หมัดเด็ดเคล็ดไม่ลับ...กับวิธีจัดการโต๊ะแป้งของสาวๆ

หมัดเด็ดเคล็ดไม่ลับ...กับวิธีจัดการโต๊ะแป้งของสาวๆ

หมัดเด็ดเคล็ดไม่ลับ...กับวิธีจัดการโต๊ะแป้งของสาวๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


โอ๋ย...เห็นโต๊ะแป้งแล้วเพลียใจ อะไรมันจะอะเยอะอะยังอลังการขนาดเน้ หลายคนบอกว่า “เยอะก็ดีแล้วไงมีให้เลือกใช้ได้ไม่อั้น” ดั๊นก็อยากจะบอกว่าถ้าเยอะแล้วมันใช้ได้ก็ดีแหละฮ่ะ แต่ที่ผู้หญิงส่วนใหญ่เพลียๆ กันเนี่ย ก็เพราะว่าเยอะแล้วดันเป็นของใช้ไม่ได้ซะมากกว่าน่ะสิ ประมาณว่าซื้อมาแล้วไม่ถูกใจ ใช้แล้วไม่ชอบ สุดท้ายก็ปล่อยทิ้งรอวันหมดอายุอะไรงี๊ แหม่...พูดแล้วน้ำตาจะไหล เสียดายตังค์ซะจริงๆ วันนี้ดั๊นเลยอยากชวนสาวๆ มาเคลียร์ปัญหาปวดใจบนโต๊ะแป้ง ด้วยหมัดเด็ดเคล็ดไม่ลับ ที่จะจัดการอุปกรณ์เสริมสวยไม่ใช้ให้เกิดประโยชน์ ดังต่อไปนี้

แยกประเภท

ขั้นตอนแรกของการจัดการ เราต้องแยกประเภทจัดหมวดหมู่ของบนโต๊ะแป้งที่ผสมปนเปให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เช่น ประเภทครีมบำรุง ไพรเมอร์ คอนซีลเลอร์ รองพื้น แป้ง อายแชร์โดว์ บลัชออน ลิปสติก อุปกรณ์เสริมความงาม ฯลฯ แยกไว้ให้ชัดเจน เพื่อง่ายต่อการคัดกรองในขั้นตอนต่อไป


คัดกรอง (ใช้ vs ไม่ใช้)

เมื่อแยกประเภทแล้ว ขั้นตอนนี้ต้องมีดูเป็นส่วนๆ แต่ละประเภทว่า อะไรคือของที่ยังคงต้องใช้ในทุกๆ วัน และอะไรที่ไม่ค่อยได้ใช้แล้ววางไว้เกะกะ แยกออกมาวางไว้ต่างหาก


ตัด (สิน) ใจ
หลังจากคัดกรองเป็นที่เรียบร้อยสาวๆ ทั้งหลายจะพบว่าเครื่องสำอาง และอุปกรณ์เสริมความงามที่เราใช้จริงๆ ในชีวิตประจำวันนั้นมีไม่กี่ชิ้นหรอก แต่ที่วางเกลื่อนเต็มโต๊ะแป้งน่ะ ของไม่ค่อยได้ใช้เพียบฮ่ะ เห็นแล้วเอามือทาบอก อกอิพลุจะแตก “นั่นมันเงินท๊างงงน๊านนนน” ><” และต่อไปคือขั้นตอนสำคัญ ที่เราจะต้องมา ตัด (สิน) ใจ ว่าจะเลือกจัดการกับของเหล่านั้นอย่างไรดี

3.1
เก็บไว้และปรับใช้ประโยชน์
เป็นคำตอบแรกสังเวยให้แก่ความเสียดายตัดใจไม่ลง นั่นก็คือเลือกเก็บไว้ใช้ประโยชน์ด้านอื่นไม่ให้เสียของ เช่นจำพวกครีมบำรุง ก็นำมาใช้ทาแขน-ขา-คอ-หน้าท้อง ก็ว่ากันไป นับเป็นวิธีจัดการที่ละมุนละม่อมที่สุด หุหุ

3.2
ส่งต่อความสวย (บริจาค)
วิธีนี้สำหรับคนที่สวยแล้วยังใจบุญ (หรา) เราก็จะจัดการเลือกของที่เราไม่ใช้แต่ยังสามารถก่อเกิดประโยชน์ให้ผู้อื่นต่อไปได้ (หากเค้าไม่รังเกียจ) อาทิ รองพื้น และเหล่าบรรดาเมคอัพทั้งหลายที่ใช้แล้วไม่ถูกจริตความงามของเรา แต่อาจจะถูกจริตความงามของผู้อื่น เราก็ส่งมอบความสวยต่อๆ กันไป เป็นการจัดการที่ส่งเสริมบารมีได้บุญความงามอย่างแรงกล้า (ครุคริ)

3.3
ทิ้ง T.T
วิธีนี้เป็นอะไรที่บาดใจ เจ็บลึก ถึงขั้นจุกอก เหมือนเอาเงินหย่อนทิ้งถังขยะอย่างจำใจ แต่ในเมื่อของมันใช้ไม่ได้ จะให้ใครก็ไม่ดี ก็จำต้องขจัดทิ้งไป แม้จะเจ็บปวดอยู่บ้าง แต่เพื่อโต๊ะแป้งที่ดูเข้าที่เข้าทางก็หลับตา ทำใจ ทิ้งไปเถอะฮ่ะ กระซิกๆ

3.4
ขายต่อ
ส่วนวิธีนี้ถือเป็นหมัดเด็ด เรียกได้ว่าบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น แถมมีเงินเข้ากระเป๋า แล้วเอาไปช้อปเครื่องสำอาง หรืออุปกรณ์เสริมความงามชิ้นใหม่ที่โดนใจได้อีก ซึ่งจะเหมาะกับอุปกรณ์ความงามที่ไม่เกี่ยวข้องกับผิวพรรณจำพวก ไดร์เป่าผม เครื่องม้วนผม หรือจะเป็นพวกเมคอัพพาเล็ตแบรนด์ดังที่ใช้ไปแค่ครั้งเดียว และน้ำหอมยอดฮิต สภาพ 99.99% อันเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก ชนิดที่ว่าลงประกาศขายปุ๊บคนโทรมาซื้อปั๊บ รับทรัพย์กันไป สวย รวย เริ่ด นี่พูดเลย ^.^

นี่คือหมัดเด็ดเคล็ดไม่ลับในการจัดการโต๊ะแป้งของสาวๆ ที่เราภูมิใจนำเสนอ สาวๆ คนไหนกำลังหาวิธีจัดการโต๊ะแป้งอยู่ตอนนี้ดั๊นแนะนำให้ใช้ไม่มีหวงฮ่ะ ส่วนใครจะนำไปแชร์หรือบอกต่อดั๊นก็ยินดี และท้ายนี้ก็ขอให้สวย รวย แซ่บ กันถ้วนหน้านะฮะ สวัสดี :)


ส่งต่อความสวย ขายเครื่องสำอางและอุปกรณ์เสริมความงามสภาพดีมือสอง ต้อง dealfish.co.th


ขอบคุณเนื้อหา : http://blog.dealfish.co.th/beauty/วิธีจัดการโต๊ะแป้ง/

ภาพประกอบ : dedragonbeauty.com, webmd.com, slodive.com, lipstickrules.com, freecosmeticsampless.wordpress.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook