10 อาหารกระตุ้นระบบเผาผลาญ พร้อมยับยั้งการเกิดเซลลูไลท์ได้ผล

10 อาหารกระตุ้นระบบเผาผลาญ พร้อมยับยั้งการเกิดเซลลูไลท์ได้ผล

10 อาหารกระตุ้นระบบเผาผลาญ พร้อมยับยั้งการเกิดเซลลูไลท์ได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเซลลูไลท์ เชื่อว่าสาวๆ จะต้องรู้สึกอยากกำจัดมันออกไป เพราะเซลลูไลท์คือหนึ่งในตัวการที่ทำให้ผิวไม่เรียบเนียนและไม่กระชับ วันนี้เราได้รวบรวม 10 อาหารที่ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ และสามารถยับยั้งการเกิดเซลลูไลท์มาแชร์ให้สาวๆ ได้เลือกซื้อมากินกันค่ะ ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีอาหารชนิดใดบ้าง


1.แบล็กเบอร์รี
แบล็กเบอร์รีอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ตรงเข้าไปสลายไขมัน ก่อนที่ไขมันจะเข้าไปจับตัวเซลล์เนื้อเยื่ออ่อน จนทำให้เป็นก้อนใต้ชั้นผิว และส่งผลให้ผิวไม่เรียบเนียน อีกทั้งยังช่วยสร้างคอลลาเจน และกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ซึ่งทำให้ผิวกระจ่างใสและมีความเรียบเนียนได้มากกว่าเดิม


2.สับปะรด
สับปะรดอุดมไปด้วยโพแทสเซียมและวิตามินซี รวมทั้งมีสารที่สำคัญนั่นก็คือ สารโบรเมอเลน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ทั้งนี้เมื่อระบบเลือดทำงานได้ดี ก็ย่อมส่งผลให้การทำงานในระบบอื่นๆ ดีตามไปด้วย


3.หน่อไม้ฝรั่ง
หน่อไม้ฝรั่งมีส่วนช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและความแข็งแรงให้แก่หลอดเลือดดำและเส้นเลือดฝอย โดยจะทำให้ระบบไหลเวียนเลือดมีประสิทธิภาพดี แถมยังมีสรรพคุณช่วยในการขับปัสสาวะ ตลอดจนทำให้ร่างกายสามารถขับสารพิษที่สะสมอยู่ได้ง่ายยิ่งขึ้น


4.พริก
ความเผ็ดที่ได้จากพริกนั้น จะช่วยเพิ่มความสามารถของร่างกายในการผลิตความร้อนขึ้นภายในร่างกาย นั่นจึงทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันได้รวดเร็วยิ่งขึ้น


5.น้ำมันมะกอก
น้ำมันมะกอกจัดเป็นไขมันดีและยังอุดมไปด้วยสารโพลีฟีนอล ซึ่งเป็นสารที่ช่วยทำให้ต่อมไทรอยด์ทำงานได้ดี ทั้งนี้เมื่อต่อมไทรอยด์ทำงานได้เป็นปกติ ก็จะช่วยบูสต์ระบบการเผาผลาญให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมยังช่วยเบิร์นไขมันได้ดีอีกด้วย ดังนั้นเมื่อไขมันชั้นผิวมีน้อย ก็จะทำให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่มาเติมร่องลึก จึงทำให้ผิวมีความเรียบเนียนและกระชับมากขึ้นกว่าเดิม


6.แอปเปิลไซเดอร์
แอปเปิลไซเดอร์อุดมไปด้วยโพแทสเซียม แมกนีเซียม และแคลเซียม ซึ่งสารอาหารประเภทนี้มีส่วนช่วยกำจัดสารพิษ และช่วยขับน้ำที่คั่งในเซลล์บริเวณต้นขาและหน้าท้อง ทำให้อาการบวมและอาการท้องอืดลดลง แถมยังช่วยลดการก่อตัวของเซลลูไลท์ได้อีกด้วย


7.ชาเขียว
ชาเขียวมีสารคาทิชิน ซึ่งมีส่วนช่วยป้องกันเส้นใยคอลลาเจนไม่ให้ถูกทำลาย และยังจัดเป็นสารที่จำเป็นซึ่งช่วยให้ผิวมีความหนาแน่น แข็งแรง และสุขภาพดี


8.ปลาแซลมอน
ปลาแซลมอนมีสารต้านอนุมูลอิสระค่อนข้างสูง และยังมีกรดไขมันโอเมก้า3 ที่ช่วยลดความอยากอาหารได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการอักเสบ พร้อมทั้งช่วยฟื้นคืนความแข็งแรงให้กับเนื้อเยื่ออ่อนที่คอยให้ความยืดหยุ่นแก่ผิวอีกด้วย


9.ดาร์กช็อกโกแลต
ช็อกโกแลตมีสารคาเฟอีน โดยสารชนิดนี้จะช่วยดึงน้ำออกจากเซลล์ไขมัน จึงทำให้ไขมันไม่พองตัว และยังช่วยลดการเกิดรอยขรุขระในผิวได้เป็นอย่างดี


10.เมล็ดทานตะวัน
เมล็ดทานตะวันอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเนื้อเยื่อผิวหนังที่มีความอ่อนแอ ซึ่งจะเป็นลักษณะของผิวที่ถูกโจมตีโดยเซลลูไลท์ได้ง่ายมากๆ


สำหรับสาวๆ ที่เป็นกังวลในเรื่องของเซลลูไลท์ และไม่รู้ว่าจะต้องกำจัดมันอย่างไร แนะนำให้เลือกกินอาหารที่มีส่วนช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ และมีความสามารถในการยับยั้งการเกิดเซลลูไลท์ตามที่เราได้กล่าวไปข้างต้นกันค่ะ รับรองว่าช่วยให้สาวๆ หมดกังวลไปได้เยอะเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook