3 สิ่งที่คนญี่ปุ่นบอกว่าซื้อจากร้านร้อยเยนแล้วจะไม่ผิดหวัง

3 สิ่งที่คนญี่ปุ่นบอกว่าซื้อจากร้านร้อยเยนแล้วจะไม่ผิดหวัง

3 สิ่งที่คนญี่ปุ่นบอกว่าซื้อจากร้านร้อยเยนแล้วจะไม่ผิดหวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงที่ของแพงขึ้นทุกวัน คนญี่ปุ่นต่างก็มองหาวิธีการใช้จ่ายที่จะช่วยประหยัดเงินให้แก่ครอบครัว ร้านร้อยเยนต่างๆ เช่น ไดโซ (Daiso) เซเรีย (Seria) และแคนดู (Cando) เป็นต้น เป็นทางเลือกที่คนญี่ปุ่นใช้บริการเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน มาดูสินค้า 3 ชนิดที่คนญี่ปุ่นบอกต่อกันว่าคุ้มค่ามากที่จะซื้อจากร้านร้อยเยนกันค่ะ

1. เครื่องปรุงรสนำเข้าจากต่างประเทศ


โดยทั่วไปเครื่องปรุงรสที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เช่น เกลือหิน ปลาร้าอิตาลีหรือแอนโชวี่ พริกไทยดำพร้อมที่ป่น ซอสหอยนางรม ซอสพริก และน้ำจิ้มไก่ เป็นต้น ในซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปมักจะมีราคาตั้งแต่ 200-400 เยน แต่สามารถซื้อได้ในราคา 100 เยนจากร้านร้อยเยน เครื่องปรุงดังกล่าวจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนญี่ปุ่นและคนไทยในญี่ปุ่นที่ต้องการประหยัดในยุคที่ข้าวยากหมากแพง


2. แผ่นทำความสะอาดแบบฆ่าเชื้อ


ตั้งแต่การระบาดของไวรัสโควิด -19 คนญี่ปุ่นมักจะเช็ดทำความสะอาดโต๊ะ ของใช้ในบ้าน ครัว รวมถึงพื้นด้วยแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อ อย่างไรก็ดี การใช้ผ้าชุบแอลกอฮอล์ทำความสะอาดบ้านทุกวันเป็นความยุ่งยากและเปลืองเวลาเพราะต้องนำผ้ามาซักทำความสะอาดและตากให้แห้ง แผ่นทำความสะอาดแบบฆ่าเชื้อเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ ได้กลายเป็นที่นิยมของคนญี่ปุ่น เนื่องจากสามารถเช็ดแล้วทิ้งได้เลยโดยไม่ต้องนำมาซักตากให้เสียเวลา ในร้านค้าหรือซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ตั้งแต่ราคา 130-250 เยน ดังนั้นการซื้อจากร้านร้อยเยนจึงช่วยประหยัดเงินได้เยอะ แถมยังมีแผ่นทำความสะอาดหลากหลายชนิดตามวัตถุประสงค์ในการใช้งานให้เลือกซื้อได้ง่ายตามชอบ


3. แปรงสีฟัน


ในญี่ปุ่นแปรงสีฟันตามร้านขายยาหรือซูเปอร์มาร์เก็ตมีจำหน่ายในราคาตั้งแต่ 180 ถึง 400 เยน เพื่อสุขภาพในช่องปากที่ดี ทันตแพทย์ญี่ปุ่นแนะนำให้เปลี่ยนแปรงสีฟันทุกเดือน ดังนั้นหากมีสมาชิกในบ้านสี่คน ก็ต้องจ่ายค่าแปรงสีฟันไปเดือนละประมาณ 720-1600 เยน แปรงสีฟันจากร้านร้อยเยนมีให้เลือกหลากหลายชนิดทั้งขนแปรงแบบนุ่ม แบบธรรมดา และแบบแข็ง รวมถึงรูปทรงของแปรงสีฟันแบบปกติและแบบฐานกว้าง ที่บรรจุในแพค 2-4 ด้ามในราคาร้อยเยน เมื่อได้ลองใช้แล้วก็พบว่าแปรงสีฟันจากร้านร้อยเยนนั้นใช้ดีไม่แพ้แปรงสีฟันมียี่ห้อหลายชนิด ซึ่งทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้ไม่น้อย

นอกจากสินค้าข้างต้นแล้ว สินค้าอีกหลายอย่างจากร้าน 100 เยนมีคุณภาพที่ดีในราคาที่ถูก เช่น แผ่นคลุมกันฝุ่นเครื่องปรับอากาศ ฟิล์มพลาสติกแปะกระจก ดินสอเขียนคิ้ว และสมุดโน้ตสำหรับนักเรียน เป็นต้น

 

แม้หลายคนจะบ่นว่าสินค้าจากร้าน 100 เยนชำรุดได้ง่าย แต่ก็มีสินค้าอีกจำนวนมากที่มีคุณภาพดีกว่าราคา ไว้เข้าร้าน 100 เยนแล้วลองมองหาสินค้าคุณภาพดีแต่ราคาถูกดูค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook