่ม ซึ่งมักมีเจ้าของเป็นนักปรุงน้ำหอมโดยตรงเลย อย่างไรก็ตามช่วงปี 2010 เป็นต้นมา เส้นแบ่งระหว่างคำเรียกและประเภทของน้ำหอมแต่ละแบรนด์เริ่มเบลอและจางลง จนคำว่า Niche Perfume กลายเป็นคำเรียกกลางๆ ที่ใช้พูดถึงแบรนด์น้ำหอมที่ผลิตน้ำหอมโดยเฉพาะ หรือใช้เรียกน้ำหอมแบรนด์ที่ยังไม่แมสในวงกว้างมากนั่นเอง

Byredo

Mister Marvelous คือหนึ่งในกลิ่นซิกเนเจอร์ของ ByredoMister Marvelous คือหนึ่งในกลิ่นซิกเนเจอร์ของ Byredo
แบรนด์น้ำหอมระดับลักซ์ชัวรี่ดีไซน์สุดมินิมอลที่เพิ่งกลายมาเป็นรุ่นยอดฮิตในหมู่คนรักน้ำหอม Niche Brand อย่าง Byredo แท้จริงแล้วเพิ่งก่อตั้งได้ไม่นานในปี 2006 ณ กรุงสต็อกโฮม ประเทศสวีเดน โดย เบน กอร์แฮม (Ben Gorham) พร้อมกับความตั้งใจที่จะถ่ายทอดอารมณ์และความทรงจำออกมาเป็นกลิ่นน้ำหอม

Byredo เติบโตอย่างรวดเร็วในหมู่คนรักน้ำหอมลักซ์ชัวรี่ โดยมุ่งเน้นไปที่การบอกเล่าเรื่องราวของแต่ละกลิ่น การคัดสรรวัตถุดิบชั้นยอดที่ทำให้แต่ละกลิ่นมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกับกลิ่นเดิมๆ ที่เคยมีในตลาด รวมถึงการใช้ดีไซน์ออกแบบแบรนด์ให้ดูโมเดิร์นหรูหรา ทำให้ปัจจุบันมีสาขาอยู่ทั่วโลกกว่า 40 ประเทศเลยทีเดียว

Creed

น้ำหอมผู้หญิงขวดใหม่ล่าสุดจาก Creed กลิ่น Wind Flowerน้ำหอมผู้หญิงขวดใหม่ล่าสุดจาก Creed กลิ่น Wind Flower
เฮ้าส์น้ำหอมที่เก่าแก่ที่สุดของโลก Creed ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1760 ในฐานะเครื่องพระสุคนธ์ของราชวงศ์อังกฤษและอยู่คู่วงการน้ำหอมมาอย่างยาวนาน ทั้งยังเป็นแบรนด์เครื่องหอมที่มีกลุ่มลูกค้าระดับเอลิสต์ของโลก ตั้งแต่สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย จนถึงจอห์น เอฟ เคนเนดี้ โดย Creed ตั้งใจวางแบรนด์ให้มีภาพลักษณ์ลึกลับและหรูหรา ไม่เหมือนกับตลาดน้ำหอมแมสทั่วไป

อีกหนึ่งความพิเศษของเฮ้าส์น้ำหอมนี้ก็คือความเก่าแก่ที่สืบทอดการปรุงน้ำหอมกันมาแบบรุ่นต่อรุ่นกว่า 250 ปี 7 เจเนอเรชั่น โดยยังคงเทคนิคดั้งเดิมการกลั่นกลิ่นจากวัตถุดิบชั้นเลิศ จึงไม่แปลกเลยที่น้ำหอมแต่ละขวดของ Creed จะมีความยูนีค พิเศษ และไม่ซ้ำใคร


Escentric Molecules

น้ำหอมที่ปรุงกลิ่นขึ้นจากโมเลกุลของ Escentric Molecules ที่คุณต้องไปลองฉีดด้วยตัวเองว่ากลิ่นไหนเข้ากับผิวน้ำหอมที่ปรุงกลิ่นขึ้นจากโมเลกุลของ Escentric Molecules ที่คุณต้องไปลองฉีดด้วยตัวเองว่ากลิ่นไหนเข้ากับผิว
ถัดมาที่แบรนด์น้ำหอมสุด Niche และเก๋ไม่ซ้ำใครอย่าง Escentric Molecules ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1973 และโดดเด่นเรื่องการสังเคราะห์กลิ่นระดับโมเลกุลขึ้นมาเอง ไม่พึ่งวัตถุดิบที่มีอยู่แล้ว ซึ่งครอบคลุมทั้งไลน์น้ำหอมผู้ชายและผู้หญิง และถึงแม้ว่าจะเป็นน้ำหอมนิชแบรนด์ไม่แมสในวงกว้าง แต่ก็กวาดรางวัลมาจากหลากหลายเวทีไม่น้อยเลยทีเดียว

อีกหนึ่งความเก๋ของน้ำหอมจากแบรนด์ Escentric Molecules นอกจากการผสานรวมเรื่องวิทยาศาสตร์ทางเคมีและศิลปะแห่งน้ำหอมเข้าด้วยกันแล้ว คือการที่กลิ่นน้ำหอมทุกกลิ่นของแบรนด์จะผสมผสานกลมกลืนไปกับกลิ่นผิวของคนฉีด เกิดเป็นกลิ่นสุดยูนีคประจำตัวที่มั่นใจได้ว่าต่อให้ใช้ขวดเดียวกันก็กลิ่นไม่เหมือนกันแน่นอน


Le Labo

น้ำหอมนิชแบรนด์จากนิวยอร์ก Le Labo ที่ตั้งใจใส่จิตวิญญาณและความพิถีพิถันลงในทุกขวดน้ำหอมน้ำหอมนิชแบรนด์จากนิวยอร์ก Le Labo ที่ตั้งใจใส่จิตวิญญาณและความพิถีพิถันลงในทุกขวดน้ำหอม
ข้ามจากฝั่งยุโรปมาที่แบรนด์น้ำหอมสุดชิคที่มีจุดกำเนิด ณ มหานครนิวยอร์ก Le Labo ที่ก่อตั้งขึ้นพร้อมความตั้งใจที่อยากให้น้ำหอมทุกขวดเต็มไปด้วยจิตวิญญาณและความพิถีพิถัน ซึ่งจุดเด่นของ น้ำหอม Niche Brand นี้คือความเป็นเอกลักษณ์ในทุกขวด

โดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการปรุงน้ำหอม เมื่อคุณเลือกกลิ่นที่ชอบแล้ว ช็อปจะเบลนด์กลิ่นน้ำหอมด้วยฝีมือแฮนด์เมดสดใหม่ขึ้นเดี๋ยวนั้น ถัดมาคือฉลากบนขวดน้ำหอมที่คุณสามารถเลือกพิมพ์ข้อความได้ตามใจถึง 23 ตัวอักษร ทั้งยังสามารถสลักตัวย่อชื่อของคุณบนกล่องน้ำหอมสำหรับเดินทาง และสุดท้ายคือการที่ขวดน้ำหอมสามารถนำไปรีฟิลกลิ่นเดิมได้ที่บางช็อปอีกด้วย

Maison Margiela REPLICA

Replica คือคอลเล็กชั่นพิเศษของ Maison Margiela ที่สร้างสรรค์ทุกกลิ่นขึ้นจากความทรงจำReplica คือคอลเล็กชั่นพิเศษของ Maison Margiela ที่สร้างสรรค์ทุกกลิ่นขึ้นจากความทรงจำ
กลับมาที่ กรุงปารีส มหานครแห่งแฟชั่นและความงามที่เป็นต้นกำเนิดของหลากหลายแบรนด์ดัง และ Maison Margiela เองก็เป็นหนึ่งในเมซงเครื่องหอมที่ก่อตั้งขึ้นในฝรั่งเศสเช่นเดียวกัน โดยมีไลน์พิเศษที่ขยายออกมาคือ REPLICA คอลเล็กชั่นน้ำหอมที่สร้างสรรค์แต่ละกลิ่นขึ้นจากความทรงจำ ณ สถานที่หนึ่ง ในห้วงเวลาหนึ่ง

แค่ฟังคอนเซปต์ของคอลเล็กชั่นก็รู้สึกเก๋จนอยากฉีดแล้ว เราจึงไม่แปลกใจเลยที่กลิ่นน้ำหอมของ REPLICA จะแตกต่างและไม่ซ้ำกับกลิ่นที่เคยมีในตลาด โดยกลิ่นที่ผลิตออกมามีทั้งหมด 12 กลิ่นด้วยกัน ไล่เรียงจากกลิ่นคลาสสิกอย่างตระกูลฟลอรัล ฟรุตตี้ ไปจนถึงวู้ด แต่ด้วยความที่แบรนด์ตั้งใจถ่ายทอดความทรงจำของสถานที่ออกมา ทำให้การเบลนด์กลิ่นมีความพิเศษและยูนีคไม่เหมือนกับน้ำหอมอื่นๆ ที่เราเคยดมมา


Officine Universelle Buly


ปิดท้ายกันด้วยแบรนด์เครื่องหอมเก่าแก่ Officine Universelle Buly ต้นตำรับความหอมฉบับปารีเซียงที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1803 ซึ่งเพิ่งเดินทางมาเปิดช็อปที่ เซ็นทรัลชิดลม ใจกลางกรุงเทพเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ยังเป็นแบรนด์ที่ไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายในวงกว้างของชาวไทยมากนัก แต่สำหรับระดับโลกนั้นต้องบอกว่าโด่งดังและขึ้นชื่อเรื่องความลักซ์ชัวรี่เก่าแก่ไม่แพ้แบรนด์ไหน

ซึ่งน้ำหอมของ Officine Universelle Buly นั้นโดดเด่นทั้งเรื่องการเป็นน้ำหอม Water-Based ที่ติดทนนาน ขวดแก้วสุดประณีตวิจิตรงดงามที่ผลิตขึ้นที่ฝรั่งเศส ไปจนถึงบริการ Personalized ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสลักชื่อ ไปจนถึงการเขียนข้อความด้วยเทคนิค Caligraphy ชั้นสูง นับเป็นอีกหนึ่ง น้ำหอม Niche Brand ที่ควรค่าแก่การมีไว้ครอบครองอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook