7 เคล็ดลับขจัดสิวเสี้ยน เผยผิวเรียบเนียนอย่างอัศจรรย์ใจ

7 เคล็ดลับขจัดสิวเสี้ยน เผยผิวเรียบเนียนอย่างอัศจรรย์ใจ

7 เคล็ดลับขจัดสิวเสี้ยน เผยผิวเรียบเนียนอย่างอัศจรรย์ใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาที่สาวๆ มักบ่นอยู่บ่อยๆ ก็คงไม่พ้นเรื่องสิวเสี้ยน โดยเฉพาะสาวคนไหนที่มีสภาพผิวมัน บอกเลยว่าสิวทุกชนิดล้วนเป็นมิตรกับผิวหน้าของคุณอย่างมาก วันนี้เราจึงรวบรวม 7 เคล็ดลับที่ช่วยให้สาวๆ ขจัดสิวเสี้ยนให้อยู่หมัด บอกลาเรื่องกวนใจ พร้อมกับต้อนรับผิวหน้าที่เรียบเนียนดังนี้ค่ะ

สิวเสี้ยนรักษาได้ทำตามนี้

  1. เช็ดผิวด้วยคลีนซิ่งก่อนล้างหน้า

    การเช็ดผิวด้วยคลีนซิ่งก่อนล้างหน้าด้วยโฟม จะช่วยให้ผิวของสาวๆ สะอาดมากยิ่งขึ้น เพราะวิธีนี้ถือเป็นการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก สามารถขจัดเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ต่างๆ ให้หลุดออกไปได้ดีมากๆ ถือเป็นขั้นตอนแรกๆ ที่ช่วยขจัดสิวเสี้ยนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  2. ล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์

    หลังจากเช็ดเครื่องสำอางหรือสิ่งสกปรกต่างๆ ด้วยคลีนซิ่งก่อนล้างหน้าเสร็จแล้ว ให้ต่อด้วยการล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ หรือโฟมล้างหน้า โดยแนะนำให้เลือกสูตรที่ช่วยลดความมันหรือลดสิว และควรหลีกเลี่ยงคลีนเซอร์ที่มีส่วนผสมของสารซัลเฟต เพราะสารชนิดนี้แม้จะล้างความมันออกได้ดี แต่ก็มักจะเอาความชุ่มชื้นในผิวออกไปด้วย
  3. ล้างหน้าให้ถูกวิธี 

    การล้างหน้าให้ถูกวิธี มีส่วนช่วยขจัดสิวเสี้ยนได้ดี โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีสิวเสี้ยนบริเวณจมูก แนะนำให้ล้างหน้าด้วยการใช้นิ้วกลางและนิ้วนาง โดยดันจากข้างจมูกขึ้นไปหาสันจมูกตรงกลาง พยายามดันตามรูปจมูก ทำวนประมาณ 3-5 ครั้ง จากนั้นใช้นิ้วโป้งถูลากขึ้นแบบเดิมทั้ง 2 ข้าง ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
  4. เช็ดผิวหลังล้างหน้าด้วยโทนเนอร์

    หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้วให้ต่อด้วยการเช็ดผิวหน้าด้วยโทนเนอร์อีกครั้ง ซึ่งวิธีนี้เป็นการเตรียมผิวให้พร้อมรับสกินแคร์ต่างๆ นั่นเอง อีกทั้งโทนเนอร์ยังมีความสามารถในการเติมความชุ่มชื้นหรือกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวได้ดีมากๆ อีกด้วย สำหรับการเช็ดผิวหน้าด้วยโทนเนอร์ แนะนำให้เช็ดหลังจากซับหน้าเบาๆ หลังล้างหน้าจะดีที่สุด ซึ่งเป็นหนึ่งในทริคการบำรุงผิวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มสาวเกาหลี
  5. ใช้สกินแคร์ที่มี AHA

    สกินแคร์ที่มี AHA ก็มีส่วนช่วยขจัดสิวเสี้ยนได้เช่นกัน เนื่องจาก AHA มีหน้าที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ซึ่งแน่นอนว่าย่อมช่วยขจัดสิวเสี้ยนให้หลุดออกไปได้ดีเช่นกัน สำหรับการลงสกินแคร์หรือเซรั่ม ไม่แนะนำให้หยดลงบนผิวหน้าเลย เพราะอาจทำให้ตัวดรอปเปอร์สัมผัสกับผิวหน้า ซึ่งอาจทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียในขวดได้นั่นเอง
  6. ใช้สกินแคร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น

    นอกจากเลือกใช้สกินแคร์ที่มี AHA เพื่อขจัดสิวเสี้ยนแล้ว สาวๆ ควรเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย รวมทั้งสกินแคร์ที่ช่วยกระชับรูขุมขนก็ถือเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามด้วยเช่นกัน
  7. งดอาหารประเภทของมัน ของทอด และของหวาน 

    นอกจากการทำความสะอาดผิวหน้า หรือการเลือกใช้สกินแคร์ต่างๆ แล้ว การหลีกเลี่ยงอาหารบางชนิดก็มีส่วนช่วยขจัดสิวเสี้ยนได้เช่นกัน โดยเฉพาะอาหารจำพวกของมัน ของทอด หรือของหวาน ล้วนก่อให้เกิดปัญหาสิวเสี้ยน หรือปัญหาสิวชนิดอื่นๆ ได้ง่ายมาก


สำหรับสาวๆ ที่เป็นกังวลกับปัญหาสิวเสี้ยน ลองเอา 7 เคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ เชื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาให้สาวๆ ได้ดีมากๆ ที่สำคัญอย่าลืมหมั่นดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ พร้อมทั้งออกกำลังกายเป็นประจำ จะยิ่งช่วยบำรุงสุขภาพผิวให้แข็งแรงได้มากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook