หมวกทรงไหนเข้ากับรูปหน้าของเรา เลือกแบบที่ใช่ยิ่งเสริมลุคให้คอมพลีท

หมวกทรงไหนเข้ากับรูปหน้าของเรา เลือกแบบที่ใช่ยิ่งเสริมลุคให้คอมพลีท

หมวกทรงไหนเข้ากับรูปหน้าของเรา เลือกแบบที่ใช่ยิ่งเสริมลุคให้คอมพลีท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาสาว ๆ อย่างเราไม่ได้แต่งหน้าแต่งตัวแต่ดันมีธุระด่วนให้ออกไปข้างนอกซะงั้น เวลาเร่งด่วนแบบนี้เราคงไม่ไม่มีเวลาแต่งตัวแบบจัดเต็มได้ และตัวช่วยทีดีที่สุดของพวกเราก็คือ “หมวก” ยังไงล่ะ ไม่ว่าหน้าจะโทรมแต่แค่ไหนเพียงหยิบหมวกขึ้นมาสวมก็ดูดีขึ้นทันตาเห็นเลย แต่สาว ๆ หลายคนก็พลาด เพราะหมวกที่เลือกสวมกับไม่เข้ากับรูปทรงใบหน้าของเรา กลายเป็นว่าเสียความมั่นไปมากกว่าเป็นเท่าตัว เพราะแบบนี้วันนี้เราจึงมีทริคมาบอกให้สาวลองเช็คว่าใบรูปทรงใบหน้าแบบเราต้องเลือกหมวกแบบไหนที่ช่วยเสริมให้การแต่งหน้าแต่งตัวเราดูดีขึ้นไปอีก


1.หมวกที่เหมาะกับหน้ารูปไข่



นี่เลยชาวซิสคนไหนที่มีใบหน้ารูปไข่ เพื่อน ๆ สบายใจได้เลยรูปหน้าทรงนี้ไม่ว่าหมวกทรงไหน แบบไหน ก็เอาอยู่นะ เพราะเป็นรูปหน้าที่สมส่วนไม่ว่าสวมหมวกทรงไหนก็ดูดีฝุด ๆ แต่สาวหน้าไข่ก็ต้องระวังนิดนึงอย่างหมวกที่มีความแบนและค่อนข้างกว้างอยากจะให้สาว ๆ เลี่ยงนะ เพราะหมวกทรงนี้อาจจะทำให้หน้าสาว ๆ ดูยาวขึ้นนั่นเอง ~


2. หมวกที่เหมาะกับรูปหน้ากลม
 

ไปกันต่อที่ชาวหน้ากลมตุ้ยมุ้ยแสนน่ารัก  หมวกที่เหมาะสำหรับเพื่อน ๆ หน้ากลมนั้นมีอยู่ 2 แบบ แบบแรกเป็นหมวกที่มีลักษณะของปีกและความกว้างที่มากกว่าส่วนใบหน้าของเรา เพื่อช่วยอำพรางใบหน้าให้เรียวยาวสมส่วน หรือแบบที่สองจะเป็นหมวกที่มีทรงสูงจะช่วยให้รูปหน้าดูชัดเจนมากขึ้น หมวกทั้ง 2 รูปทรงนี่แหละที่จะช่วยให้ใบหน้าของเราดูมีเสน่ห์น่ามองยิ่งขึ้น แต่มีหมวกอยู่แบบหนึ่งที่สาว ๆ หน้ากลมควรเลี่ยงนั้นคือหมวกที่มีความบานหรือเป็นหมวกทรงกลมที่ดูเล็กกว่าหน้าของเรา


3.หมวกที่เหมาะกับรูปหน้ายาว


ถึงตาของเพื่อน ๆ ที่มีหน้าเป็นรูปทรงยาวกันบ้างดีกว่า ใบหน้าทรงนี้ เหมาะมากสำหรับหมวกทรงเตี้ยเพราะหมวกทรงนี้สามารถช่วยอำพรางให้ใบหน้าดูสั้นลงและสมดุลมากขึ้น หรือจะเลือกหมวกที่มีปีกไม่กว้างหรือแคบจนเกินไปด้วย และยิ่งสาว ๆ เลือกหมวกที่ปิดช่วงหน้าผากก็จะยิ่งช่วยให้ดูดีขึ้นไปอีก อย่างหมวก Beret และ Bakr boy นี่เหมาะมาก ๆ เลยนะ 


4. หมวกที่เหมาะกับรูปหน้าเหลี่ยม


สาวที่มีใบหน้าทรงเหลี่ยมจะเป็นลักษณะใบหน้าที่มีกรามเด่นชัดและมีรูปทรงใบหน้าที่ชัดเจนเลย หมวกที่เหมาะสำหรับสาว ๆ คือหมวกที่มีลักษณะเอียงหรือหมวกที่มีลักษณะทรงกลมและปีกที่มีความโค้งมนเข้ากับใบหน้า ยก ตัวอย่าง เช่น หมวก ทรงโบลเลอร์ หากสาว ๆ เลือกหมวกทรงนี่มามารับรองความปังเป๊ะความปังยันดลกหน้าเลย และที่สำคัญสำหรับสาวที่มีใบหน้ารูปทรงนี้ก็คือการหลีกเลี่ยงหมวกที่มีลักษณะแบบเหลี่ยม เพราะหมวกทรงนี้จะยิ่งเสริมให้กรามเด่นชัดมากขึ้น


5. หมวกที่เหมาะกับรูปหน้าหัวใจ


สาว ๆ ใบหน้ารูปทรงหัวใจจะเป็นใบหน้าที่มีลักษณะมีโหนกแก้มที่ชัดเจน มีส่วนหน้าผากที่กว้าง และมีคางลักษณะแคบ หากสาว ๆ อยากเสริมให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น ดูมีมิติมากกว่าเดิม สาว ๆ ควรเลือกหมวกที่มีปีกสั้นทรงกลม อย่างหมวกทรงเค้ก ทรง Beret หรือจะเป็นหมวกฟางปีกกว้างก็ได้ หมวกเหล่านี้จะช่วยให้ใบหน้าของสาว ๆ ดูเรียวสมส่วนได้จริง ๆ ไม่ว่าจะหันซ้ายหันขวาก็ดูสวยมั่นใจได้เลย 

 เมื่อสาว ๆ ได้รู้จักรูปทรงใบหน้าของตัวเองและสามารถเลือกหมวกที่เข้ากับรูปทรงของใบหน้าได้ ก็จะเพิ่มความมั่นใจให้สาว ๆ เวลาออกไปข้างนอกเวลาไม่พร้อมได้อีกเยอะเลย แถมการสวมหมวกยังช่วยให้การแต่งตัวของเราดูดีมีสไตล์และเพิ่มเสน่ห์ให้สาว ๆ ได้อีกเป็นเท่าตัวแหนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook