4 ข้อท่องให้ขึ้นใจ เป็นเพื่อนกับแฟนเก่าอย่างไรไม่ให้ล้ำเส้น

4 ข้อท่องให้ขึ้นใจ เป็นเพื่อนกับแฟนเก่าอย่างไรไม่ให้ล้ำเส้น

4 ข้อท่องให้ขึ้นใจ เป็นเพื่อนกับแฟนเก่าอย่างไรไม่ให้ล้ำเส้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลิกกันแล้วแต่ก็อยากกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า... เพราะไม่อยากให้คนที่เคยรักกลายเป็นคนที่อยู่ดี ๆ ก็ไม่รู้จักกันไปซะงั้น ถ้าใครที่กำลังมีความคิดแบบนี้อยู่ อาจจะต้องมาเรียนรู้กฎที่ควรท่องให้ขึ้นใจ ถ้าจะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า ก็ต้องไม่ล้ำเส้นเหล่านี้ ไม่งั้นอาจมีผลกระทบกับคนรักใหม่ของเขาหรือมีผลกับตัวคุณเองก็เป็นได้ค่ะ


1.อย่าเพิ่งเข้าไปถ้าใจยังเจ็บ
ถ้ารู้สึกว่าตัวเองยังไม่ไหวกับรักที่เพิ่งจบไป แม้จะเหมือนจบกันด้วยดี เลิกกันอย่างเข้าใจ แต่แผลสดยังไงก็อาจทำใจได้ยาก ยิ่งเข้าไปใกล้ยิ่งทำให้ใจเจ็บได้ เพราะฉะนั้นหากยังไม่เข้มแข็งมากพอ ก็เดินถอยออกมาก่อนจะดีกว่า รักษาแผลใจตัวเองให้หายดี ถ้าเริ่มมั่นใจว่าจะกลับไปคุยกับคนรักเก่าในฐานะเพื่อนได้แบบไม่รู้สึกหวาบหวิวหรือเป็นทุกข์ก็ตอนนั้นแหละที่จะทำให้คุณทั้งสองฝ่ายไม่อึดอัด


2.ระยะห่างระหว่างกันคือ สิ่งสำคัญ
อย่าเอาความสนิทก่อนหน้ามาเป็นข้ออ้าง ไม่ว่าจะเป็นการรู้จักเขาดีมากในทุกเรื่อง การเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าจะต้องไม่ทำอะไรที่ล้ำเส้นด้วยการไปไหนด้วยกันสองต่อสอง หรือนัดเจอกันบ่อย ๆ เพราะถ้าอีกฝ่ายมีแฟนใหม่ จะทำให้ความรักของพวกเขามีปัญหา อย่าทักหากันบ่อยมากเกินไป ถ้าไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะสิ่งเหล่านี้ละเอียดอ่อน เสี่ยงที่ความสัมพันธ์จะเกิดปัญหาตามมาได้


3.อย่าเอาความเป็นเพื่อนมาคาดหวัง
ถ้าคุณยังหวังว่าสักวันอาจจะได้กลับมาคืนดีและกลายเป็นแฟนกันอีกครั้ง เลยยอมจำใจทำตัวเป็นเพื่อนกับเขาไปก่อน เพื่อจะได้ทำตัวใกล้ชิดสนิทสนมมากที่สุด ถ้าหากคิดแบบนี้บอกเลยว่าไม่ควรทำอย่างยิ่ง เหตุผลนั่นก็เป็นเพราะว่าถ้าอีกฝ่ายมีแฟนใหม่ แล้วไม่ได้บอกเรา มันจะกลายเป็นความหวังข้างเดียว เสียเวลาและเป็นทุกข์ ไม่ส่งผลดีต่อใครทั้งนั้น


4.ไม่ทำตัวหึงหวง เพราะคุณเป็นแค่เพื่อน
ในเมื่อตกลงคุยกันแล้วว่าจะเป็นเพื่อน คุณก็ต้องอยู่ในฐานะเพื่อนเท่านั้น ไม่ว่าเขาจะไปมีใครใหม่ จะต้องไม่แสดงอาการหึงหวงหรือไม่สบายใจขึ้นมา อย่าเข้าไปตัดพ้อ หรือทำหน้าโกรธไม่พอใจ เพราะนั่นจะยิ่งกลายเป็นการทำลายความสัมพันธ์ในฐานะเพื่อน แล้วพวกคุณก็จะไม่สามารถสานต่อมิตรภาพนี้เอาไว้ได้


ถ้าหากคุณยังทำไม่ได้ ก้าวผ่านความรู้สึกในใจตัวเองไปไม่ไหวจริง ๆ ก็ต้องพักใจ อย่าฝืนที่จะเป็นเพื่อนกับเขาในช่วงเวลานี้ หรือหายหน้าจากกันไปเลยก็อาจจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับทั้งสองฝ่ายมากกว่าก็เป็นได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook